Tìm bài viết

Vì Bài viết và hình ảnh quá nhiều,nên Quí Vị và Các Bạn có thể xem phần Lưu trử Blog bên tay phải, chữ màu xanh (giống như mục lục) để tỉm tiêu đề, xong bấm vào đó để xem. Muốn xem bài cũ hơn, xin bấm vào (tháng....) năm... (vì blog Free nên có thể nhiều hình ảnh bị mất, hoặc không load kịp, xin Quí Bạn thông cảm)
Nhìn lên trên, có chữ Suối Nguồn Tươi Trẻ là phần dành cho Thơ, bấm vào đó để sang trang Thơ. Khi mở Youtube nhớ bấm vào ô vuông góc dưới bên phải để mở rộng màn hình xem cho đẹp.
Cám ơn Quí Vị

Nhìn Ra Bốn Phương

Thứ Sáu, 21 tháng 6, 2019

Phúc lộn... tròng!? - Tư Nghèo DLB

Tư nghèo (Danlambao) - Trong phiên họp của Bộ chính chị chính em của đẻng vào ngày 21/06/2019 có chuyện hơi bị lạ là chú thủ Nguyễn Xuân Phúc có lúc lại ngồi tỏm vào cái ghế của bác tổng chủ Lú. Sao kỳ dzậy cha!?
Nói gì thì nói chớ từ sau ngày bác Lú bị giật kinh phong động cỡn trào máu não gì đó (Tư tui dốt, hổng rành chuyện y khoa), bảo đảm các đồng chí đồng rận đẻng ta ngày rù rì đêm rủ rỉ, tính toán, dzận động, dọn đường, mở lối cho con đường hoạn lộ: khiên cái mông của mình vào cái ghế một đít hai ngôi của bác tổng chủ. Đứng đầu danh sách chạy đua vào vị trí cao nhất trong chuồn khỉ Ba Đình bảo đảm phải là đồng chí Thủ trưởng Xúc Phân của Chú Phỉnh nhà ta. <!>
Sau một thời gian dài miệt mài vắng bóng vì phải tập ngồi, tập bò, tập đứng, tập đi, tập vẫy tay hello bàn dân thiên hạ, tập cười cười cái miệng không đơ đơ, bác tổng chủ Lú sau cùng cũng đã xuất hiện để họp bộ chính chị chính em. Bác hịt hịt cười, tay phải bắt tay đồng chí này thì tay trái nắm tay đồng rận kia để khỏi bị xụm, té giếng bất ngờ. 

Trong kỳ họp này, bác Lú lại run run thò tay châm lửa lại cái lò và quăng khúc củi Nguyễn Văn Hiến vào lò. Đồng chí Hiến trở thành đồng rận vì tội chôm chĩa đất quốc phòng gì đó (mà tụi nó màu mè rằng thì là... vi phạm, có khuyết điểm nghiêm trọng trong công tác quản lý, sử dụng đất...!). Cha nội này là đô đốc hải quân, đại chuyên gia bám bờ trốn biển, thấy dân thì đạp thấy Tàu tặc thì dzông. Thèng chả là ủi viên trung ương đẻng, ủi viên đẻng ủi quân sự trung ương, thứ trưởng bộ cuốc phòng, phó bí thư đảng ủi, tư lệnh hải quân nhưng rất sợ nước... Toàn là chức dzụ to đùng, đủ bề thế để thực hiện sứ mạng buôn dân, bán đất rất là quang dzing của đẻng ta. 

Sau đó thì bác Lú dzọt. Dzìa dzinh uống thuốc và biểu mấy đứa cháu ngoan béc Hù bóp tay, nắn gân, sờ chân, xoa, vuốt... đủ thứ. 

Anh Lú đi. Anh Phúc nghẹo đầu xê mông ngồi mẹ nó vào ghế của tổng chủ lú.


Thì tập ngồi cho quen mông trên ghế "lạ" mà tụi bây! 

Trước sau gì thì cái ghế 2 ngôi nhất thể này cũng thuộc vào cái mông của "qua" mờ! 

Thèng Tư này thiệt là nghèo mà giàu chiện!!! 

22.06.2019

Không có nhận xét nào: