Tìm bài viết

Vì Bài viết và hình ảnh quá nhiều,nên Quí Vị và Các Bạn có thể xem phần Lưu trử Blog bên tay phải, chữ màu xanh (giống như mục lục) để tỉm tiêu đề, xong bấm vào đó để xem. Muốn xem bài cũ hơn, xin bấm vào (tháng....) năm... (vì blog Free nên có thể nhiều hình ảnh bị mất, hoặc không load kịp, xin Quí Bạn thông cảm)
Nhìn lên trên, có chữ Suối Nguồn Tươi Trẻ là phần dành cho Thơ, bấm vào đó để sang trang Thơ. Khi mở Youtube nhớ bấm vào ô vuông góc dưới bên phải để mở rộng màn hình xem cho đẹp.
Cám ơn Quí Vị

Nhìn Ra Bốn Phương

Thứ Năm, 25 tháng 7, 2024

Mức độ an ninh chưa từng có để đảm bảo an toàn cho Thế vận hội Paris 2024 - Trí Đạt


Thế vận hội Olympic Paris sẽ khai mạc vào tối thứ Sáu (26/7), để đảm bảo an toàn cho lễ khai mạc trên sông Seine, Pháp đã đầu tư quy mô an ninh chưa từng có. Lúc cao điểm, lực lượng cảnh sát lên tới 45.000 người. Không phận xung quanh Paris sẽ tạm thời bị đóng cửa vào tối hôm đó, giao thông trên sông Seine sẽ tạm dừng.Ngoài lực lượng cảnh sát và hiến binh, khoảng 2.000 lực lượng an ninh tư nhân và 1.000 cảnh sát thành phố Paris cũng sẽ tham gia hỗ trợ.
<!>
Các tay súng bắn tỉa chính xác cao sẽ được triển khai trên các mái nhà dọc sông Seine, nơi diễn ra lễ khai mạc, nhằm ngăn chặn mọi cuộc tấn công có thể xảy ra nhằm vào đám đông, các đoàn vận động viên thuyền hoặc các nguyên thủ quốc gia đến thăm. Vụ ám sát cựu Tổng thống Mỹ Trump trước đó đã làm nổi bật mức độ nghiêm trọng của mối đe dọa này.

Lực lượng cảnh sát và hiến binh tinh nhuệ sẽ lần đầu tiên làm việc cùng nhau, với khoảng 200 cảnh sát xung kích chịu trách nhiệm về an ninh trên sông Seine, 350 hiến binh chịu trách nhiệm về an ninh trên không và khoảng 100 sĩ quan cảnh sát từ nhóm điều tra và can thiệp của cảnh sát (BRI) sẽ được điều động, triển khai tại các bến cảng. Các nguyên thủ quốc gia và các vận động viên được lực lượng hiến binh hộ tống trong suốt quá trình lên xe và xuống tàu.

Khu vực bảo vệ chống khủng bố bắt đầu từ ngày 18/7 sẽ còn chặt chẽ hơn vào ngày khai mạc. Sở cảnh sát Paris cho biết: Từ 1h chiều, không phương tiện nào được phép đi qua ngoại trừ lực lượng an ninh, cứu hộ và dịch vụ khẩn cấp. Khán giả tham dự lễ khai mạc chỉ được vào khán đài bằng vé và phải trải qua kiểm tra an ninh nghiêm ngặt từ 3h30 chiều, tức 4 tiếng đồng hồ trước khi lễ khai mạc bắt đầu. Có 15 khu vực đứng xem lễ khai mạc, 222.000 chỗ ngồi miễn phí ở phần trên bờ sông và 104.000 chỗ ngồi trả phí gần bờ sông.

Bầu trời xung quanh Paris đóng cửa trong phạm vi bán kính 150 km trong 6 giờ
“Vùng cấm bay tạm thời” sẽ được áp dụng trên toàn Paris từ 6h30 chiều đến nửa đêm, với đường kính không phận 150 km. Trong thời gian này, giao thông tại Sân bay Charles de Gaulle ở Paris, Sân bay Orly và Sân bay Beauvais sẽ tạm thời bị đình chỉ. Nếu có máy bay từ chối khai báo danh tính và không có giấy phép, cảnh sát sẽ cử trực thăng hoặc máy bay chiến đấu đến can thiệp, nếu đối thoại thất bại, họ có thể bắn cảnh cáo hoặc thậm chí bắn hạ.

Lực lượng Không quân Pháp sẽ phối hợp trấn áp các chuyến bay không người lái bất hợp pháp. Kể từ năm 2022, máy bay không người lái đã được Bộ Nội vụ liệt vào danh sách một trong những mối đe dọa chính đối với an ninh của các sự kiện công cộng. Trong thời gian diễn ra Thế vận hội, cảnh sát sẽ triển khai khoảng 15 hệ thống cũng như súng gây nhiễu, tia laser và lưới đánh chặn để ngăn chặn máy bay không người lái. Thủ tướng Gabriel Attal cho biết hôm thứ Ba (h23/7) rằng trong 10 ngày qua, trung bình có 6 máy bay không người lái bị chặn gần các địa điểm tổ chức Olympic mỗi ngày.

Bảo vệ toàn diện cả trên và dưới sông Seine
Trong lễ khai mạc, cảnh sát đã triển khai gần trăm thợ lặn rà phá bom mìn trên sông Seine để ứng phó với khả năng phát hiện chất nổ bất cứ lúc nào. Trước khi khai mạc, chó quân sự và các biện pháp khác đã được sử dụng để tiến hành kiểm tra an toàn chi tiết đối với 300 tàu tham gia duyệt binh trên mặt nước, đồng thời lắp đặt các thiết bị bảo vệ trên và dưới nước. Công tác chuẩn bị an ninh quy mô lớn đã huy động 120 hiến binh cũng như cảnh sát, hải quan và quân nhân, đồng thời nhận được sự hỗ trợ từ các lực lượng an ninh nước ngoài như Áo, Các Tiểu vương quốc Ả Rập Thống nhất và Bulgaria.

Bắt đầu từ thứ Bảy, giao thông trên sông Seine sẽ bị đóng hoàn toàn dưới 3 rào chắn từ ngoài vào trong, và bến tàu ở cầu Austerlitz sẽ được chỉ định làm khu vực lên máy bay dành riêng cho các vận động viên tham dự lễ khai mạc.

180 chiếc thuyền sẽ tuần hành khai mạc Thế vận hội Olympic Paris 2024
Lễ khai mạc Paris 2024 sẽ có một đoàn gồm 180 chiếc thuyền, trong đó 94 chiếc được dùng để vận chuyển các vận động viên xuôi dòng sông Seine, bắt đầu hành trình từ cầu Austerlitz, đi qua các địa danh lịch sử như nhà thờ Đức Bà Paris, Bảo tàng Louvre và kết thúc tại Tháp Eiffel.

Bộ trưởng Nội vụ nước Pháp Gérald Darmanin cũng cho biết, trong tổng số 180 chiếc thuyền, 86 chiếc sẽ được sử dụng cho các đội an ninh, hỗ trợ kỹ thuật và hỗ trợ bất kỳ chiếc thuyền nào có thể gặp sự cố tại sự kiện.

Ban tổ chức dự kiến sẽ có hơn 100 nguyên thủ quốc gia và 300.000 khán giả đến theo dõi lễ khai mạc tại hai bên bờ sông Seine.

Hàng ngàn cảnh sát được huy động để đảm bảo an ninh cho trận bóng đá nam giữa Israel và Mali
Theo hãng tin AFP, trận đấu bóng đá nam giữa Mali và Israel tại Thế vận hội Olympic 2024 được tổ chức vào tối thứ Tư, ngày 24/7, tại sân vận động Parc des Princes ở Paris. Tổng thống Israel Isaac Herzog sẽ tham dự trận đấu.

Phe ủng hộ Palestine đã kêu gọi “huy động” chống lại phái đoàn Israel do cuộc chiến ở Gaza. Bộ trưởng Nội vụ Pháp Gérald Darmanin nhấn mạnh trên BFMTV của Pháp rằng trận đấu sẽ “được bảo vệ an ninh ở cấp độ chống khủng bố”.

Bộ trưởng Nội vụ coi trận thi đấu này là “rất quan trọng” đối với “việc bố trí an ninh” cho toàn bộ Thế vận hội, đặc biệt là đối với 88 vận động viên trong đoàn Israel.

Cuối tuần qua, Bộ trưởng Nội vụ Pháp Darmanin giải thích rằng về mặt an ninh, “những điều chỉnh đang được thực hiện đối với một số phái đoàn nhạy cảm” như phái đoàn từ Mỹ, Iran và Israel.

Các vận động viên Israel được đảm bảo an ninh chặt chẽ tại Thế vận hội Paris. Tờ Daily Telegraph dẫn lời một cựu giám đốc đặc vụ cho biết, các đặc vụ từ cơ quan an ninh nội bộ của Israel, Shin Bet, luôn ở bên cạnh các vận động viên của họ. Pháp đã cử các thành viên của các đơn vị cảnh sát và hiến binh tinh nhuệ Raid và GIGN.

Với việc cuộc chiến giữa Israel và Hamas ở Dải Gaza gây căng thẳng trên toàn thế giới, phái đoàn Israel được hưởng lợi từ một thỏa thuận an ninh quan trọng trong Thế vận hội.

Một nguồn tin cảnh sát nói với AFP rằng chính quyền Pháp không thể loại trừ khả năng “người ta lăng mạ nhau trên khán đài” hoặc “huýt sáo” và “rút quốc kỳ” khi hát quốc ca trong trận bóng đá nam Mali-Israel.

Theo nguồn tin, nguy cơ căng thẳng trên khán đài sẽ cao hơn khi dự kiến có khoảng 48.000 khán giả có mặt tại sân vận động Parc des Princes.

Nguồn tin cho biết thêm: “Với những lời kêu gọi ‘huy động’ chống lại phái đoàn Israel hiện đang lan truyền, chúng tôi cũng có dự đoán sẽ xuất hiện hành động mang tính phá hoại xung quanh sân vận động”.

Theo Đài phát thanh Quốc tế Pháp (RFI), tính đến trưa ngày 24/7, chính quyền vẫn chưa nhận được yêu cầu biểu tình gần sân vận động Parc des Princes ở Paris.

Bóng tối của thảm kịch Thế vận hội Munich 52 năm trước vẫn còn đọng lại ở Paris: Bộ trưởng Nội vụ Pháp Darmanin công bố cảnh báo an ninh “trong mọi thời tiết” đối với đội tuyển Israel.

Trí Đạt

26/07/2024, Thế Vận Hội Mùa Hè thứ 33, năm 2024 sẽ được chính thức khai mạc, lần đầu tiên trên dòng sông Seine.
Sẽ có trên 10,500 lực sĩ nam, nữ (không phải vận động viên!) của 206 quốc gia, lãnh thổ, tham dự tranh tài trong 32 bộ môn thể thao.
Phái đoàn lực sĩ của Hiệp Chủng Quốc Hoa Kỳ là phái đoàn đông nhất với 653 lực sĩ, phái đoàn của nước chủ nhà Pháp Quốc có 622 lực sĩ, và Nhật Bản 447 lực sĩ..

Để theo dõi buổi lễ khai mạc đặc biệt với các phái đoàn lực sĩ ngồi trên 94 thuyền diễn hành trên dòng sông Seine, quý vị có thể theo dõi trên hệ thống truyền hình NBC and stream on Peacock and NBC Olympic platforms — NBCOlympics.com, NBC.com, NBC app, NBC Olympics app. Và được chiếu lại lúc 7 giờ 30 tối..

Theo ban tổ chức cho biết có khoảng 120 lãnh tụ quốc gia, hoàng gia và những lãnh đạo của nhiều tổ chức cũng tham dự lễ khai mạc.

Hàng ngày các cuộc tranh tài cũng thế, xem qua các hệ thống truyền hình nêu trên (xin theo dõi giờ truyền hình tại địa phương).

Không có nhận xét nào: