Tìm bài viết

Vì Bài viết và hình ảnh quá nhiều,nên Quí Vị và Các Bạn có thể xem phần Lưu trử Blog bên tay phải, chữ màu xanh (giống như mục lục) để tỉm tiêu đề, xong bấm vào đó để xem. Muốn xem bài cũ hơn, xin bấm vào (tháng....) năm... (vì blog Free nên có thể nhiều hình ảnh bị mất, hoặc không load kịp, xin Quí Bạn thông cảm)
Nhìn lên trên, có chữ Suối Nguồn Tươi Trẻ là phần dành cho Thơ, bấm vào đó để sang trang Thơ. Khi mở Youtube nhớ bấm vào ô vuông góc dưới bên phải để mở rộng màn hình xem cho đẹp.
Cám ơn Quí Vị

Nhìn Ra Bốn Phương

Thứ Sáu, 7 tháng 4, 2017

Tổng thống Trump được ủng hộ khi quyết định tấn công Syria

Tổng thống Donald Trump hôm 06/04/2017 cho biết ông đã ra lệnh không kích Syria sau khi có những thông tin về việc chế độ Bashar al-Assad đã sử dụng vũ khí hóa học giết chết hàng chục người.
 
Tổng thống Donald Trump hôm 06/04/2017 cho biết ông đã ra lệnh không kích Syria sau khi có những thông tin về việc chế độ Bashar al-Assad đã sử dụng vũ khí hóa học giết chết hàng chục người.<!>
AFP photo

Trong bản tuyên bố phổ biến khuya hôm qua, hai Thượng nghị sĩ Cộng Hòa John McCain và Lindsey Graham viết rằng Tổng thống Hoa Kỳ Donald Trump “xứng đáng được sự ủng hộ của người dân Mỹ” khi quyết định sử dụng giải pháp quân sự để trừng phạt nhà cầm quyền Syria.

Bản tuyên bố nói, Tổng Thống Trump đã “hành xử khác hẳn với chính quyền tiền nhiệm (của Tổng Thống Barack Obama)”, và việc Tổng thống Trump ra lệnh cho quân đội tấn công một phi trường của Syria bằng tên lửa hành trình Tomahawk “đã gửi một thông điệp quan trọng cho thấy Hoa Kỳ sẽ không tiếp tục ngồi yên để cho chính quyền Al-Assad tiếp tục dùng võ khí hóa học và những vụ oanh kích để giết hại người dân vô tội Syria”.

Hai vị Thượng nghị sĩ Cộng Hòa này còn viết rằng nhà cầm quyền Syria thực hiện những hành vi tàn ác này “với sự tiếp tay và xúi dục của (Tổng thống Nga Vladimir) Putin”.
Thượng nghị sĩ John Mccain, Chủ Tịch Ủy Ban Quân Ủy Thượng Viện và Thượng Nghị Sĩ Lindsey Graham, thành viên của Ủy Ban, cũng kêu gọi Tổng thống Trump “đưa ra một chiến lược hành động mới, hợp tác với các nước đồng minh để chấp dứt cuộc xung đột Syria”.

Hai ông cho rằng chiến lược mới này bao gồm kế hoạch tiêu diệt không quân Syria, tăng cường yểm trợ cho lực lượng dân quân ly khai chống lại nhà cầm quyền Al-Assad, song song công tác tiếp tục tiêu diệt khủng bố ISIS.

Về quyết định tấn công một phi trường của Syria bằng tên lửa hành trình Tomahawk, Tổng Thống Hoa Kỳ Donald Trump nói với báo chí rằng ông chỉ thị quân đội làm điều này vì không thể ngồi yên nhìn thấy lãnh đạo Syria là Tổng Thống Bashar Al-Assad bóp cổ người dân vô tội.

Trong phát biểu ngắn đưa ra ở Florida, nhà lãnh đạo Mỹ nhấn mạnh việc hôm thứ Ba ngày 4 tháng tư vừa rồi chính quyền Al-Assad đã sử dụng võ khí hóa học giết dân là hành động tàn ác, Ông cũng kêu gọi các quốc gia văn minh nên cùng với Hoa Kỳ có phản ứng mạnh mẽ đối với chính phủ Syria.

Các bản tin phổ biến trong những ngày qua cho hay ít nhất 80 người dân Syria thiệt mạng trong vụ tấn công bằng võ khí hóa học mà chính quyền Al-Assad thực hiện, trong đó có 26 trẻ em. Theo Tổng Thống Trump, đáng lý ra không một đứa trẻ nào phải chịu đựng nỗi kinh hoàng đó.

Ngay sau đó, những nước Tây Phương đồng minh của Mỹ đã lên tiếng ủng hộ, một số nước còn cho hay được Washington thông báo trước khi quân đội Mỹ ra tay hành động.

Trong khi đó, hai chính phủ Syria và Nga đồng loạt lên tiếng phản đối, cho rằng Hoa Kỳ đã cố ý dựng chuyện để can dự vào nội bộ của nước khác.

Tổng Thống Nga Vladimir Putin còn nói rằng hành động của Hoa Kỳ có thể gây ảnh hưởng đến mối quan hệ giữa Washington và Maxcova.

Vài giờ trước đây, chính phủ Nga yêu cầu Hội Đồng Bảo An Liên Hiệp Quốc nhóm phiên họp khẩn cấp.

Không có nhận xét nào: