Tìm bài viết

Vì Bài viết và hình ảnh quá nhiều,nên Quí Vị và Các Bạn có thể xem phần Lưu trử Blog bên tay phải, chữ màu xanh (giống như mục lục) để tỉm tiêu đề, xong bấm vào đó để xem. Muốn xem bài cũ hơn, xin bấm vào (tháng....) năm... (vì blog Free nên có thể nhiều hình ảnh bị mất, hoặc không load kịp, xin Quí Bạn thông cảm)
Nhìn lên trên, có chữ Suối Nguồn Tươi Trẻ là phần dành cho Thơ, bấm vào đó để sang trang Thơ. Khi mở Youtube nhớ bấm vào ô vuông góc dưới bên phải để mở rộng màn hình xem cho đẹp.
Cám ơn Quí Vị

Nhìn Ra Bốn Phương

Thứ Bảy, 15 tháng 4, 2017

Lực lượng quân sư Bắc Hàn - tka23 post

Image result for T-55.
Xe tăng T-55.
Theo IB Times, tình hình bán đảo Triều Tiên nóng lên từng ngày khi Bình Nhưỡng tiếp tục có những lời đe dọa chiến tranh hạt nhân với Mỹ, trong bối cảnh nhóm USS Carl Vinson hiện diện gần khu vực. Chỉ riêng lớp HKMH Nimitz có thể mang theo tối đa tới 90 máy bay chiến đấu và trực thăng, bao gồm các chiến đấu cơ mạnh mẽ như F/A-18 E/F Super Hornet.<!>
Bên cạnh đó, USS Carl Vinson còn được hộ tống bởi nhóm các tàu khu trục, tàu tuần dương USS Bunker Hill trang bị hỏa tiển  hành trình Tomahawk và hỏa tiển  chống hạm Harpoon.
Nhưng nếu nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un biến lời nói thành sự thật, lực lượng quân sự Triều Tiên sẽ đối trọng ra sao với lực lượng hải quân mạnh nhất thế giới?
Lực lượng bộ binh
 
Triều Tiên hiện có hơn 1 triệu quân chính quy, 600.000 quân trừ bị và có thể tổng động viên thêm gần 6 triệu dân quân. Tuy số lượng đông đảo nhưng hầu hết sẽ chỉ được trang bị hạn chế và không được huấn luyện kỹ càng.
Ngoài sức mạnh nhân lực, Triều Tiên hiện có 5.000 xe tăng, đa số là  xe tăng chiến đấu T-55, xuất hiện từ những năm 1950. Các nhà quan sát luôn đặt câu hỏi về việc có bao nhiêu  vũ khí từ thời Chiến tranh Lạnh còn hoạt động được ở Triều Tiên.
Sức mạnh chính của lục quân Triều Tiên phụ thuộc vào 8.000 đại bác , từ những loại pháo tự hành M-1978 Koksan 175mm 
cho đến ống phóng rocket đa nòng Type 63 Image result for Type 63.do Trung cộng  sản xuất. Những vũ khí này luôn là nỗi khiếp sợ của bộ binh.
Trong khi đó, lực lượng phòng không Triều Tiên chỉ bao gồm vài chục hệ thống hỏa tiển  đất đối không 
S-125 Pechora (SA-3), tổ hợp S-75 Dvina
 (SA-2), tổ hợp S-200 cùng 75 đạn đánh chặn.
Bên cạnh hệ thống KN-06 được cho là bản sao chép S-300 nhưng kém xa về tính năng, Bình Nhưỡng vẫn còn duy trì cả hệ thống S-25 Berkut Image result for S-25 Berkutvốn đã bị các quốc gia trên thế giới loại bỏ từ lâu.
 
Pháo tự hành M-1978 KOKSAN của Triều Tiên được trưng bày ở tỉnh Anbar, Iraq.
Theo các nhà phân tích, khả năng Mỹ đổ quân ồ ạt vào Triều Tiên là rất khó xảy ra. Vấn đề không phải  kho vũ khí Triều Tiên mà số lượng áp đảo sẽ khiến bộ binh Mỹ gặp không ít khó khăn.
Nước Mỹ từng dấn thân vào cuộc chiến tranh Triều Tiên những năm 1950, và chắc chắn Tổng thống Mỹ Donald Trump không muốn lịch sử lặp lại.
Hải quân
Hải quân Triều Tiên sẽ tung ra 50 tàu ngầm diesel, trong trường hợp Mỹ tấn công. Các tàu ngầm Sang-O Image result for Sang-Otuy có khả năng chiến đấu hiệu quả, nhưng lại tạo ra tiếng ồn lớn, trở thành mục tiêu dễ dàng của các vũ khí săn ngầm Mỹ.
Tàu chiến duy nhất có thể tạo ra mối đe dọa cho hạm đội Mỹ là khinh hạm lớp
 Krivak. Có tin đồn Nga chuyển giao cho Triều Tiên tàu chiến này trong giai đoạn năm 1995, nhưng không rõ liệu con tàu còn hoạt động hay không.
Khinh hạm lớp Krivak có thể mang theo hỏa tiển chống ngầm SS-N-14 Silex và hỏa tiển  phòng không SA-N-4 Gecko. Nhưng có rất ít khả năng các tàu chiến Triều Tiên được trang bị vũ khí toàn diện.
Không quân
 Image result for MiG-29 MiG-29.
Không quân Triều Tiên là một trong binh chủng được đầu tư và cải tiến nhất. Bình Nhưỡng nắm trong tay gần 40  MiG-29 và hơn 100 máy bay chiến đấu MiG-23.
Đối đầu với các máy bay Super Hornets của Mỹ, Triều Tiên ít nhiều có thể gây ra thiệt hại đáng kể. Thậm chí, một nửa số chiến đấu cơ cất cánh từ  USS Carl Vinson có thể không có cơ hội quay trở về.
Triều Tiên cũng sở hữu 50 trực thăng tấn công Mi-24, chuyên dùng để chống lại bộ binh và xe thiết giáp đối phương. Về khả năng oanh tạc, Triều Tiên có một lượng lớn máy bay ném bom tầm trung Il-28.Image result for Il-28'
Mẫu máy bay xuất hiện từ năm 1948 này đã lỗi thời nhưng vẫn có thể tung ra đòn tấn công mạnh mẽ, nếu tiếp cận được mục tiêu để thả hơn 3 tấn bom.
Lực lượng hỏa tiển  chiến lược
Đây chính là lực lượng mạnh mẽ nhất của Triều Tiên, khiến cường quốc như Mỹ phải dè chừng. Nhưng Triều Tiên có thể sử dụng lực lượng này hiệu quả trên chiến trường hay không là điều cần phải kiểm chứng.
Triều Tiên hiện có trong tay 600 quả hỏa tiển  đạn đạo tầm ngắn Hwasong-6. Trong khi đó, Mỹ đặc biệt quan tâm đến hỏa tiển  tầm trung Rodong-1, phiên bản nâng cấp từ Scud của Nga.
 Image result for korea missile
Triều Tiên phóng 4hỏa tiển  đạn đạo tầm trung ra biển Nhật Bản hồi tháng trước.
Bình Nhưỡng nói có 200 hỏa tiển  loại này nhưng con số thực tế chỉ khoảng 50. Các hỏa tiên  hiện đại hơn như Image result for Pukguksong-1Pukguksong-1 chỉ mới được thử nghiệm và có thể chưa sẵn sàng chiến đấu.
Nếu Triều Tiên kịp thời gắn đầu đạn hạt nhân lên các hỏa tiển  đạn đạo, sức mạnh của lực lượng bỏa tiển  chiến lược sẽ gia tăng đáng kể, đe dọa nghiêm trọng đến Hàn Quốc, Nhật Bản và các binh sĩ Mỹ đồn trú tại đây.
Liệu  USS Carl Vinson có thể đạt được điều gì ở bán đảo Triều Tiên vẫn là dấu hỏi lớn.
Lịch sử cho thấy, Triều Tiên sẽ không liều lĩnh khi hkmh Mỹ đang hiện diện ngoài khơi. Nhưng cũng có khả năng nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un muốn phô trương sức mạnh, buộc hkmh Mỹ hành động.
Tình hình trở nên phức tạp bởi tân Tổng thống Mỹ Donald Trump hiện đang theo đuổi chính sách cứng rắn, đặc biệt sau vụ nã 59 quả hỏa tiển Tomahawk vào căn cứ không quân Syria.

ĐĂNG NGUYỄN  

Không có nhận xét nào: