Tìm bài viết

Vì Bài viết và hình ảnh quá nhiều,nên Quí Vị và Các Bạn có thể xem phần Lưu trử Blog bên tay phải, chữ màu xanh (giống như mục lục) để tỉm tiêu đề, xong bấm vào đó để xem. Muốn xem bài cũ hơn, xin bấm vào (tháng....) năm... (vì blog Free nên có thể nhiều hình ảnh bị mất, hoặc không load kịp, xin Quí Bạn thông cảm)
Nhìn lên trên, có chữ Suối Nguồn Tươi Trẻ là phần dành cho Thơ, bấm vào đó để sang trang Thơ. Khi mở Youtube nhớ bấm vào ô vuông góc dưới bên phải để mở rộng màn hình xem cho đẹp.
Cám ơn Quí Vị

Nhìn Ra Bốn Phương

Thứ Bảy, 21 tháng 3, 2020

ĐIỂM TIN THẾ GIỚI SÁNG 21/3 Bộ Ngoại giao Hoa Kỳ thành lập lực lượng đặc nhiệm đưa người Mỹ về nước

Tổng thống Trump cùng với Phó Tổng thống Mike Pence và các thành viên của Lực lượng đặc nhiệm virus corona của Nhà Trắng tham gia hội thảo từ xa với các Thống đốc tại Trụ sở Trung tâm Quản lý Khẩn cấp Liên bang tại Washington, DC hôm 19/3/2020 
Bộ Ngoại giao Hoa Kỳ thành lập lực lượng đặc nhiệm đưa người Mỹ về nướcBộ Ngoại giao Hoa Kỳ đã thành lập một đội đặc nhiệm toàn cầu để đưa các công dân Mỹ hiện đang bị mắc kẹt ở nước ngoài trở về nước, trong bối cảnh hàng ngàn người Mỹ đang bị mắc kẹt tại các quốc gia đóng cửa biên giới nhằm ngăn chặn sự lây lan của đại dịch viêm phổi Vũ Hán, theo The Hill Trong một cuộc họp ngắn tại Nhà Trắng hôm thứ Sáu (20/3), Ngoại trưởng Mike Pompeo đã công bố lực lượng đặc nhiệm và cho biết Bộ Ngoại giao Hoa Kỳ đang làm việc để đưa những người Mỹ bị mắc kẹt ở nước ngoài về nước, nhưng hiện chưa rõ có bao nhiêu người Mỹ ở nước ngoài muốn trở về Hoa Kỳ.<!>
Ngoại trưởng Pompeo khuyến khích người Mỹ hiện đang bị mắc kẹt đăng ký trực tuyến để chính phủ Hoa Kỳ có thể giúp đỡ họ. “Chúng tôi sẽ cố gắng đưa mọi người trở về nhanh nhất có thể”, ông cho biết.

Ngoại trưởng Mỹ nói Trung Quốc, Nga, Iran đang lan truyền thông tin sai lệch về virus Vũ Hán

Bộ trưởng Ngoại giao Hoa Kỳ Mike Pompeo trong lễ tuyên thệ nhậm chức tại Bộ Ngoại giao Hoa Kỳ ở Washington, D.C., vào ngày 2/5/2018

 Ngoại trưởng Mỹ Mike Pompeo hôm 20/3 đã lên tiếng chỉ trích Trung Quốc, Nga và Iran đang thực hiện các chiến dịch làm sai lệch thông tin liên quan đến đại dịch viêm phổi Vũ Hán nhằm gieo rắc nỗi sợ hãi và sự hoang mang cho người dân.

“Có những nỗ lực phối hợp để chê bai những gì nước Mỹ đang làm và hoạt động của chúng tôi trong việc thực thi các chỉ thị của Tổng thống Trump. Thật không may, nó khá lan rộng. Nhưng chúng tôi chắc chắn rằng nó đến từ những nơi như Trung Quốc, Nga và Iran”, ông Pompeo cho biết trong một cuộc họp báo về virus Vũ Hán.
“Tôi muốn nói về thông tin sai lệch mà mọi người đang thấy trên Twitter và trên khắp thế giới, một vài trong số đó đến từ các chính phủ và các cá nhân khác”, ông Pompeo nói.
Ông Pompeo nói rằng các quan chức chính phủ Trung Quốc đang cố gắng loại bỏ nguồn gốc của virus bằng cách đổ lỗi cho nó đến từ Hoa Kỳ, trong khi Tổng thống Trump và các quan chức Hoa Kỳ liên tục nhắc đến “virus Trung Quốc” nhằm nói đến nguồn gốc của virus.
Nhận xét của ông được đưa ra một tuần sau khi Liên minh châu Âu (EU) chia sẻ về việc họ tin rằng Nga đang thực hiện các chiến dịch lan truyền tin giả liên quan đến virus ở các nước phương Tây.
“Với sự lan rộng của COVID-19, chúng tôi đã thấy một loạt thông tin, thuyết âm mưu và thông tin sai lệch về nó – chúng đến từ nhiều nguồn khác nhau, không chỉ từ một, trong đó có những thông tin sai lệch đến từ Nga, liên kết với Nga”, Peter Stano, phát ngôn viên của Dịch vụ hành động đối ngoại thuộc Liên minh châu Âu cho biết trong một cuộc họp báo hôm 18/3.
Để giải quyết tác hại của thông tin giả, Ngoại trưởng Pompeo nói rằng Hoa Kỳ đang làm “rất nhiều thứ” để chống trả.
“Chúng tôi muốn đảm bảo người dân Mỹ tìm đến các nguồn đáng tin cậy cho thông tin của họ. Nhưng chúng tôi đã nói rõ, chúng tôi đã nói thẳng với các nước này rằng họ cần loại bỏ các thông tin đó, chúng tôi không đồng ý với điều đó. Và sau cùng, có một số điều khác mà chúng tôi đang tham gia để đảm bảo thông tin chính xác được đưa ra khỏi đó”, ông Pompeo cho biết.

Con gái của Tổng thống Trump có kết quả âm tính với virus Vũ Hán

Ivanka Trump, con gái, cố vấn cấp cao của Tổng thống Trump đã trở lại Nhà Trắng làm việc vào thứ Sáu (20/3) sau khi có kết quả âm tính với virus Vũ Hán, theo The Hill.
Trước đó, Ivanka Trump đã làm việc tại nhà kể từ ngày 13/3 sau khi một quan chức Úc mà cô gặp dương tính với virus Vũ Hán.
“Trong tuần qua, cô Ivanka Trump, cố vấn của Tổng thống đã theo dõi các hoạt động xã hội tại nhà của cô. Theo lời khuyên của các bác sĩ, do không biểu hiện triệu chứng nhiễm bệnh và kết quả kiểm tra của bác sĩ luôn khỏe mạnh, Cố vấn Trump sẽ làm việc từ Nhà Trắng hôm nay”, một quan chức hành chính cấp cao cho biết hôm 20/3.

Canada sẽ trao trả người di cư bất hợp pháp qua biên giới Canada – Mỹ cho Hoa Kỳ

Theo hãng tin Reuters, Canada sẽ không còn chấp nhận những người di cư bất hợp pháp đang cố gắng vượt qua biên giới Canada – Mỹ và sẽ trao những người này cho chính quyền Hoa Kỳ, Thủ tướng Justin Trudeau cho biết hôm thứ Sáu (20/3).
“Đây là một biện pháp tạm thời mà chúng tôi sẽ áp dụng khi cuộc khủng hoảng về virus corona vẫn kéo dài. Đây là những biện pháp đặc biệt để bảo vệ công dân”, Thủ tướng Justin Trudeau nói tại một cuộc họp báo.
“Những người đã vượt biên cho đến ngày hôm nay sẽ được cách ly… nhưng trong tương lai, những người cố gắng vượt biên sẽ được trao trả cho chính quyền Hoa Kỳ”, Thủ tướng nói.
Ngoại trưởng Đài Loan: Công việc của tôi không phải là để tâng bốc Trung Quốc
Vào hôm 19/3, trả lời một bài xã luận của Tân Hoa Xã cáo buộc Đài Loan “ghét Trung Quốc và nịnh hót Hoa Kỳ”, ông Ngô Chiêu Tiếp, Bộ trưởng Ngoại giao Đài Loan nói rằng: “Công việc của tôi không phải là để tâng bốc Trung Quốc”, theo Taiwan News.
Trước đó, vào hôm 18/3, Bộ Ngoại giao Đài Loan và Viện Hoa Kỳ tại Đài Loan (AIT), đã đưa ra một tuyên bố chung về quan hệ đối tác giữa Đài Loan và Mỹ.
Để chỉ trích tuyên bố chung này, vào hôm 19/3, Tân Hoa Xã của Trung Quốc đã đăng một bài xã luận cáo buộc Đài Loan “ghét” Trung Quốc và “nịnh hót” Hoa Kỳ, đồng thời chỉ trích hòn đảo này đang “sử dụng dịch bệnh để chống lại Trung Quốc”.
Khi được hỏi về bài báo của Tân Hoa Xã, ông Ngô nói rằng công việc của ông là thúc đẩy tình hữu nghị giữa Đài Loan và các nước khác chứ “không phải là để tâng bốc Trung Quốc”.

Virus Vũ Hán dường như gây tử vong gấp đôi đối với nam giới

Một “xu hướng” ở Ý đang cho thấy, “tỷ lệ tử vong ở nam giới dường như cao gấp đôi so với mọi nhóm tuổi của nữ giới”, Điều phối viên phản ứng với virus corona của Nhà Trắng, Tiến sĩ Deborah Birx cho biết trong một cuộc họp ngắn ngày thứ Sáu (20/3), theo abc News.
“Từ Ý, chúng tôi thấy một xu hướng khác liên quan, đó là tỷ lệ tử vong ở nam giới dường như cao gấp đôi so với mọi nhóm tuổi của nữ giới. Điều này sẽ cảnh báo tất cả chúng ta tiếp tục cảnh giác để bảo vệ người Mỹ đang ở trong viện dưỡng lão”, Tiến sĩ Deborah Birx cho biết.
Theo cơ quan nghiên cứu y tế công cộng của Ý, tại nước này, đàn ông chiếm gần 60% số ca nhiễm virus và chiếm hơn 70% trong những người tử vong do virus Vũ Hán.

Không có nhận xét nào: