Tìm bài viết

Vì Bài viết và hình ảnh quá nhiều,nên Quí Vị và Các Bạn có thể xem phần Lưu trử Blog bên tay phải, chữ màu xanh (giống như mục lục) để tỉm tiêu đề, xong bấm vào đó để xem. Muốn xem bài cũ hơn, xin bấm vào (tháng....) năm... (vì blog Free nên có thể nhiều hình ảnh bị mất, hoặc không load kịp, xin Quí Bạn thông cảm)
Nhìn lên trên, có chữ Suối Nguồn Tươi Trẻ là phần dành cho Thơ, bấm vào đó để sang trang Thơ. Khi mở Youtube nhớ bấm vào ô vuông góc dưới bên phải để mở rộng màn hình xem cho đẹp.
Cám ơn Quí Vị

Nhìn Ra Bốn Phương

Thứ Ba, 30 tháng 7, 2024

Garden Grove : Khánh thành tượng đài cựu TT Ngô Đình Diệm 20-7-2024

 

Garden Grove :  Khánh thành tượng đài cựu TT Ngô Đình Diệm 20-7-2024
Viện bảo tàng di sản người Việt ở Little Saigon, nam California cuối tuần qua vừa khánh thành tượng đài cố tổng thống Ngô Đình Diệm, vị tổng thống đầu tiên của chế độ Việt Nam Cộng Hòa từ năm 1955 đến 1963. CHÂU THỤY, Giám đốc Viện Bảo tàng Di sản người Việt Đây cũng là bức tượng đầu tiên của cụ làm nguyên người, và công sức để mà nghiên cứu, tìm người tạc tượng thì cụ đã mất lâu rồi, tính đến nay cũng đã gần 70 năm nhưng mà dựa theo những hình ảnh mà còn lại, thành ra tiến sĩ Hồ Nam Chân =Trân đã tìm đến một người điêu khắc gia, ông đã dùng theo tấm hình đó và dùng một khối đá hoa cương để mà tạc tượng, thành ra đây là một bức tượng rất là nặng, cao 1 mét tám nhưng nặng tới 1 ngàn rưỡi ký, tức là gần 300 pounds
<!>
Tượng đài này khơi lại nhiều ký ức cho những người từng sống cùng thời với ông. NGUYỄN THANH THỦY, Cựu thiếu tá cảnh sát đặc biệt Bức tượng này giống như người thật, nhất là có cái nốt ruồi của tổng thống. Tổng thống đặc biệt có cái nút ruồi này. Bà Thanh Thuỷ từng gặp cố tổng thống Ngô Đình Diệm hai lần, và cũng là người tận mắt chứng kiến cảnh cố tổng thống Ngô Đình Diệm bị ám sát vào năm 1963. NGUYỄN THANH THỦY, Cựu thiếu tá cảnh sát đặc biệt, Trưởng Biệt đội Thiên Nga Lần đầu tiên tôi thấy cảnh một tổng thống mà bị giết. Tôi là người trong đầu óc tôi, nghĩa là nhìn mà cũng hết hồn luôn, là tại vì, tôi thấy là chính trị phải như thế này sao? Phải chết thê thảm vậy sao, cho nên từ đó tới sau, khi tôi vô trong ngành cảnh sát, cái quan điểm của tôi khác với những người khác. Là một tình báo cho chính phủ Việt Nam Cộng hoà, đội trưởng Biệt đội Thiên nga Thanh Thuỷ cho biết có nhiều điều sử sách ghi lại về gia đình ông Ngô Đình Diệm không trung thực cho lắm. Với các thế hệ người Việt tị nạn cộng sản đang sinh sống tại Little Sàigòn, đây là cơ hội để học hỏi thêm về văn hoá Việt Nam Cộng Hòa trước kia. 

TỪ ÁI, Giáo viên Hôm nay thì mình có sơ lược qua về cái nền văn hoá của VNCH thành ra các em được mời hát thêm một bài nữa thì các em chọn lựa là các em hát bài “Thương Ca Tiếng Việt Hôm Nay” CHÂU THỤY, Giám đốc Viện Bảo tàng Di sản người Việt Đây là một lý do của viện bảo tàng muốn gìn giữ cái lịch sử của Việt Nam cộng hoà, gìn giữ lại cái lịch sử của dân tộc của chúng ta và, và bây giờ người ta càng ngày càng tìm hiểu thì thấy là cụ là một người rất là có lòng với dân tộc của chúng ta, thành ra đây cũng là một niềm vinh dự của viện bảo tàng. Bức tượng được tặng cho Viện Bảo tàng bởi Tiến sĩ Hồ Nam Chân = Trân từ Thuỵ sĩ. Tượng được khắc năm 2005 bởi điêu khắc gia người Thuỵ sĩ gốc Ý, với chi phí ban đầu là 70 ngàn đô la, theo ông Châu Thuỵ, giám đốc Viện Bảo tàng Di sản người Việt.

Tượng đài Ngô Đình Diệm được lưu giữ, trưng bày trong Viện Bảo tàng Di sản người Việt ở thành phố Garden Grove, Quận Cam, tại miền Nam tiểu bang California, cách trung tâm Little Saigon không xa.

Không có nhận xét nào: