Tìm bài viết

Vì Bài viết và hình ảnh quá nhiều,nên Quí Vị và Các Bạn có thể xem phần Lưu trử Blog bên tay phải, chữ màu xanh (giống như mục lục) để tỉm tiêu đề, xong bấm vào đó để xem. Muốn xem bài cũ hơn, xin bấm vào (tháng....) năm... (vì blog Free nên có thể nhiều hình ảnh bị mất, hoặc không load kịp, xin Quí Bạn thông cảm)
Nhìn lên trên, có chữ Suối Nguồn Tươi Trẻ là phần dành cho Thơ, bấm vào đó để sang trang Thơ. Khi mở Youtube nhớ bấm vào ô vuông góc dưới bên phải để mở rộng màn hình xem cho đẹp.
Cám ơn Quí Vị

Nhìn Ra Bốn Phương

Thứ Bảy, 21 tháng 3, 2020

Hiểu biết thêm với GS Huỳnh Chiếu Đẳng


Kính thưa quí bạn 
Hôm nay cũng xin góp cùng các bạn trong quán cà phê ảo ba điều bốn chuyện
1. Máy super computer giúp chọn được 77 hoá chất có hy vọng là ngăn được con Virus Vũ Hán 
2. Hãng sản xuất xe Tesla sang sản xuất máy trợ thở., mấy hãng xe hơi khác cũng lục đục “chuyển nghề”
3. Chính quyền Tổng Thống Trump báo hiệu sẵn sàng gỡ bỏ thuế quan đối với dụng cụ y tế mua từ Trung Quốc
4. Ngồi nhà bắt vịt: phe ta hiện giờ tung vịt từng bầy.
5. Website cho biết số lượng bịnh dịch Vũ Hán chung quanh chỗ bạn đang ở.
HCD 21-Mar-2020<!>
--------------

Nếu không thấy hình xin đọc Microsoft Word attached 
3-21-2020 8-39-15 AM
The ultra-powerful IBM supercomputer Summit has identified 77 compounds that could help prevent the spread of the novel coronavirus.•  These compounds could be used to develop treatments and vaccines … View the articlehttps://flip.it/m.D1zq
(Máy dịch)-> Hội nghị thượng đỉnh siêu máy tính IBM cực kỳ mạnh mẽ đã xác định được 77 hợp chất có thể giúp ngăn chặn sự lây lan của coronavirus mới.
Các hợp chất này có thể được sử dụng để phát triển các phương pháp điều trị và vắc-xin ngăn chặn sự lây lan của vi-rút và ngăn ngừa nhiễm trùng thêm.
Với hàng tá lựa chọn có thể, mỗi loại thuốc này sẽ phải được thử nghiệm để xem mức độ hiệu quả của chúng trong kịch bản thực tế.
--------------
Bắt đầu với hơn 8.000 hợp chất, sức mạnh đáng kinh ngạc của Ultra-powerful IBM supercomputer Summit đã rút ngắn đáng kể thời gian thử nghiệm, loại bỏ phần lớn các loại thuốc khác, cuối cùng chọn 77 loại thuốc được xếp hạng dựa trên mức độ hiệu quả của chúng trong việc ngăn chặn virus trong cơ thể người.

Jeremy Jeremy Smith, đồng tác giả của nghiên cứu, cho biết Ultra-powerful IBM supercomputer Summit cần thiết để nhanh chóng có được kết quả mô phỏng. Chúng tôi đã mất một hoặc hai ngày trong khi phải mất vài tháng trên một máy tính bình thường.

Kết quả của chúng tôi không có nghĩa là chúng tôi đã tìm ra cách chữa trị hoặc điều trị cho coronavirus. Tuy nhiên, chúng tôi rất hy vọng rằng những phát hiện tính toán của chúng tôi sẽ cung cấp thông tin cho các nghiên cứu trong tương lai và cung cấp một khuôn khổ mà các nhà thực nghiệm sẽ sử dụng để nghiên cứu thêm các hợp chất này. Chỉ sau đó chúng ta mới biết liệu có ai trong số họ thể hiện các đặc điểm cần thiết để giảm thiểu vi-rút này không.

3-21-2020 8-48-09 AM
SpaceX and Tesla CEO Elon Musk said his companies are working on building ventilators for the coronavirus pandemic, but added he thinks "they won't be needed." "Yes, we’re working on ventilators, even though I think they probably won’t be needed," Musk tweeted on Friday in response to a user aski... View the article. https://flip.it/0JNDe2
(Máy dịch)-> Reuters đưa tin. Các tin tức cho biết thêm rằng General Motors và Ford, hai đối thủ cạnh tranh của Musk trong ngành công nghiệp ô tô, đã nói chuyện với chính quyền Tổng Thống Trump để hỗ trợ sản xuất các thiết bị y tế.
HCD: Ông chủ Tesla không tin bịnh dịch Vũ Hán…. Nhưng trước khi ban hành “luật thời chiến” Ông đã cho biết sẽ chuyển hảng sản xuất xe Tesla sang sản xuất máy trợ thở. Sau đó các hãng sản xuất xe khác cũng tuyên bố sẽ chuyển sang sản xuất máy thở.
Hiện các nhà thương thiếu trầm trọng mặt nạ và các loại dụng cụ phòng ngừa lây bịnh cho y tá Bs và nhân viên. Mươi năm nay mọi thứ đều Made In China, kể cả nhiều loại trụ sinh. Nay Trung Quốc bị bịnh, cả thế giới, kể cả Âu Châu sống trong “thiếu hụt”. Nay Trung Quốc vừa gượng dậy may ra bớt thiếu hụt. 
 

3-21-2020 9-37-18 AM
The Trump administration signaled a willingness to remove tariffs on medical supplies from China as health authorities backed by U.S. businesses express an urgent need for more masks, ventilators and …View the article.https://flip.it/4VqSSt
(Máy dịch)-> Chính quyền Tổng Thống Trump báo hiệu sẵn sàng gỡ bỏ thuế quan đối với dụng cụ y tế mua từ Trung Quốc vì các cơ quan y tế  bày tỏ nhu cầu cấp thiết về mặt nạ, máy thở và các thiết bị khác để ngăn chặn đại dịch coronavirus.
---------

Ngồi nhà bắt vịt: phe ta hiện giờ tung vịt từng bầy.
3-21-2020 10-08-30 AM

Mời các bạn xem tin 1 giờ trước ngay dưới đây coi sao BBC nói sao.
|3-21-2020 9-53-05 AM
Link để đọc chi tiết à https://www.bbc.com/news/51980731
----------------------

Các bạn muốn biết chung quanh nơi các bạn ở có bao nhiêu trường bịnh dịch Vũ Hán thì click vào link dưới đây. Nhớ là đừng có ghi địa chỉ của các bạn vào, mà chỉ nên click trên bản đồ. Chi tiết sẽ hiện ra.
Dưới đây hình  mẫu. 
3-21-2020 10-17-42 AM

Không có nhận xét nào: