Tìm bài viết

Vì Bài viết và hình ảnh quá nhiều,nên Quí Vị và Các Bạn có thể xem phần Lưu trử Blog bên tay phải, chữ màu xanh (giống như mục lục) để tỉm tiêu đề, xong bấm vào đó để xem. Muốn xem bài cũ hơn, xin bấm vào (tháng....) năm... (vì blog Free nên có thể nhiều hình ảnh bị mất, hoặc không load kịp, xin Quí Bạn thông cảm)
Nhìn lên trên, có chữ Suối Nguồn Tươi Trẻ là phần dành cho Thơ, bấm vào đó để sang trang Thơ. Khi mở Youtube nhớ bấm vào ô vuông góc dưới bên phải để mở rộng màn hình xem cho đẹp.
Cám ơn Quí Vị

Nhìn Ra Bốn Phương

Thứ Hai, 3 tháng 4, 2017

Biểu tình của ngư dân ở Lộc Hà, Hà Tĩnh kết thúc trong ôn hòa - VOA

Người dân biểu tình trước UBND huyện Lộc Hà, tỉnh Hà Tĩnh, ngày 3/4/2017. (Ảnh Facebook Nhật Ký Yêu nước)
Người dân biểu tình trước UBND huyện Lộc Hà, tỉnh Hà Tĩnh, ngày 3/4/2017. (Ảnh Facebook Nhật Ký Yêu nước) Một cuộc biểu tình lớn của hàng ngàn ngư dân đã diễn ra trong ngày 3/4 ở huyện Lộc Hà, Hà Tĩnh và kết thúc trong ôn hòa.<!>
Anh Ngọc Hướng, một người dân địa phương tham gia biểu tình, cho VOA biết người dân 2 xã Thạch Kim và Thạch Bằng đã tràn ngập trụ sở ủy ban nhân dân huyện từ sáng đến chiều. Họ tiếp tục đấu tranh đòi quyền lợi do bị ảnh hưởng từ vụ ô nhiễm của Formosa, đồng thời yêu cầu chính quyền trả lời về cáo buộc là công an đã đánh một số nhà hoạt động vào đêm 2/4.
Nhiều hình ảnh về cuộc biểu tình đã được người tham gia đưa lên mạng xã hội. Anh Hướng cho hay lúc cao điểm có khoảng 7.000 người ở khu vực tòa nhà ủy ban. VOA không có điều kiện kiểm chứng thông tin này.
Chính quyền địa phương đã cử hàng nghìn nhân viên công an, an ninh đến khu vực nhưng đã không có hành động đàn áp, bắt bớ.
Tuy nhiên, anh Hướng cho hay có một người đàn ông bị nghi là nhân viên công an mặc thường phục đã trà trộn vào đám đông người biểu tình, dường như có ý định gây rối. Người này đã xô xát với người biểu tình và ông ta đã bị thương.
Đến gần cuối buổi chiều, một nữ cán bộ cấp cao của Hội đồng Nhân dân huyện Lộc Hà đã hứa với người biểu tình rằng chính quyền sẽ gặp người dân vào ngày hôm sau, 4/4, để trả lời họ về những vụ việc họ nêu ra.
Khoảng gần 4 giờ chiều, những người biểu tình – trong đó có 2/3 là giáo dân – đã ra về trong ôn hòa.
Vụ biểu tình nổ ra vì ngư dân 2 xã chịu ảnh hưởng trực tiếp từ vụ ô nhiễm biển do hãng Formosa gây ra hồi năm ngoái, nhưng cho tới nay ngư dân vẫn chưa nhận được bồi thường thỏa đáng. Sự bất bình của họ càng tăng cao khi một số người bị nghi là nhân viên an ninh nhà nước mặc thường phục đã gây sự, hành hung một số thanh niên ở xã Thạch Bằng vào đêm 2/4.
Trong số các thanh niên này, có hai nhà hoạt động nhân quyền là Bạch Hồng Quyền, thành viên phong trào Con Đường Việt Nam, và Hoàng Đức Bình, thuộc tổ chức Phong trào Lao Động Việt.
Anh Quyền nói với VOA những người bị nghi là nhân viên an ninh đã đánh bị thương vài người. Anh nói thêm đã có tiếng súng nổ nhưng không làm ai bị thương.
Chưa có cơ quan báo chí chính thống nào của Việt Nam đưa tin về những diễn biến này. Ở tỉnh Hà Tĩnh và tỉnh Nghệ An lân cận, từ năm ngoái đến nay đã nổ ra nhiều cuộc biểu tình lớn của những ngư dân bị thiệt hại do vụ Formosa. Người dân không chỉ đòi đền bù thỏa đáng mà còn yêu cầu Formosa phải đóng cửa.

Không có nhận xét nào: