Tìm bài viết

Vì Bài viết và hình ảnh quá nhiều,nên Quí Vị và Các Bạn có thể xem phần Lưu trử Blog bên tay phải, chữ màu xanh (giống như mục lục) để tỉm tiêu đề, xong bấm vào đó để xem. Muốn xem bài cũ hơn, xin bấm vào (tháng....) năm... (vì blog Free nên có thể nhiều hình ảnh bị mất, hoặc không load kịp, xin Quí Bạn thông cảm)
Nhìn lên trên, có chữ Suối Nguồn Tươi Trẻ là phần dành cho Thơ, bấm vào đó để sang trang Thơ. Khi mở Youtube nhớ bấm vào ô vuông góc dưới bên phải để mở rộng màn hình xem cho đẹp.
Cám ơn Quí Vị

Nhìn Ra Bốn Phương

Thứ Bảy, 23 tháng 9, 2023

Những loài chim có vẻ ngoài lạ lùng nhất thế giới


Những loài chim kỳ lạ này có ngoại hình không thể lẫn vào đâu, khiến nhiều người ngạc nhiên, thích thú. Công trắng là một trong những loài chim kỳ lạ nhất, có ngoại hình, kích thước giống hệt những con công bình thường, chỉ có điều toàn thân nó trắng như tuyết, rất hiếm khi xuất hiện trong tự nhiên. ( Lolwot)
<!>

Chim bồ câu có bộ ngực rỉ máu, chỉ tìm thấy trên đảo Luzon của Philippines, là loài chim có nhúm lông đỏ loang trước ngực ( Lolwot)


Chim Cephalopterus Penduliger là một trong những loài chim có vẻ ngoài độc đáo nhất với chiếc cổ dài hơn cả thân mình, ( Lolwot)


Cò thìa hồng, là một loài chim trong họ Cò quăm. Vẻ ngoài của nó thường khiến người ta nhầm lẫn với loài hồng hạc nhưng thực chất chúng thấp hơn, có chiếc mỏ bẹt ra giống hình chiếc thìa. ( Lolwot)


Cú muỗi mỏ quặp Sri Lanka, bộ lông giống như lá khô, lúc đậu yên một chỗ trông như một nhánh cây khô. môi trường sống của nó là rừng nhiệt đới rậm rạp thường có bụi dày đặc ở dưới. ( Lolwot)


Chim Dodo hay còn gọi là chim cưu (thuộc bộ bồ câu, nay đã tuyệt chủng). Mặc dù đã tuyệt chủng nhưng loài chim béo lùn này vẫn nằm trong danh sách. . (Lolwot)

Những con chim Pharomachrus mocinno có vẻ ngoài kỳ lạ nhưng vô cùng lộng lẫy và xinh đẹp, nó là một loài chim trong họ Trogonidae. Đây là loài quốc điểu của Guatemala, hình ảnh của nó xuất hiện trong quốc kỳ và quốc huy của nước này. ( Lolwot)

Chim Rupicola peruvianus, đây là một loài chim có kích thước trung bình trong họ Cotingidae, gốc ở các khu rừng sương mù Andes thuộc Nam Mỹ. Nhờ vẻ ngoài vô cùng đặc biệt và nổi bật với hai màu đen-cam, nó vẫn giữ vững ngôi vị quốc điểu của Peru. ( Lolwot)


Cò mỏ giày, Chúng có cái mỏ khổng lồ giống như mặt trước của một đôi giày cao gót. Thường được tìm thấy trên khắp Congo, Rwanda, Uganda và các đầm lầy khác nhau ở Trung Phi. (Lolwot)


Loài chim vô cùng lạ lùng có tên là Standard-Winged Nightjar . Nằm trong bộ cú muỗi, ngoại hình kỳ quặc với hai chiếc lông dài ở hai bên cánh.


Kền kền vua (Sarcoramphus papa) là loài chim thuộc họ kền kền sinh sống chủ yếu tại các vùng nhiệt đới từ miền nam Mexico đến Argentina. . (Ảnh: Olaf Oliviero Riemer/wikimedia).


Chim Rupicola

Chim Greater lophorina là một loài thuộc họ chim thiên đường (Paradisaeidae) có tên khoa học là Lophorina superba, (Ảnh: Allaboutbirds).


Chim trĩ vàng (Chrysolophus pictus) Đây là một trong những loài có bộ lông rực rỡ nhất trong họ nhà chim cùng cái đuôi rất dài (khoảng 2/3 chiều dài cơ thể). (Ảnh: Woow pics/twitter).


Chim thiên đường


Chim Tê điểu là một loài chim trong họ Hồng hoàng (Bucerotidae) . Loài chim này có kích thước khá lớn với chiều dài cơ thể từ 80-90 cm, bộ lông chủ yếu màu đen, chân trắng và đặc biệt là chiếc sừng giống tê giác màu cam. Ngoài ra, đây là loài chim duy nhất có lông mi.


Chim mỏ sừng. Chim mỏ sừng là loài ăn tạp, có thể ăn trái cây, côn trùng và thậm chí cả động vật cỡ nhỏ. Do lưỡi ngắn, chúng không thể nuốt thức ăn mà phải tự quăng sâu vào cổ họng. Loài chim này có 2 điểm khác loài chim bình thường, đó là chúng có mi mắt và chiếc mỏ lớn so với kích thước cơ thể.


Chim Christmas. Sở dĩ có tên như vậy là do chúng được tìm thấy trên Đảo Christmas ở Ấn Độ Dương. Dân bản địa gọi loài chim này là "cướp biển" do chúng chuyên ăn cắp thức ăn từ những con chim khác. Thông thường, loài chim này sống theo cặp, và con đực có cổ họng dạng túi màu đỏ .

Chim Potoo. Chim potoo, tên khoa học là Nyctibius grandis là một loài chim thú vị. Theo đó, loài chim mắt trố vừa lạ vừa yêu này không giống bất kỳ một loài chim nào khác từ hình dáng đến tính cách. . Với bộ lông nâu xám trắng xen lẫn giống vỏ cây, vẻ ngoài này giúp nó trông chẳng khác nào một nhánh cây vô hại.


Gà lôi lam lưng trắng. Gà lôi này hiện có số lượng rất nhỏ do bị mất môi trường sống. Gà lôi lam lưng trắng rất nổi bật với bộ lông ức màu xanh tím, cánh trắng đỏ, đuôi và mào dài.

Kền kền khoang cổ (tên khoa học: Andean Condor) là một trong những loài chim ăn thịt xác thối nhất thế giới. Ngoại hình của chúng khá độc đáo với một đám lông màu trắng bao quanh phần dưới của cổ, đặc biệt rõ với con đực.


Vịt Madarin. Đây là loại vịt đẹp nhất thế giới. Chúng thường tìm bạn đời theo mùa. Một điều đặc biệt là vịt cái thường không kêu quạc quạc như vịt thông thường khác.

Chim Cordon Bleu má đỏ: Loài chim nhỏ màu xanh ngọc này, còn được gọi là “ chimvành khuyên má đỏ”,




Chim Ác Là đuôi dài: Loài chim "Ác Là" đuôi dài này có một lớp lông màu xanh lam phủ khắp cơ thể.


Đại bàng Philippines: Đây là một loài chim săn mồi và là một trong những loài đại bàng lớn nhất trên thế giới.

Không có nhận xét nào: