Tìm bài viết

Vì Bài viết và hình ảnh quá nhiều,nên Quí Vị và Các Bạn có thể xem phần Lưu trử Blog bên tay phải, chữ màu xanh (giống như mục lục) để tỉm tiêu đề, xong bấm vào đó để xem. Muốn xem bài cũ hơn, xin bấm vào (tháng....) năm... (vì blog Free nên có thể nhiều hình ảnh bị mất, hoặc không load kịp, xin Quí Bạn thông cảm)
Nhìn lên trên, có chữ Suối Nguồn Tươi Trẻ là phần dành cho Thơ, bấm vào đó để sang trang Thơ. Khi mở Youtube nhớ bấm vào ô vuông góc dưới bên phải để mở rộng màn hình xem cho đẹp.
Cám ơn Quí Vị

Nhìn Ra Bốn Phương

Thứ Sáu, 7 tháng 4, 2017

Mỹ tấn công Syria có thể làm Tập Cận Bình bối rối !

Vụ Mỹ tấn công Syria có thể làm ông Tập Cận Bình bối rối
Trong lúc hai Lãnh tụ Hoa Kỳ và TC còn đang dùng bữa tối với nhau lần đầu tiên, hỏa tiễn hành trình đã bay vù vù qua đất Syria, mà một hệ lụy tức thì được trông thấy là vụ này sẽ làm phía TC bất ngờ !.
<!>

Lý do khiến Tập Cận Bình có thể bị khựng lại,  là vì trước đây TC tỏ ra chống lại bất cứ hành động quân sự đơn phương nào từ một siêu cường như:  Nga, Mỹ, hay TC, thứ nhì họ Tập có vẻ “về phe” với TT Putin của Nga, ủng hộ ông TT al-Assad.
Cú bắn “dằn mặt” mà TT Trump ra lệnh nhắm thẳng vào cả ông Putin lẫn họ Tập. Đối với ông Putin, TT Trump nhắn “Tui không phải là Obama đâu nha ! ”, đối với họ Tập, đó là “ Tui mà chơi được Syria, thì tui sẽ ‘sờ gáy’ CS Bắc Hàn cho mà xem !”
Alan Dupont, một Chuyên gia Quân sự Úc trong Bộ Quốc Phòng xứ này, nhận xét: “Chắc chắn họ Tập sẽ bị bất ngờ, chắc chắn sau đó họ ta sẽ ra lệnh bộ sậu của gã đánh giá lại tình hình Biển Đông, và nhất là vấn đề CS Bắc Hàn, thì ra ông Trump cứng chứ không mềm đâu na !”
Các nhà Bình luận còn cho biết:  Hoa Kỳ bắn mũi tên trúng hai con chim, vì họ cho là Bắc Kinh TC cứ đinh ninh Washington không cách gì dám tấn công phủ đầu CS  Bắc Hàn, vì CS Bắc Hàn là “mục tiêu nguy hiểm hơn Syria rất nhiều” !
Nhưng Douglas H.Paal, Phó Chủ tịch của Viện Carnegie Endowment for International Peace, nhận xét: “Tôi nghĩ giờ đây họ Tập sẽ xem xét lại những gì mà ông Trump từng đe dọa CS Bắc Hàn một cách nghiêm chỉnh hơn, sau vụ tấn công Syria này !”
Đào Nguyên (NYT).  ./.

Không có nhận xét nào: