Tìm bài viết

Vì Bài viết và hình ảnh quá nhiều,nên Quí Vị và Các Bạn có thể xem phần Lưu trử Blog bên tay phải, chữ màu xanh (giống như mục lục) để tỉm tiêu đề, xong bấm vào đó để xem. Muốn xem bài cũ hơn, xin bấm vào (tháng....) năm... (vì blog Free nên có thể nhiều hình ảnh bị mất, hoặc không load kịp, xin Quí Bạn thông cảm)
Nhìn lên trên, có chữ Suối Nguồn Tươi Trẻ là phần dành cho Thơ, bấm vào đó để sang trang Thơ. Khi mở Youtube nhớ bấm vào ô vuông góc dưới bên phải để mở rộng màn hình xem cho đẹp.
Cám ơn Quí Vị

Nhìn Ra Bốn Phương

Chủ Nhật, 9 tháng 4, 2017

Trump bắn một mũi tên trúng hai mục tiêu khi ra lệnh phóng hỏa tiển vào Syria

Image result for trump
Việc tàu chiến Mỹ ngày 7/4 phóng hàng chục hỏa tiển  hành trình vào một căn cứ không quân Syria đánh dấu một sự thay đổi  chính sách bất ngờ của Tổng thống Donald Trump, người từng nhiều lần phản đối sự can dự sâu hơn của chính quyền Washington vào một trong những cuộc xung đột bạo lực nhất trên thế giới, theo ABC news.<!>
Bình luận viên Julie Pace nhận định rằng về ngắn hạn, quyết định của ông Trump đưa Mỹ can thiệp sâu hơn vào Syria giúp ông nhận được sự hoan nghênh và ủng hộ nhiệt tình từ các thành viên của đảng Cộng hòa. Thậm chí một số thành viên đảng Dân chủ phản đối Trump cũng không lên tiếng phản ứng. Thực tế này cho thấy cả hai đảng hiện rất bất bình về việc Mỹ không có hành động gì quyết liệt ở chiến trường Syria.
Và dường như ông Trump đã ý thức được sự nghiêm trọng của tình hình và quyết định thay đổi thái độ.Khi nhận được  tin về cuộc tấn công bằng vũ khí hóa học tại Syria, ban đầu ông Trump vẫn tìm cách đổ lỗi cho "sự nhu nhược và lưỡng lự" của chính quyền người tiền nhiệm Obama. Điều này khiến nhiều quan chức đối ngoại trong chính quyền Mỹ hiện tại không khỏi cảm thấy bất mãn và tức tối. Nhiều người bày tỏ mong muốn Tổng thống Mỹ nên tập trung vào việc lên án ông Assad và nêu bật quyết tâm của Mỹ.
"Vấn đề lúc này là những hậu quả và phản ứng của các bên như thế nào. Mục tiêu lâu dài và các kế hoạch chiến lược của Tổng thống là gì khi bàn về sự can dự của Mỹ ở Syria", thượng nghị sĩ Jack Reed,Image result for Jack Reed thành viên  của đảng Dân chủ tại ủy ban Quân vụ Thượng viện Mỹ nhận định.
Kevin Kellems,Image result for Kevin Kellems một chiến lược gia đảng Cộng hòa từng làm việc trong chiến dịch tranh cử của ông Trump cho rằng hành động lần này của Tổng thống Mỹ đã giúp ông thay đổi quan điểm của rất nhiều người cả trong và ngoài nước từng bày tỏ thái độ hoài nghi về khả năng lãnh đạo của ông.
Cũng theo chuyên gia Pace, việc Tổng thống Mỹ Donald Trump quyết định ra lệnh phónghỏa tiển đúng thời điểm đang tiếp đón Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình tại Florida trong bối cảnh cả Washington và Bắc Kinh đang nỗ lực tìm tiếng nói chung trong việc kiểm soát chương trình hạt nhân và hỏa tiển  đạn đạo của Triều Tiên cho thấy Mỹ muốn truyền đi thông điệp rằng Bắc Kinh cần phải hành động nhiều hơn nữa để kềm chế Bình Nhưỡng.
Truyền hình TV5 của Pháp, ngay sau vụ phóng HỎA TIỂN , nhận định hành động của ông Trump nhằm khẳng định một lần nữa tuyên bố của ông trước đó rằng Mỹ sẵn sàng hành động đơn phương để giải quyết vấn đề Triều Tiên nếu không nhận được sự giúp đỡ từ Trung cộng .
TV5 nhận xét dường như cuộc gặp giữa ông Trump và ông Tập tại Mỹ lần này chưa đạt được một số thỏa thuận như chính quyền Mỹ mong muốn nên Washinton quyết định hành động, hy vọng gây áp lực tâm lý lên Bắc Kinh trong những cuộc gặp gỡ tiếp theo.
Ngoài ra,hành  động quân sự của Tổng thống Mỹ cũng gửi thông điệp  đến chính quyền Syria và hai nước đồng minh chính của Tổng thống Bashar al-Assad là Nga và Ỉan. Mỹ cho thấy đã sẵn sàng quay trở lại Trung Đông bất cứ thời điểm nào.
"Điều này rõ ràng cho thấy Tổng thống sẵn sàng hành động  cương quyết trong trường hợp cần thiết", Ngoại trưởng Mỹ Rex Tillerson nhấn mạnh.
Theo Nguyễn Hoàng

Không có nhận xét nào: