Tìm bài viết

Vì Bài viết và hình ảnh quá nhiều,nên Quí Vị và Các Bạn có thể xem phần Lưu trử Blog bên tay phải, chữ màu xanh (giống như mục lục) để tỉm tiêu đề, xong bấm vào đó để xem. Muốn xem bài cũ hơn, xin bấm vào (tháng....) năm... (vì blog Free nên có thể nhiều hình ảnh bị mất, hoặc không load kịp, xin Quí Bạn thông cảm)
Nhìn lên trên, có chữ Suối Nguồn Tươi Trẻ là phần dành cho Thơ, bấm vào đó để sang trang Thơ. Khi mở Youtube nhớ bấm vào ô vuông góc dưới bên phải để mở rộng màn hình xem cho đẹp.
Cám ơn Quí Vị

Nhìn Ra Bốn Phương

Thứ Tư, 27 tháng 9, 2023

Ukraine nói tư lệnh Hạm đội Biển Đen của Nga thiệt mạng; Moscow chưa lên tiếng - VOA

Đô đốc Nga Viktor Sokolov.

Lực lượng đặc biệt của Ukraine cho biết hôm 25/9 rằng họ đã diệt đô đốc hàng đầu của Moscow ở Crimea cùng với 33 sĩ quan khác trong cuộc tấn công bằng tên lửa hồi tuần trước vào trụ sở Hạm đội Biển Đen của Nga ở cảng Sevastopol, theo Reuters.Bộ Quốc phòng Nga không trả lời ngay lập tức khi Reuters đề nghị xác nhận hay phủ nhận thông tin Đô đốc Viktor Sokolov, tư lệnh Hạm đội Biển Đen và là một trong những sĩ quan hải quân cấp cao nhất của Nga, đã thiệt mạng.

<!>

Nếu được xác nhận, vụ giết đô đốc Sokolov sẽ là một trong những cuộc tấn công quan trọng nhất của Kyiv vào Crimea, nơi Nga chiếm giữ và sáp nhập từ tay Ukraine vào năm 2014.

“Sau cuộc tấn công vào trụ sở Hạm đội Biển Đen của Nga, 34 sĩ quan thiệt mạng, trong đó có tư lệnh Hạm đội Biển Đen của Nga. 105 kẻ chiếm đóng khác bị thương. Tòa nhà trụ sở không thể khôi phục được”, lực lượng đặc biệt Ukraine cho biết trên ứng dụng Telegram.

Hiện chưa rõ Lực lượng đặc biệt Ukraine làm thế nào để thống kê được số người chết và bị thương trong vụ tấn công này.

Reuters không thể kiểm chứng độc lập tuyên bố trên. Cả Ukraine lẫn Nga đều có những lúc đã phóng đại tổn thất của đối phương trong chiến tranh và ít nói về tổn thất của mình.

Trong một tuyên bố sau vụ tấn công, Bộ Quốc phòng Nga cho hay một quân nhân đã mất tích, điều chỉnh lại tuyên bố trước đó nói rằng người binh sĩ này đã thiệt mạng. Bộ này cho biết lực lượng phòng không đã bắn hạ 5 tên lửa.

Ukraine tăng cường các cuộc tấn công ở Biển Đen và Bán đảo Crimea và bắt đầu sử dụng tên lửa cùng với máy bay không người lái tấn công. Kyiv từng nói rằng việc tiêu diệt hạm đội Biển Đen của Nga sẽ đẩy nhanh tốc độ kết thúc chiến tranh một cách đáng kể.

Hồi đầu tháng này, Bộ Quốc phòng Nga cho biết Ukraine tấn công một xưởng đóng tàu hải quân ở Biển Đen bằng 10 tên lửa hành trình.

Trong một dấu hiệu có thể cho thấy các cuộc tấn công gần đây của Ukraine vào Sevastopol nghiêm trọng đến mức nào, thống đốc thành phố do Nga dựng lên đã tổ chức một cuộc họp hôm 25/9 để xây dựng các hệ thống cảnh báo tấn công và phòng thủ tốt hơn cho thành phố.

Các cơ quan của Nga dẫn lời thống đốc Mikhail Razvozhayev nói với bộ máy chính quyền của mình: “Chúng ta hiểu rằng chúng ta đã chuyển sang một tình huống mới đòi hỏi phải có phản ứng có hệ thống”.

Ông Razvozhayev nói thêm: “Trước đây, chúng ta và quân đội của mình phải đối mặt với các cuộc tấn công từ phương tiện không người lái... Bây giờ mọi thứ đã thay đổi và chúng ta phải chuẩn bị cho mối đe dọa kiểu này”.

Không có nhận xét nào: