Tìm bài viết

Vì Bài viết và hình ảnh quá nhiều,nên Quí Vị và Các Bạn có thể xem phần Lưu trử Blog bên tay phải, chữ màu xanh (giống như mục lục) để tỉm tiêu đề, xong bấm vào đó để xem. Muốn xem bài cũ hơn, xin bấm vào (tháng....) năm... (vì blog Free nên có thể nhiều hình ảnh bị mất, hoặc không load kịp, xin Quí Bạn thông cảm)
Nhìn lên trên, có chữ Suối Nguồn Tươi Trẻ là phần dành cho Thơ, bấm vào đó để sang trang Thơ. Khi mở Youtube nhớ bấm vào ô vuông góc dưới bên phải để mở rộng màn hình xem cho đẹp.
Cám ơn Quí Vị

Nhìn Ra Bốn Phương

Thứ Tư, 27 tháng 9, 2023

Dĩa thịt chó 200,000 USD và 2 năm tù quản chế

  

Tổ chức tiệc sinh nhật bằng thịt chó 2 lao động Việt bị phạt mỗi người $100,000 USD và 6 tháng tù giam.Hai lao động Việt bị tuyên án tại bang Texas sau khi giết một con chó để lấy thịt. Tờ America Times đưa tin tòa án ở thành phố Houston (bang Texas).

<!>
Ngày 01/08 đã tuyên án đối với 2 người đàn ông Việt vì giết mổ một con chó để lấy thịt, vi phạm Đạo luật Bảo vệ động vật năm 2015.


Theo đó, mỗi bị cáo nhận hình phạt $100,000 USD và 6 tháng tù giam được giam giữ tại trại tạm giam thành phố Houston.

Hai bị cáo gồm Hạnh Trần (38 tuổi) và Nam Nguyễn (39 tuổi) thừa nhận hành vi phạm tội trước toà.

Tại Mỹ, hành vi ngược đãi động vật này đối diện hình phạt lên đến $200.000 USD hoặc tù giam đến 3 năm, hoặc cả 2 hình phạt.

Hai bị cáo khai nhận đã giết mổ một con chó tại một căn nhà ở ngoại ô thành phố Houston (bang Texas) vào chiều ngày 8/7/2021.

Vụ việc được phát hiện sau khi một người nhận được đoạn phim do 2 bị cáo quay lại và gửi, nên đã báo cảnh sát hơn một tuần sau đó.

Sau khi giết mổ và chế biến, 2 bị cáo và Martin Leno đã ăn thịt chó do tổ chức sinh nhật. Đến hôm nay, Martin Leno bị phạt $200,000 USD và 3 tù giam vì ngược đãi  động vật khi giết thịt chú chó đang nuôi trong nhà trước tòa án thành phố.

Bản án đối với 2 bị cáo lao động Việt được giảm nhẹ do cả 2 khai nhận không biết luật pháp Mỹ về ngược đãi đồng vật. Họ khai rằng thường ăn thịt chó khi ở Việt Nam.

Cả 2 khẳng định họ làm vậy để lấy thịt chứ không có ý hành hạ con vật. Sau phiên tòa, hai bị cáo đã đóng tiền phạt $100,000 USD.

Không có nhận xét nào: