Tìm bài viết

Vì Bài viết và hình ảnh quá nhiều,nên Quí Vị và Các Bạn có thể xem phần Lưu trử Blog bên tay phải, chữ màu xanh (giống như mục lục) để tỉm tiêu đề, xong bấm vào đó để xem. Muốn xem bài cũ hơn, xin bấm vào (tháng....) năm... (vì blog Free nên có thể nhiều hình ảnh bị mất, hoặc không load kịp, xin Quí Bạn thông cảm)
Nhìn lên trên, có chữ Suối Nguồn Tươi Trẻ là phần dành cho Thơ, bấm vào đó để sang trang Thơ. Khi mở Youtube nhớ bấm vào ô vuông góc dưới bên phải để mở rộng màn hình xem cho đẹp.
Cám ơn Quí Vị

Nhìn Ra Bốn Phương

Thứ Hai, 1 tháng 7, 2024

CHUYÊN MỤC ĐIỂM DANH - MAI THỊ MÙI

              Thích Trúc Thái Minh
Điểm danh những trái chanh bị vắt nước gần đây:
1. Đứng đầu danh sách là dì Moon Đại Nam. Dì Moon, một người đàn bà quanh năm chỉ biết áp phe, thương vụ. Dì không hề quan tâm đến chính trị, giáo dục, nghệ thuật, sôbiz. Bỗng một ngày đẹp trời dì tố thần y Võ Nằm Yên gạt tiền dì. Thực ra dì hận tình dì chửi cho hả giận thôi. Chả hiểu dì chửi lan man một hồi sao mà lôi cả làng showbitch vào. Từ một người không viết nổi một đoạn văn cho ra hồn, bỗng một ngày dì lai-chim tới tấp. Lai nào của dì cũng chói loà, trong lai dì ăn nói gãy gọn, hùng hồn. Lai nào của dì tố tụi showbitch cũng đầy sức thuyết phục với đầy đủ bằng chứng. Ai cũng trố mắt không hiểu từ đâu mà dì có những thông tin thâm cung bí sử vậy. 
<!>
Tới một ngày dì chửi cả Trương Quốc Huy ăn-nờ-mừ-ti-zi thì một số người vỡ lẽ. Dì xưa nay không cắt nghĩa nổi chữ phản động là gì. Nay bỗng dưng dì chửi cả một tên phản động lưu vong mãi xứ cờ hoa. Mọi người vỡ lẽ dì là con rối cho người ta giật. Lai của dì ế. Dì quay qua chửi vu vơ xơ mít. Dì chửi sao mà bang tới anh Foverer. Tới nước này thì đứa giật dây nó cho dì đứt dây luôn. Dì bị tạm giam vì cái điều luật choá đoẻ của xứ Đôn-lào, và liên tục bị gia hạn tạm giam. Thực ra ngần ấy thời gian không phải để hành hạ dì mà để đánh vào tâm lý, ngồi tù vừa buồn vừa không điều hành được doanh nghiệp. Sau phen này dì cũng sợ vãi đái ra mà tém tém cái miệng lợi. Hí hí, dù sao trong mắt nhiều người dì Moon mãi đỉnh.

2. Trái chanh thứ hai là Công Viên Thuỷ Tinh. Thực ra Công Viên này từ lâu đã vào tầm ngắm của Đãng. Tự nhiên tụi bay hớt mất phần của Mặt Chặn Tổ Cuốc là đâu có được. Chế Tiên ngày nào còn mong bác Chọng sống mãi để dân được nhờ. Nhưng khi chế lâm nạn thì hông có bác nào cứu được chế hết. Một tay tuyên giáo bơm chế lên thì bây giờ một tay dì Moon kéo chế xuống. Hai con rối xâu xé nhau do một tay thằng Đãng giật dây. Ai cũng nói nhờ dì Moon mà lòi mặt nhiều nghệ sĩ ăn chặn từ thiện. Nhưng thực ra dì Moon có biết con mẹ gì. Tụi nó nhét con dao vô tay dì kêu dì chém đâu là dì chém đó. Bản thân dì còn hông biết dì đang cầm dao nữa mà.

3. Anh Link14 vốn thành danh ở sân khấu hải ngoại. Nếu chịu an phận chắc có lẽ đời anh không sóng gió. Anh về nước, bợ mấy cái bô cho Đãng. Tất nhiên cái gì cũng có qua có lại. Tụi nó để cho anh làm ông trùm sân khấu hài kịch VN thì anh cũng lại quả không ít. Tới lúc hết xài được, tụi nó kêu dì Moon lia dao qua phía anh luôn. Đó là trái chanh thứ 3.

4. Sự nổi lên của ông Thích Minh Tuệ làm Đãng phải nhanh tay vắt trái chanh thứ tư. Ta nói chuyện gì ở VN nó cũng như lớp bọt trên cốc bia vậy. Cứ để vậy một hồi nó tự động tan. Nếu nóng lòng lắc, thổi, hay nghiêng cái cốc sẽ làm bọt trào ra ngoài. Thích Trưn Kwang là một kẻ thiếu kiên nhân nên tự hại mình. Do cái tâm sân si, hoảng sợ, lo bị người khác làm lu mờ nên Wang đăng đàn chửi ông Tuệ là thằng ba trợn. Ngay lúc lòng dân đang sùng ông Tuệ như Phật sống mà wang chơi một cú quá ngu. Kết quả là dân chửi Wang như con (không đẻ). Mùa Phật đản vừa rồi lượng con nhang đổ về TTPQ cúng dường sụt thê thảm. Giậu đổ bìm leo. Các clip giảng pháp xàm và thông tin đời tư của Wang (bao gồm tài sản riêng, thói tiêu xài hoang phí, quá khứ tội lỗi) liên tục được tung ra. Mấy clip đó ai có mà tung? Đãng có chứ ai có. Lúc này Đãng nhắm Wang không còn là cái máy hút tiền của dân về cho Đãng nữa nên mạnh tay vắt cho trái chanh kiệt nước luôn. Chỉ vài ngày, bao nhiêu thông tin bất lợi cho Wang được tung lên mạng. Thực ra dân có tinh cỡ mấy cũng không thể nào nắm hết mọi thông tin đời tư của Wang. Tỷ dụ, Wang nó học cấp ba, tại chức, chuyên tu, thạc sỹ, tiến sỹ năm nào, trường nào ai mà quan tâm. Nay bỗng dưng bị bóc trần trụi ra hết. Một khi mà truyền thông (Đãng) đã đánh như thế, phải hiểu rằng cẩu đầu trảm đang chờ mình. Hai năm bị khoá mỏ đủ để Wang ngồi luận kiếp trước mình làm gì, kiếp này bị làm trái chanh cho người ta vắt.

5. Trong giới xàm tăng, TTTMinh phải được gọi là đại ma tăng. Chưa nói về độ hoành tráng của 3Au, profile của Minh cũng khiến người ta phải lé mắt. Thêm hàng loạt scandals bê bối như cúng dường giải vong, xá lợi lông, thỉnh vong, trục vong mà không bị rờ gáy cũng đủ hiểu tấm phản sau lưng Minh dày cỡ nào. Nhưng sự xuất hiện của ông Minh Tuệ cũng làm cho Minh lông bị hạ uy tín. Đơn cử là khoá tu mùa hè vừa qua bị huỷ show, trả lại tiền vé. Minh lông khôn hơn Wang, Nhật Bò ở chỗ Minh chỉ lo ca tụng bản thân mình, không đả phá người khác nên dư luận đỡ gay gắt với Minh hơn. Thật ra doanh thu của 3Au còn gấp bội TTPQ. Nói về độ xàm thì 3Au cũng vượt xa. Riêng chuyện để 1 con mụ thợ may ngồi ghế trên giảng pháp cho chúng sanh đã là điều quá chối. Rồi dựng chuyện vong linh, tiền kiếp, báo oán để lừa mị mấy ngàn đứa trẻ con đang tuổi lớn. Bi nhiêu đó đủ để Minh lông lên thớt. Nhưng Minh khôn. Nhắm thấy đồng môn bị tuột xích, Minh đâu dại gì dẫm vào vết xe đổ. Hơn nữa Đãng thấy Minh vẫn còn xài được nên bữa giờ Minh vẫn chưa rụng cọng xá lợi nào. Nhưng nếu dân cũng tập trung lên án và tẩy chay Minh như đã làm với Wang bảo đảm Minh cũng chung xuồng với Wang.

Xưa nay vắt chanh bỏ vỏ là nghề của Đãng. Đừng tưởng bưng bô cho Đãng, được Đãng tin dùng rồi quang vinh muôn năm với Đãng. Bản chất của Đãng là ăn cháo đái bát, qua sông đấm bòi vào sóng. Đừng nghĩ cứ cúc cung tận tuỵ, một dạ bưng bô là trường tồn với Đãng. Mấy cái vỏ chanh giờ có sáng mắt ra thì cũng đã muộn. Minh lông giờ chắc đang rung đùi cười khẩy. Đừng vội mừng Minh ơi. Minh râu hồi đó khét tiếng như nào mà mấy năm cuối đời còn bị tụi nó giam lỏng. Tụi nó dựng lên được thì tụi nó đạp xuống được. Đến lúc hết giá trị là nó cạo xá lợi Minh luôn.

MTM

Không có nhận xét nào: