Tìm bài viết

Vì Bài viết và hình ảnh quá nhiều,nên Quí Vị và Các Bạn có thể xem phần Lưu trử Blog bên tay phải, chữ màu xanh (giống như mục lục) để tỉm tiêu đề, xong bấm vào đó để xem. Muốn xem bài cũ hơn, xin bấm vào (tháng....) năm... (vì blog Free nên có thể nhiều hình ảnh bị mất, hoặc không load kịp, xin Quí Bạn thông cảm)
Nhìn lên trên, có chữ Suối Nguồn Tươi Trẻ là phần dành cho Thơ, bấm vào đó để sang trang Thơ. Khi mở Youtube nhớ bấm vào ô vuông góc dưới bên phải để mở rộng màn hình xem cho đẹp.
Cám ơn Quí Vị

Nhìn Ra Bốn Phương

Thứ Hai, 17 tháng 4, 2017

CÁC TÀU TÌNH BÁO TRUNG QUỐC VÀ NGA PHỐI HỢP ĐUỔI THEO HKMH CARL VINSON CỦA MỸ KHI TIẾN GẦN BÁN ĐẢO TRIỀU TIÊN

USS Carl Vinson đang hướng đội chiên hạm Hoa Kỳ đi vào sá bán đảo Triểu Tiên
VietPress USA (16/4/2017): Trung Quốc và Nga cùng đồng loạt tung các tàu tình báo và truyền tin bám theo Hàng Không Mẫu Hạm USS Carl Vinson cùng đoàn chiến hạm của Hoa Kỳ trên đường đi gần đến bán đảo Triều tiên. Theo tin của Thông tấn AP thì các nguôn tin của chính phủ Nhật Bản đã cho báo Nhật The Yomiuri Shimbun biết như thế trong ngày hôm nay, Chủ Nhật 16/4/2017.<!>

AP nói rằng hai tàu hải quân của Nga và Trung Quốc rõ ràng là đang theo dõi HKMH Carl Vinson của Hoa Kỳ đã được điều đến bán đảo Triều Tiên trong sứ mạng ngăn cản không cho Bình Nhưỡng thử bom nguyên tử hay phóng thử các Tên lửa Hành trình mà Liên Hiệp Quốc đã ngăn cấm và trừng phạt.

HKMH Carl Vinson chạy bằng năng lượng hạt nhân, có trọng tải 100.000 tấn, đã hướng dẫn một hạm đội gồm các siêu chiến hạm tấn công được TT Donald Trump gọi là "Armada" đã được lệnh điều động từ Singapore mở cuộc hành quân băng qua Biển Đông đến vùng biển sát bán đảo Triều Tiên.

AP nhận định rằng, Trung Quốc và Nga cùng đồng loạt đưa 2 tàu chiến chuyên về thông tin tình báo điện tử chạy bám sát đoàn tàu chiến hùng hậu của Mỹ là nhằm gởi đến một tín hiệu rõ ràng là Trung Quốc và Nga không để yên cho Mỹ thao túng trên vùng biển Á Châu Thái Bình Dương và nhất là muốn bứng Bắc Hàn ra khỏi bàn tay bảo hộ của Trung Quốc.

Báo TheHill.com trong bản tin tối Chủ Nhật 16/4 trích tin báo Nhật Bản Yomiuri Shimbun và thêm rằng "Cả Trung Quốc và Nga cùng gởi tàu chiến tranh do thám và tin học điện tử của hô bám sát theo HKMH Carl Vinson của Hoa Kỳ đã cho thấy hai quốc gia nầy đang theo dõi những chuyển quân và kế hoạch quân sự của Mỹ, nhất là khi Mỹ đang nhắm tấn công Bắc Hàn".

Lực lượng phòng vệ Nhật Bản đang gia tăng các cuộc diễn tập quân sự ở vùng biển và vùng trời quanh khu vực để tăng khả năng giám sát và cảnh báo. Bác Hàn đã hai lần bắn tên lửa tầm ngắn và tầm trung qua biển của Nhật Bản. 

Sau khi TT Trump cho tấn công phi đạn Tomahawk vào Syria; tiếp theo đã thả bom nặng tấn "Mẹ của các loại bom" xuống Afghanistan; và lần nầy đang đưa HKMH Carl Vinson và đội tàu chiến hùng mạnh vào muốn tiêu diệt Bắc Hàn thì Nga và Trung Quốc cùng gởi tàu tình báo đến như một cản báo Mỹ về một liên minh mới cống Mỹ là Nga-Trung.

MỜI ĐỌC TIẾP TẠI LINK:

Không có nhận xét nào: