Tìm bài viết

Vì Bài viết và hình ảnh quá nhiều,nên Quí Vị và Các Bạn có thể xem phần Lưu trử Blog bên tay phải, chữ màu xanh (giống như mục lục) để tỉm tiêu đề, xong bấm vào đó để xem. Muốn xem bài cũ hơn, xin bấm vào (tháng....) năm... (vì blog Free nên có thể nhiều hình ảnh bị mất, hoặc không load kịp, xin Quí Bạn thông cảm)
Nhìn lên trên, có chữ Suối Nguồn Tươi Trẻ là phần dành cho Thơ, bấm vào đó để sang trang Thơ. Khi mở Youtube nhớ bấm vào ô vuông góc dưới bên phải để mở rộng màn hình xem cho đẹp.
Cám ơn Quí Vị

Nhìn Ra Bốn Phương

Chủ Nhật, 22 tháng 3, 2020

Thủ tướng Đức Merkel phải tự cách ly sau khi biết bác sĩ tiêm vắc-xin cho mình dương tính với coronavirus


BERLINE (AP) – Thủ tướng Đức Angela Merkel đã tự cách ly sau khi được thông báo rằng một bác sĩ tiêm vắc-xin cho bà  đã xét  nghiệm dương tính với coronavirus mới.Merkel, 65 tuổi, đã được thông báo về xét nghiệm của bác sĩ ngay sau khi tổ chức một cuộc họp báo vào Chủ nhật, công bố các biện pháp mới nhằm hạn chế sự lây lan của virus, phát ngôn nhân của bà Steffen Seibert nói.
<!>
Phát ngôn nhân bà nói rằng Merkel đã nhận được vắc-xin phòng ngừa vào thứ Sáu chống lại nhiễm phế cầu khuẩn.          
Đối với hầu hết mọi người, coronavirus mới chỉ gây ra các triệu chứng nhẹ hoặc trung bình, chẳng hạn như sốt hoặc ho. Đối với một số người, đặc biệt là người lớn tuổi và những người có vấn đề về sức khỏe hiện tại, nó có thể gây ra bệnh nặng hơn, bao gồm viêm phổi. Khoảng 93.800 người đã hồi phục, chủ yếu ở Trung Quốc.
Seibert nói trong một tuyên bố rằng Merkel sẽ trải qua “các cuộc kiểm tra thường xuyên” trong những ngày tới và tiếp tục với công việc ở nhà trong thời gian này.
Merkel trước đó đã bày tỏ lòng biết ơn của mình đối với người Đức, những người tuân thủ các quy tắc về cách lu, nói rằng điều quan trọng là cách nhau ít nhất 1,5 mét (khoảng năm feet) để giảm khả năng nhiễm trùng.
Merkel nói rằng việc tự cách ly cũng đã ảnh hưởng đến bà rất nhiều.
“Cuộc sống của tôi cũng đã thay đổi về cơ bản và hiện bao gồm phần lớn các cuộc gọi điện thoại và hội nghị video”, bà nói.
“Với một khoảng cách nhất định, nguy cơ nhiễm virus  giảm gần như bằng không”, Merkel nói với các phóng viên. “Cho dù bạn cách nhau nửa mét hay cách nhau 1,5 mét cũng tạo nên sự khác biệt rất lớn.”
TH
CaliToday

Không có nhận xét nào: