Tìm bài viết

Vì Bài viết và hình ảnh quá nhiều,nên Quí Vị và Các Bạn có thể xem phần Lưu trử Blog bên tay phải, chữ màu xanh (giống như mục lục) để tỉm tiêu đề, xong bấm vào đó để xem. Muốn xem bài cũ hơn, xin bấm vào (tháng....) năm... (vì blog Free nên có thể nhiều hình ảnh bị mất, hoặc không load kịp, xin Quí Bạn thông cảm)
Nhìn lên trên, có chữ Suối Nguồn Tươi Trẻ là phần dành cho Thơ, bấm vào đó để sang trang Thơ. Khi mở Youtube nhớ bấm vào ô vuông góc dưới bên phải để mở rộng màn hình xem cho đẹp.
Cám ơn Quí Vị

Nhìn Ra Bốn Phương

Thứ Ba, 4 tháng 4, 2017

Mỹ tố Putin giúp Trump thắng cử

Tổng thống Mỹ, Donald Trump, ứng viên Tổng thống Mỹ, Hillary Clinton, tin tặng, tấn công mạng, bầu cử Tổng thống Mỹ, Vladimir Putin,

Tổng thống đắc cử Donald Trump. Ảnh: Reuters
Reuters dẫn lời ba quan chức Mỹ cho rằng Tổng thống Nga Vladimir Putin đã chỉ đạo tình báo Nga, tấn công vào bầu cử Mỹ, nhằm gây bất lợi cho bà Hillary Clinton, giúp ông Donald Trump thắng cử.
<!>
Cơ quan tình báo Mỹ kết luận rằng Nga đã cố tác động lên cuộc bầu cử bằng cách đánh cắp dữ liệu của người dân và nhiều đoàn thể Mỹ, trong đó có các cơ quan của Đảng Dân chủ.
Một quan chức Mỹ nắm được thông tin tình báo về vấn đề này cho biết, ban đầu, các vụ tấn công mạng nhằm vào các mục tiêu chung chung là các nhóm và nhân vật chính trị của Mỹ.“Tôi không nghĩ là mọi chuyện xảy ra trong chính phủ Nga với hệ quả ở mức độ thế này mà ông Vladimir Putin lại không hay biết gì. Khi đề cập tới một cuộc tấn công mạng lớn như vậy thì chúng ta phải nói ở cấp độ cao nhất trong chính phủ” – Ben Rhodes, phó cố vấn an ninh quốc gia tại Nhà Trắng, bình luận.
“Lúc đầu, điều này chỉ là nỗ lực chứng tỏ rằng nền dân chủ Mỹ không đáng tin cậy so với của Putin… Mọi chuyện bắt đầu bùng phát, dẫn tới việc công khai mọi thiếu sót của bà Hillary, và lờ đi những gì đánh cắp được bên đảng Cộng hòa, phía Nga cũng lờ đi việc này” – quan chức giấu tên nói.
Quan chức này nói thêm rằng cho tới thời điểm mùa thu, các nỗ lực này đã giúp sức cho chiến dịch của ông Trump, bởi vì ‘Putin tin rằng ông Trump có thiện chí với Nga hơn, đặc biệt là về vấn đề các trừng phạt kinh tế’.
Quan chức giấu tên khác nói với Reuters rằng thực tế ông Putin giám sát chiến dịch tấn công mạng là điều không có gì bất ngờ, và là quy trình tiêu chuẩn tại Nga.
Các quan chức Nga đã bác bỏ cáo buộc của tình báo Mỹ. Ngoại trưởng Nga Sergei Lavrov nói rằng, ông ‘chết lặng người’ khi nghe đài NBC của Mỹ cáo buộc ông Putin có liên quan tới vụ tấn công mạng.
“Tôi nghĩ là việc thuyết phục ai đó về một điều hiển nhiên như vậy là rất ngu ngốc và phù phiếm” – ông Lavrov bình luận.
Kết luận này đã khiến Tổng thống đắc cử Donald Trump nổi giận và gọi đó là sự lố bịch. Ông Trump nói rằng ông đã thắng cử ngày 8/11 một cách công bằng.
“Nếu Nga, hoặc bất kỳ thực thể nào khác, đã thực hiện vụ tấn công, vậy thì tại sao Nhà Trắng lại phản ứng lâu như vậy? Tại sao họ chỉ phàn nàn sau khi bà Hillary thất cử?” – ông Trump phản ứng bằng tin nhắn trên mạng Twitter hôm 15/12.
Lê Thu

Không có nhận xét nào: