Tìm bài viết

Vì Bài viết và hình ảnh quá nhiều,nên Quí Vị và Các Bạn có thể xem phần Lưu trử Blog bên tay phải, chữ màu xanh (giống như mục lục) để tỉm tiêu đề, xong bấm vào đó để xem. Muốn xem bài cũ hơn, xin bấm vào (tháng....) năm... (vì blog Free nên có thể nhiều hình ảnh bị mất, hoặc không load kịp, xin Quí Bạn thông cảm)
Nhìn lên trên, có chữ Suối Nguồn Tươi Trẻ là phần dành cho Thơ, bấm vào đó để sang trang Thơ. Khi mở Youtube nhớ bấm vào ô vuông góc dưới bên phải để mở rộng màn hình xem cho đẹp.
Cám ơn Quí Vị

Nhìn Ra Bốn Phương

Chủ Nhật, 7 tháng 11, 2021

Buổi nói chuyện của chương trình Từ Cánh Đồng Mây với NHÀ VĂN NGUYỄN XUÂN NGHĨA


Nv NGUYỄN XUÂN NGHĨA
Xin bấm link để nghe
TCDM pv Nhà Văn Nguyễn Xuân Nghĩa 11-06-2021 - MP3 Download, Play, Listen Songs - 4shared - Vinh Hoang

“Điều anh em nghe được trong bóng tối hãy nói nơi ánh sáng,
điều anh em nghe rỉ tai nhau hãy rao giảng trên mái nhà”. - (Mt 10:27)
<!>


Liên Hiệp Quốc lên tiếng,
nhà báo Phạm Đoan Trang vẫn bị cầm tù
Bộ trưởng công an Tô Lâm ăn chơi bò dát vàng



Bác sĩ ở Đà Nẵng ăn mì gói để chống dịch và
bữa ăn dát vàng của Bộ trưởng Công an Tô Lâm


Chỏ miệng ra đớp như thế này không dễ đâu nhé!
Phải đớp thường xuyên, đớp đủ loại, cái gì cũng đớp thì thao tác mới gọn,
sạch và luôn trong tư thế sẵn sàng như trong hình.
Quá đẹp, phải viết thành sách và đưa vào giáo trình đại học công an.

Thach Vu

****************
VĂN BÚT ANH QUỐC GIỚI THIỆU
Một trong những bài thơ của
Nhà thơ: Nguyễn Xuân Nghĩa

Tổ quốc tôi như một mảnh da lừa
Mỗi lần ước mất đi một góc
Ước phồn vinh: rừng mất cây, biển mất cá
Ước vẹn toàn: mất hải đảo, cao nguyên
***
Tôi đứng ôn hòa, biểu ngữ chống Bắc Kinh
Người đến đầu tiên là cảnh sát
Họ nhìn tôi như nhìn loài chó ghẻ
Tôi ngã rồi, họ lôi tôi lên
Những nắm đấm điên khùng vào mặt
***
Họ là người Việt Nam như tôi
Cùng chung với tôi mảnh đất cỗi cằn sỏi đá
Cùng chung với tôi mảnh đất ngàn năm vật vã
Lo sinh nhai, lo giữ chốn sinh tồn
***
Tôi ngã lăn xuống đất
Nước mắt nuốt vào lòng
Lịch sử bốn ngàn năm
Triều đại nào như thế???


LỜI DI CHÚC CỦA TIỀN NHÂN:
VUA TRẦN NHÂN TÔNG

(1258-1309)

Các Người chớ quên! Nghe lời Ta dạy
Chính nước lớn làm những điều bậy bạ
TRÁI ĐẠO LÀM NGƯỜI
Bất nghĩa bất nhân
Ỷ nước lớn
Tự cho mình cái quyền ăn nói! Nói một đường làm một nẻo! Vô luân!
Chớ xem thường chuyện nhỏ ngoài biên ải. Chuyện vụn vặt thành lớn chuyện: NGOẠI XÂM!
Họa Trung Hoa! Tự lâu đời truyền kiếp!
Kiếm cớ này bày chuyện nọ! TÀ MA!
Không tôn trọng biên cương theo quy ước. Tranh chấp hoài! Không thôn tính được ta
Chúng gậm nhấm Sơn Hà và Hải Đảo. Chớ xem thường chuyện vụn vặt Chí Nguy!
Gặm nhấm dần giang sơn ta nhỏ lại Tổ ĐẠI BÀNG thành cái tổ chim di
Các việc trên khiến Ta đây nghĩ tới
Canh cánh bên lòng “ĐẠI SỰ QUỐC GIA”!
Chúng kiếm cớ xua quân qua ĐẠI VIỆT, biến nước ta thành quận huyện Trung Hoa!

VẬY NÊN

CÁC NGƯỜI PHẢI NHỚ LỜI TA DẶN
KHÔNG ĐỂ MẤT MỘT TẤC ĐẤT CỦA TIỀN NHÂN ĐỂ LẠI
HÃY ĐỀ PHÒNG QUÂN ĐẠI HÁN TRUNG HOA!

LỜI NHẮN NHỦ CŨNG LÀ LỜI DI CHÚC
CHO MUÔN ĐỜI CON CHÁU NƯỚC NAM TA.

Không có nhận xét nào: