Tìm bài viết

Vì Bài viết và hình ảnh quá nhiều,nên Quí Vị và Các Bạn có thể xem phần Lưu trử Blog bên tay phải, chữ màu xanh (giống như mục lục) để tỉm tiêu đề, xong bấm vào đó để xem. Muốn xem bài cũ hơn, xin bấm vào (tháng....) năm... (vì blog Free nên có thể nhiều hình ảnh bị mất, hoặc không load kịp, xin Quí Bạn thông cảm)
Nhìn lên trên, có chữ Suối Nguồn Tươi Trẻ là phần dành cho Thơ, bấm vào đó để sang trang Thơ. Khi mở Youtube nhớ bấm vào ô vuông góc dưới bên phải để mở rộng màn hình xem cho đẹp.
Cám ơn Quí Vị

Nhìn Ra Bốn Phương

Thứ Hai, 1 tháng 7, 2024

Hà Nội bắt lượng ma túy vận chuyển qua đường hàng không ‘lớn chưa từng thấy’ - NV



HÀ NỘI, Việt Nam (NV) – Hôm 1 Tháng Bảy, Đội Kiểm Soát Phòng Chống Ma Túy, Cục Hải Quan Hà Nội, loan báo đã thu giữ 179kg ma túy tổng hợp MDMA, “lớn nhất từ trước đến nay” qua đường hàng không từ Đức về Việt Nam. “Sự việc bắt nguồn từ tin báo sẽ có lượng ma túy lớn từ Đức về Việt Nam qua phi trường Nội Bài,” báo VNExpress dẫn lời đại diện Đội Kiểm Soát Phòng Chống Ma Túy, cho biết.Bốn nghi can trong đường dây vận chuyển ma túy bị Công An Hà Nội bắt giữ. (Hình: VNExpress)
<!>
Lực lượng hữu trách sau đó cho kiểm tra các lô hàng nghi vấn từ Châu Âu về Việt Nam. Trong số này có các kiện hàng được gửi về từ Đức về Hà Nội, Hải Phòng.

Tuy nhiên sau khi kiểm tra, công an xác định địa chỉ nhận hàng đều là giả nên tập trung “đón lõng” người nhận.

Đến chiều 4 Tháng Sáu, tại đường Phú Minh, Phúc Diễn, quận Bắc Từ Liêm, Công An Thành Phố Hà Nội đã vây bắt hai nghi can Nguyễn Hồ Hùng và Hà Văn Khương, thu giữ 60 thùng hàng, tổng cộng 1,440 hộp “nước táo xay” Apple Moes.

Kiểm tra số đồ hộp trên, lực lượng hữu trách phát hiện 450 hộp bên trong có túi nylon chứa viên nén màu xám. Kết quả giám định sơ bộ cho thấy đó là MDMA, tổng trọng lượng 179 kg.

Khai với công an, nghi can Nguyễn Hồ Hùng cho biết mình vận chuyển thuê số ma túy trên cho “một người quen trên mạng xã hội.” Đây là lần thứ ba nghi can Hùng làm việc này.

Còn nghi can Hà Văn Khương khai được một người “thuê giám sát việc giao nhận ma túy cho Hùng.”

Mở rộng điều tra, công an bắt giữ thêm hai nghi can Đinh Viết Thắng và Nguyễn Khắc Ngọc – người sẽ nhận số ma túy từ nghi can Hùng.

Hiện, Phòng Cảnh Sát Điều Tra Tội Phạm Về Ma Túy Công An Hà Nội đang truy bắt những người liên quan.


Lực lượng hữu trách kiểm tra tang vật sau khi thu giữ. (Hình: VNExpress)

Theo Cục Hải Quan Thành Phố Sài Gòn, tuyến đường hàng không đang bị các tổ chức tội phạm quốc tế lợi dụng, trở thành một tuyến giao thông “phức tạp khó kiểm soát” về hoạt động vận chuyển, mua bán trái phép các chất ma túy, tiền chất ma túy từ ngoại quốc vào Việt Nam và ngược lại.

Do vậy, nguy cơ Việt Nam trở thành điểm trung chuyển ma túy qua nước thứ ba tiêu thụ cũng rất lớn, thông qua các loại hình hàng hóa, hành lý cá nhân của khách xuất nhập cảnh, bưu phẩm, bưu kiện chuyển phát nhanh, quà biếu phi mậu dịch… (Tr.N)

Không có nhận xét nào: