Tìm bài viết

Vì Bài viết và hình ảnh quá nhiều,nên Quí Vị và Các Bạn có thể xem phần Lưu trử Blog bên tay phải, chữ màu xanh (giống như mục lục) để tỉm tiêu đề, xong bấm vào đó để xem. Muốn xem bài cũ hơn, xin bấm vào (tháng....) năm... (vì blog Free nên có thể nhiều hình ảnh bị mất, hoặc không load kịp, xin Quí Bạn thông cảm)
Nhìn lên trên, có chữ Suối Nguồn Tươi Trẻ là phần dành cho Thơ, bấm vào đó để sang trang Thơ. Khi mở Youtube nhớ bấm vào ô vuông góc dưới bên phải để mở rộng màn hình xem cho đẹp.
Cám ơn Quí Vị

Nhìn Ra Bốn Phương

Chủ Nhật, 16 tháng 4, 2017

Đồng Tâm: Họ trốn đâu hết rồi? - Lê Dũng Vova

alt
ĐỒNG TÂM, MỸ ĐỨC, HÀ NỘI (*)
Một cái nôi cộng sản Hà Tây, bức xúc do bị cướp đất, họ đã đứng lên phản kháng và mọi nổ lực để giữ nơi sinh ra và lớn lên, giữ mãnh đất mưu sinh.
Họ hoàn toàn không “được Việt Tân cung cấp tiền để gây rối”, hoàn toàn không “bị các phần tử Thiên Chúa giáo lôi kéo, kích động”, hoàn toàn không “bị các thế lực thù địch lợi dụng xui khiến”. Họ đang phản kháng bất công.<!>
Hai ngày và một đêm thức trắng của người dân Đồng Tâm, Mỹ Đức, Hà Nội. Họ đang tiếp tục chứng tỏ sức chịu đựng của người dân bị dồn ép đến đường cùng.
Chính quyền thì im lặng chuyển quân và khí tài để dồn sức cho một “trận tập kích bất ngờ” để “đánh phủ đầu” người dân đang mệt mỏi từ thể chất đến tinh thần.
Vấn đề ở đây tôi muốn nói là các BAN BỆ, HỘI ĐOÀN lãnh lương từ thuế người dân đóng hiện đang ở đâu(?), trách nhiệm của họ đã ghi rõ trong tiêu chí khi thành lập, sao họ không thực thi(?)
1. QUỐC HỘI:
alt Chủ Tịch Quốc Hội CSVN Nguyễn Thị Kim Ngân
Trách nhiệm cao nhất là người địa phương trên đơn vị hành chính tỉnh, thành đang là Đại biểu QH phải đứng ra giải quyết để thể hiện đại diện của người dân.
HỌ TRỐN Ở ĐÂU MÀ KHÔNG THẤY(?)
 
2. HỘI ĐỒNG NHÂN DÂN:
alt Chủ Tịch HĐND Hà Nội Nguyễn Thị Bích Ngọc
Hội đồng này từ cấp Huyện, Tỉnh, Thành phố phải đứng ra thương lượng cùng người dân và Ủy ban nhân dân cùng cấp.
HỌ CŨNG TRỐN ĐÂU HẾT(?)
 
3.MẶT TRẬN TỔ QUỐC VIỆT NAM:
alt Chủ Tịch Mặt Trận Tổ Quốc Nguyễn Thiện Nhân
Các cấp phải cử đại diện tiếp cận người dân để lấy ý kiến đệ trình chính phủ.
Phải đôn đốc các HỘI, NHÓM tiếp tế lương thực, nước uống và thuốc men cho các chiến sỹ CSCĐ, du côn giả dạng CSCĐ, người dân để bảo đảm sức khỏe thể chất và củng cố trấn an tinh thần cho tất cả. Nếu căng thẳng rồi có bức xúc thì hậu quả đáng tiếc sẽ xảy ra.
Tôi chỉ kể một số Hội, Nhóm cần phải vào cuộc bằng cách thương lượng “xin xâm nhập”: HỘI CHỮ THẬP ĐỎ, HỘI PHỤ NỮ, HỘI NÔNG DÂN TẬP THỂ….
HIỆN THỰC VÀ HỆ QUẢ:
Đây là một “cuộc đụng độ” giữa người dân giữ đất và “lực lượng chiếm đất”. Mỗi bên đang giữ “luận chứng” riêng lẻ và ít nhất mỗi bên đều đúng với ngay chính họ. Họ cần cầu nối để hiệp thương mà các hội đoàn ban bệ trên là trách nhiệm.
Cho dù, theo tôi, là người dân sẽ thất bại bởi họ sẽ không nhẫn tâm sát hại hay gây thương tích cho nhưng người bị dân bắt. Trong khi đó chính quyền thì dở thủ đoạn quá rõ ràng và rất bỉ ổi. Bằng chứng là không có một báo nào trong số 800 tòa soạn báo cử phóng viên lấy tin và đăng trung thực. Đài truyền hình VTV và một số báo chính thống thì đăng tin một chiều theo “chỉ đạo chung”.
Chính quyền đang “thí mạng cùi” của 20 chiến sỹ CSCĐ đang bị bắt. Tôi nghĩ chính quyền “đang cầu mong” người dân bị kích động để ra tay gây tổn hại 20 chiến sỹ đó để chính quyền có “cớ” đàn áp bằng “tập kích” số đông và trang bị sát thương cao.
NẾU CÓ THƯƠNG VONG.
alt 20 công an bị người dân bắt nhốt
Nếu trong khi giải cứu có thương vong của cả hai bên, thì các HỘI ĐOÀN, BAN NGÀNH này chính là nguyên nhân gây ra do không có TRÁCH NHIỆM của chức năng được trao đổi bằng tiền thuế dân đóng cho họ lãnh lương.
DẸP HẾT MẤY CÁI BAN BỆ, HỘI ĐOÀN KÝ SINH NÀY ĐI.
CHO DÙ KẾT QUẢ RA SAO, CHÍNH QUYỀN VẪN LÀ BÊN THẤT BẠI.
Fb bạn.
(*) Tựa nguyên thủy của tác giả

Không có nhận xét nào: