Tìm bài viết

Vì Bài viết và hình ảnh quá nhiều,nên Quí Vị và Các Bạn có thể xem phần Lưu trử Blog bên tay phải, chữ màu xanh (giống như mục lục) để tỉm tiêu đề, xong bấm vào đó để xem. Muốn xem bài cũ hơn, xin bấm vào (tháng....) năm... (vì blog Free nên có thể nhiều hình ảnh bị mất, hoặc không load kịp, xin Quí Bạn thông cảm)
Nhìn lên trên, có chữ Suối Nguồn Tươi Trẻ là phần dành cho Thơ, bấm vào đó để sang trang Thơ. Khi mở Youtube nhớ bấm vào ô vuông góc dưới bên phải để mở rộng màn hình xem cho đẹp.
Cám ơn Quí Vị

Nhìn Ra Bốn Phương

Thứ Hai, 8 tháng 11, 2021

MY NEW FRIENDS ❤❤ (Câu chuyện có thật) - Kenny Dang


Bạn biết không, khi chúng ta nuôi các con vật trong nhà, có thể nói là ta "có duyên" với nó. Riêng tôi thì tin điều này là có thật. Mời các bạn cùng đọc câu chuyện của tôi nhé! Số là ngày rằm tháng 7 vừa qua , tôi chợt nhớ lúc Má còn bên tôi, Má có nói rằm tháng 7 là dịp tốt để ăn chay và phóng sanh cầu cho gia đạo bình an. Để tưởng nhớ đến Má nên tôi lặng lẽ nhờ chị google chỉ chỗ bán Chim. Chắc cũng có duyên, tiệm bán Chim cách nhà tôi có 5 phút lái xe.
<!>
Vừa bước vô tiệm tôi choáng ngợp với những chú Chim xinh đẹp..có chú cao giá tới $3000 Đôla... sau khi lượn một vòng tôi cảm thấy thích thú và nãy ra ý định sẻ mua một chú về nuôi... trong lúc còn đang phân vân thì một chị nhân viên tới gần và hỏi :
"Tôi có thể giúp anh gì không ?"
_ Tôi lúng túng trả lời: Tiệm mình có bán loại chim rẻ tiền không cô ?

Chị ấy vui vẻ dẫn tôi vào căn phòng kế bên chỉ tay vào một lồng chim tập thể với cả ngàn chú chim non đủ màu sắc rất xinh đẹp và nói : Anh chọn đi mỗi chú $25 đôla.
_ Tôi vui quá liền nói : Chị cho tôi mua 20 chú nha.

Chị ấy nhìn tôi với vẻ mặt nghiêm nghị và nói :
Bộ anh mua về làm BBQ sao mua nhiều vậy?
_ Thế là tôi phải mất gần 15 phút để giải thích lý do và mục đích của tôi.

Nghe xong câu chuyện chị ấy niềm nở giúp tôi bắt 20 chú chim cho vào lồng và còn tư vấn chỗ nào tốt nhất để phóng sanh mà không làm tổn thương đến các chú chim. Nghe chị ấy tư vấn là tôi đủ biết tình yêu mà chị ấy dành cho các chú chim thật bao la. Chị ấy còn nói : Tôi cho anh mượn cái lồng, sau khi phóng sanh anh đem cái lồng đến trả cho tôi.
_ Nghe vậy tôi mừng quá, vội tính tiền ($543.75)

Cho xe chạy thẳng đến nơi để thực hiện mục đích. Khi tôi vừa mở cửa lồng là cả đám chim ùa ra bay vút lên các cành cây. Chỉ riêng có 2 chú vẫn nằm yên đó, tôi lấy tay đỡ nhẹ cho 2 chú ra khỏi lồng và ngồi chờ khoảng 5 phút , 2 chú vẫn nhất định không bay. Lúc này trong đầu tôi nghĩ chắc 2 chú bị bệnh nên không bay được. Tôi liền để 2 chú vào lồng và đem về tiệm.

Sau khi báo cáo tình hình của 2 chú thì được 3-4 nhân viên kiểm soát cho các chú chim liền thăm khám và họ đều nói 2 chú khỏe mạnh không bị gì cả. Họ còn nói chú màu xanh dương là giống đực còn chú màu xanh lá cây là giống cái...

_ Ngay lập tức tôi liền nghĩ "hỏng lẻ họ là một cặp đôi nên chẳng muốn rời xa nhau?"

Chị nhân viên nhìn tôi vui vẻ nói : Anh có muốn tôi gởi tiền của 2 chú chim này lại cho anh hoặc anh chọn đổi 2 chú chim khác không ?

_ Tôi liền lắc đầu và nhờ chị ấy chọn cho tôi một cái lồng đẹp để tôi đem đôi bạn ấy về nuôi.

Chị ấy nhìn tôi và hỏi: "Anh có kinh nghiệm nuôi chim không ?"

_ Tôi đáp trả "ai cũng có lần đầu mà".

Chị ấy lại vui vẻ chọn cái lồng rồi lại tiếp tục tư vấn tôi cách chăm sóc chim.

Gần 2 tuần trôi qua, tôi thấy đôi bạn ấy lúc nào cũng quấn quýt bên nhau. Thế là tôi vội tìm đem về một cây trúc để gần bên cái lồng, mong đôi bạn cảm thấy ấm cúng hơn.

Mặc dù đã được chị nhân viên tư vấn tận tình nhưng chắc chắn tôi phải lên mạng học hỏi thêm cách chăm sóc cho đôi bạn một cách tốt nhất có thể. Miễn sao đôi bạn cứ vui vẻ hạnh phúc bên nhau là được ❤❤

Special thanks to Christina @ The Bird Shop @ 5005 Foothills Blvd Roseville, CA 95747.
( Đặc biệt cảm ơn Christina cửa hàng bán chim , địa chỉ 5005 Foothills Blvd Roseville, CA 95747)

Tác giả: Kenny Dang
Ảnh thật của 2 bạn chim.

Không có nhận xét nào: