Tìm bài viết

Vì Bài viết và hình ảnh quá nhiều,nên Quí Vị và Các Bạn có thể xem phần Lưu trử Blog bên tay phải, chữ màu xanh (giống như mục lục) để tỉm tiêu đề, xong bấm vào đó để xem. Muốn xem bài cũ hơn, xin bấm vào (tháng....) năm... (vì blog Free nên có thể nhiều hình ảnh bị mất, hoặc không load kịp, xin Quí Bạn thông cảm)
Nhìn lên trên, có chữ Suối Nguồn Tươi Trẻ là phần dành cho Thơ, bấm vào đó để sang trang Thơ. Khi mở Youtube nhớ bấm vào ô vuông góc dưới bên phải để mở rộng màn hình xem cho đẹp.
Cám ơn Quí Vị

Nhìn Ra Bốn Phương

Thứ Ba, 12 tháng 9, 2023

AmCham: Hoa Kỳ đã có hơn 1.200 dự án được phê duyệt ở Việt Nam - VOA

Công nhân Việt Nam may mặc hàng xuất khẩu. [Ảnh minh họa]

 Chủ tịch Phòng Thương mại Hoa Kỳ (AmCham) mới cho biết rằng các công ty Hoa Kỳ có hơn một nghìn dự án đã được phê duyệt ở Việt Nam với trị giá nhiều tỷ đôla.

Cổng thông tin chính phủ Việt Nam (VGP News) hôm 12/9 dẫn lời ông Gregory Testerman nói rằng “hiện tại ở Việt Nam, các công ty Hoa Kỳ đã có hơn 1.200 dự án được chính phủ Việt Nam phê duyệt để thực hiện với tổng giá trị đầu tư sắp tới là hơn 11 tỷ USD”.

<!>

Ông cũng được dẫn lời nói thêm rằng “con số này chắc chắn sẽ còn tăng hơn nữa sau khi quan hệ hai nước đã nâng tầm thành đối tác chiến lược toàn diện”.

Theo VGP News, người đứng đầu AmCham tại Việt Nam còn cho biết rằng ông “hết sức vui mừng” vì Hoa Kỳ và Việt Nam đã nâng cấp quan hệ và rằng điều này “không chỉ có ý nghĩa quan trọng với quan hệ song phương của hai nước mà còn có ảnh hưởng vô cùng lớn tới sự phát triển của AmCham tại Việt Nam”.

“Có thể nói, Việt Nam đã tạo được uy tín vững chắc khi được các nhà đầu tư nước ngoài đánh giá là quốc gia có vị trí chiến lược, là điểm đến đầu tư an toàn và hấp dẫn nhờ chính sách phát triển môi trường kinh tế vĩ mô ổn định, tăng trưởng GDP cao và bền vững”, ông Testerman nói, theo Cổng thông tin chính phủ Việt Nam.

Tin cho hay, ông còn nói rằng AmCham “đánh giá rất cao các chính sách và chỉ đạo kịp thời” của chính phủ Việt Nam nhằm “giải quyết các thách thức kinh tế toàn cầu và thúc đẩy môi trường kinh tế vĩ mô ổn định, phục hồi kinh tế ở Việt Nam”.

Như VOA tiếng Việt đã đưa tin, trong chuyến thăm Việt Nam vừa qua, Tổng thống Mỹ Joe Biden đã cùng với Thủ tướng Việt Nam Phạm Minh Chính gặp gỡ với lãnh đạo các doanh nghiệp Hoa Kỳ và Việt Nam.

Tin tức cho hay, Hội nghị Cấp cao Việt Nam - Hoa Kỳ về Đổi mới Sáng tạo và Đầu tư ở Hà Nội có sự tham gia của nhiều doanh nghiệp Hoa Kỳ như Microsoft, Google, Intel, Amkor, Marvell, GlobalFoundries và Boeing.

Trong khi đó, phía các doanh nghiệp Việt Nam có Vietnam Airlines, VinFast, tập đoàn viễn thông FPT, công ty nền tảng ví điện tử MoMo, tập đoàn công nghệ và Internet VNG cùng hãng hàng không VietJet.

Theo VnExpress, nhiều doanh nghiệp Việt Nam như Vietnam Airlines, VietJet và VPBank, đã đạt được thỏa thuận hợp tác, thương vụ đầu tư hàng tỷ USD với các tập đoàn lớn Mỹ nhân chuyến thăm của Tổng thống Joe Biden.

Tin cho hay, Mỹ là thị trường xuất khẩu lớn nhất và đối tác thương mại lớn thứ hai của Việt Nam. Ngược lại, Việt Nam là đối tác thương mại lớn thứ 7 của Mỹ trên thế giới, lớn nhất trong ASEAN.

Không có nhận xét nào: