Tìm bài viết

Vì Bài viết và hình ảnh quá nhiều,nên Quí Vị và Các Bạn có thể xem phần Lưu trử Blog bên tay phải, chữ màu xanh (giống như mục lục) để tỉm tiêu đề, xong bấm vào đó để xem. Muốn xem bài cũ hơn, xin bấm vào (tháng....) năm... (vì blog Free nên có thể nhiều hình ảnh bị mất, hoặc không load kịp, xin Quí Bạn thông cảm)
Nhìn lên trên, có chữ Suối Nguồn Tươi Trẻ là phần dành cho Thơ, bấm vào đó để sang trang Thơ. Khi mở Youtube nhớ bấm vào ô vuông góc dưới bên phải để mở rộng màn hình xem cho đẹp.
Cám ơn Quí Vị

Nhìn Ra Bốn Phương

Thứ Bảy, 1 tháng 4, 2017

Loài Gián còn một khả năng cực kỳ đáng sợ mà đến bi giờ chúng ta mới biết

alt
Với nhiều người, nhất là phe Quý Bà Bà, sinh vật đáng sợ nhất trên đời chính là Gián. Chúng xấu xí, siêu bẩn, hôi nách, đẻ như rạ, mà lại còn sống dai nhách nữa chứ !. Chưa kể, lũ Gián mà giở "võ bay ra, thì chắc đến Võ Tòng gan dạ đả chết hổ năm xưa cũng phải chạy mất dép râu luôn hề !.<!>

Với khả năng này, Gián là loài gần như không thể tuyệt chủng được đâu !.

alt
Nhìn thấy cái này thì cứ chạy cho lẹ...

Sự đáng sợ của Gián đến khoa học cũng phải công nhận, khi đã từng có một nghiên cứu cho rằng: Nếu như thảm họa phóng xạ toàn cầu xảy ra, sinh vật duy nhất còn sót lại chính là giòng họ nhà Kim Jong-gián đấy !!!.

Tuy nhiên, một thí nghiệm mới đây còn cho thấy: Một khả năng khác của Gián, mà bấy lâu nay con người đã quá coi thường. Đó là: Gián cái có thể tự mình sinh sản trong nhiều, đúng hơn là rất nhiều năm, mà chẳng cần đến con đực nào hết. (Dẹp Nình ông Gián qua một bên !!!).

Cụ thể, các Chuyên gia từ Đại Học Hokkaido, Nhật Bản, đã thực hiện một thí nghiệm trên 15 cô Gián cẳng dài còn... nguyên tem, chưa cặp bồ với chàng Gián đực nào bao giờ cả. Nhóm các cô Gián  hoa Trinh nữ’’ này được nhốt chung trong quãng thời gian là 3 năm trường đằng đẳng.

Nếu là Gián đực, 15 cậu Gián này sẽ uýnh nhau đến tận mạng thôi !. Nhưng trong một quần thể toàn con cái, phe  Gián tập hợp lại, hòa hợp hòa giải dân tộc, rồi bắt đầu... hỗ trợ nhau sinh sản, giúp mỗi con tạo ra số trứng nhiều hơn so với khi ở một mình ta !.

Trên thực tế, con người vẫn biết Gián có thể tự mình đẻ trứng qua hình thức sinh sản vô tính. Đây là phương pháp sinh sản chỉ được áp dụng trong tình huống không có con đực, và nguy cơ cả đàn bị tiêu diệt đã hiển hiện. Do chỉ là gene đơn tính, những con Gián thế hệ sau sẽ chỉ là Gián cái, và có tỷ lệ sống sót thấp hơn so với bình thường.

  Gián Mambo ! Mambo Italiano ... Gián Mambo 

alt
Một con Gián có thể tự sinh sản vô tính sau 13,4 ngày không có "con đực".

Tuy nhiên, việc phe Gián cái có thể khiến tốc độ sinh sản của cả đàn tăng nhanh hơn thì là chuyện lạ. Thông thường, một con Gián có thể tự sinh sản vô tính sau 13,4 ngày không có "con đực". Nhưng cả đàn Gián cái thì đẻ nhanh hơn - chỉ mất 10 ngày thôi !. 

Theo các Chuyên gia, trong một đàn chỉ toàn Gián cái, chúng có khả năng đồng bộ sinh sản giữa từng cá thể, nhằm tối đa hóa số lượng Gián sinh ra, và tối ưu khả năng sinh tồn. Qua đó, chúng sẽ nhanh chóng chiếm đóng một môi trường mới với số lượng lớn.

"Một đàn 15 con Gián cái có thể sinh sản trong quãng thời gian nhiều hơn 3 năm. Trong ngắn hạn, khả năng đồng bộ sinh sản của Gián cho phép chúng nhanh chóng đạt số lượng lớn, để xâm chiếm một khu vực sinh sống mới " - các nhà Nghiên cứu cho biết. 

Theo thoibao.today.

Không có nhận xét nào: