Tìm bài viết

Vì Bài viết và hình ảnh quá nhiều,nên Quí Vị và Các Bạn có thể xem phần Lưu trử Blog bên tay phải, chữ màu xanh (giống như mục lục) để tỉm tiêu đề, xong bấm vào đó để xem. Muốn xem bài cũ hơn, xin bấm vào (tháng....) năm... (vì blog Free nên có thể nhiều hình ảnh bị mất, hoặc không load kịp, xin Quí Bạn thông cảm)
Nhìn lên trên, có chữ Suối Nguồn Tươi Trẻ là phần dành cho Thơ, bấm vào đó để sang trang Thơ. Khi mở Youtube nhớ bấm vào ô vuông góc dưới bên phải để mở rộng màn hình xem cho đẹp.
Cám ơn Quí Vị

Nhìn Ra Bốn Phương

Chủ Nhật, 9 tháng 4, 2017

Hoa Kỳ phát động tấn công tiền tệ với Trung Quốc

*Số tiền vay nợ của Trung Quốc khổng lồ đến mức có thể nhìn thấy từ không gian*
Quỹ Ngân Khố Quốc Gia của Hoa Kỳ vừa quyết định tăng lãi suất lên thêm 0.25% vào ngày 14 tháng 12 vừa qua, trong khi nền kinh tế Hoa Kỳ mới có vẻ gia tăng chút đỉnh qua 3 quý của năm 2016. Và họ còn “hăm dọa” sẽ tiếp tục tăng lãi suất vào những quý tới đây của năm 2017.<!>
Điều này làm nhiều nhà nghiên cứu về kinh tế trên thế giới khá ngạc nhiên, vì tiền lời gia tăng sẽ có ảnh hưởng nặng nề lên nền kinh tế đang có chiều hướng hồi phục hiện nay. Nếu nó không bị rơi vào khủng hoảng trở lại thì cũng sẽ đột ngột thắng lại đáng kể.
Trên thế giới, không thể phủ nhận sự “lèo lái” tài tình của các nhà lãnh đạo, của các tập đoàn kinh tế tài giỏi của Hoa Kỳ. Tại sao họ lại “khờ khạo” đến thế nhỉ?
Chúng ta đi sâu vào chi tiết về mục đích của việc tăng lãi suất này, và chủ yếu Hoa Kỳ muốn nhắm vào ai.
1.  Kinh tế của Trung Quốc phát triển vượt bực trong suốt 3 thập niên qua. Mặc dù nó đã đứng khựng lại và đang gặp rất nhiều khó khăn từ gần 5 năm vừa qua, NHƯNG NÓ VẪN CÒN SỐNG DAI DẲNG CHƯA CHỊU CHẾT, và ĐẢNG CỘNG HÒA CỦA HOA KỲ MUỐN NÓ PHẢI NGÃ QUỴ.
2.  Việc tăng lãi suất chắc chắn sẽ ảnh hưởng đến nền kinh tế đang có nhiều triển vọng hồi phục của Hoa Kỳ, nhưng họ phải hi sinh ĐỂ NHẤT ĐỊNH ĐÁNH GỤC NỀN KINH TẾ TRUNG QUỐC.
Dựa vào đâu?
Suốt 5 năm qua, chính quyền Trung Quốc đã phải vay mượn rất nhiều, để giữ cho bộ máy sản xuất hàng hóa của Trung Quốc, còn ráng đứng được trên đôi chân khập khiễng vì quá mệt mỏi của mình.
Chỉ nội trong năm 2016, tổng số tiền vay mượn đã lên đến con số kỷ lục là 28 ngàn tỷ đô la, lớn hơn tổng số nợ của 2 quốc gia phát triển là Hoa Kỳ và Đức cộng lại.
 
Chỉ trong 5 năm vừa qua, chính quyền Bắc Kinh đã vay thêm lên, con số tương đương 257% trên tổng lượng sản xuất GDP (10.8 ngàn tỷ) của cả năm 2015. Một con số có thể đánh xập bất cứ nền kinh tế nào, nhất là nếu nền kinh tế ấy lại chỉ dựa trên việc sản xuất lao động rẻ tiền như ở Trung Quốc.
Khi Hoa Kỳ tăng tiền lời, nó sẽ ảnh hưởng 150% đến nền kinh tế đang rất ngắc ngư và lung lay này. Đây là một đòn chí mạng. Bởi:
1.  Tiền trong nước mấy năm vừa qua ở Trung Quốc, đã và đang tuôn ra nước ngoài ở con số đáng sợ. Nó đã khiến chính quyền Bắc Kinh phải điên đầu và họ đã cố dùng đủ mọi cách ngăn chặn, nhưng không mấy thành công.Càng ngày các đại gia nhiều tiền lắm của, các công ty tư nhân có lợi nhuận ở Trung Quốc, càng tìm cách tẩu tán tiền bạc của họ ra nước ngoài, vì người ta không còn tin tưởng vào đồng Nhân Dân tệ cũng như nền kinh tế ấy nữa. Thủ cho chắc ăn. Có lỗ cũng ráng chịu.
2.  Tiền lời ở Hoa Kỳ gia tăng, thì đấy lại là một nơi vô cùng đáng tin cậy để … giao thân, cũng như sẽ đem về thêm lợi nhuận, nếu chuyển được tiền của qua Mỹ.
3.  Tiền trong nước càng giảm sút, Trung Quốc lại càng gặp khó khăn và vất vả hơn nữa trong việc ĐI VAY TIỀN TỪ NƯỚC NGOÀI.
4.  Vay được rồi, thì sẽ phải trả tiền lời cao hơn.
5.  Trả tiền lời cao hơn, lợi nhuận từ nhân công sẽ thiệt thòi hơn, nạn lạm phát sẽ gia tăng cao hơn và nhanh hơn. Muốn kềm hãm nó lại thì phải tăng lương cho người công nhân. Lương công nhân tăng thì giá sản phẩm cũng tăng theo.Điều này dẫn đến việc hàng sản xuất từ Trung Quốc không còn rẻ đủ để người tiêu dùng chấp nhận phẩm lượng kém nữa. Họ có thể chọn các mặt hàng sản xuất từ các quốc gia khác với phẩm lượng cao hơn với giá ngang ngửa hơn. Nó đi đủ một vòng, rồi thì cũng quay lại ở điểm khởi đầu. Vô phương cứu chữa.
6.  Các quốc gia trên thế giới đã đầu tư để xây dựng các xí nghiệp, các nhà máy ở Trung Quốc trước đây, sẽ không có quyền chọn lựa nào khác ngoài cách, bỏ của chạy sang đầu tư ở các quốc gia khác trong vùng như đã và đang từng làm trong 5 năm qua.
Tóm lại, tiền của ở trong nước bị rút ra và đầu tư ở nơi khác, sẽ là một nhát đâm chí tử đến anh khổng lồ Trung Quốc. Trước đây, tôi không nghĩ Hoa Kỳ dám ra tay với đòn chí mạng này, bởi cái mất mát, cái thiệt hại xảy ra cho Hoa Kỳ thật không nhỏ.
Đảng Dân Chủ do Obama lãnh đạo suốt 8 năm qua và những thời gian trước đó, đã nói quá nhiều nhưng không dám làm. Họ đã gián tiếp để cho Tập Cận Bình và chính quyền Bắc Kinh bố láo bố lếu khá lâu rồi. Nay đã đến lúc phải ra tay.
Năm 2017 chắc chắn sẽ có nhiều điều ngoạn mục xảy ra – Thế nhưng điều ngoạn mục nhất đã xảy ra 2 hôm trước.
 
PHÁT SÚNG ĐẦU TIÊN ĐÃ RA KHỎI NÒNG và ĐANG NHẮM THẲNG VÀO ĐẦU CHÍNH QUYỀN BẮC KINH.
CÓ RẤT NHIỀU HI VỌNG LÀ NĂM 2017 TỚI ĐÂY, TRUNG QUỐC SẼ HẾT PHƯƠNG DẪY DỤA.

Không có nhận xét nào: