Tìm bài viết

Vì Bài viết và hình ảnh quá nhiều,nên Quí Vị và Các Bạn có thể xem phần Lưu trử Blog bên tay phải, chữ màu xanh (giống như mục lục) để tỉm tiêu đề, xong bấm vào đó để xem. Muốn xem bài cũ hơn, xin bấm vào (tháng....) năm... (vì blog Free nên có thể nhiều hình ảnh bị mất, hoặc không load kịp, xin Quí Bạn thông cảm)
Nhìn lên trên, có chữ Suối Nguồn Tươi Trẻ là phần dành cho Thơ, bấm vào đó để sang trang Thơ. Khi mở Youtube nhớ bấm vào ô vuông góc dưới bên phải để mở rộng màn hình xem cho đẹp.
Cám ơn Quí Vị

Nhìn Ra Bốn Phương

Thứ Tư, 26 tháng 6, 2019

Hiểu biết thêm với GS Huỳnh Chiếu Đẳng


Kính thưa quí bạn
Hôm nay có một tin các bạn nên biết qua, nếu không thèm biết thì e có khi tương lai các bạn sẽ không thể biết được nữa dù muốn biết
1. Hỏi về Pixel 3 Camara

2. Hỏi về Music sheet, software Encore
3. Đức Giáo hoàng bày tỏ nỗi buồn về hình ảnh cha, con chết đuối "Giáo hoàng rất đau buồn trước cái chết tất cả những người di cư đã mất mạng trong khi tìm cách chạy trốn chiến tranh và đau khổ"
4. Nguy cơ mắc chứng mất trí nhớ có thể gia tăng khi sử dụng lâu dài một số loại thuốc.
HCD 26-Jun-2019

(Theo qui ước xưa nay chữ tím là của hcd tôi viết vào, còn chữ xanh két hay chữ đen nghiêng là trích email của người khác. Không thấy màu chữ hay hình xin các bạn đọc attachment, không có attachment thì delete luôn, đừng đọc) 
<!>


From: Hung Truong [mailto:hung.h uong@g ail.com] 
Sent: Tuesday, June 25, 2019 9:29 PM
To: HC D h
Subject: Re: Noi ve vai dac tinh tan ky cua Pixel 3 Camara

Hello a HCD
1.Cảm ơn anh đã nói nhiều về chức năng chụp ảnh của Google Pixel 3. Xin anh nói thêm về chức năng phiên dịch của nó: Nó dịch được bao nhiêu phần trầm chính xác, v.v...  
2. Tôi đang xai Apple Iphone va Imac computer. Tôi thực sự bực bội với Itunes của Apple. Xin anh cho biết nếu tôi chuyển qua xai Google Pixel3 XL, thì nó có compatible với Imac computer? Hay tôi phải thay luôn computer? Và phải mua computer hiểu gì thì làm việc tốt nhất với Google Pixel3 xl. Và tôi phải làm sao để chuyển tất cả họ sơ luu trữ toi đã save vao Imac cho tôi nảy?
Thành thật cảm ơn anh. Hung

HCD

1. Về phiên dịch thì hầu hết cả các máy computer tablets, iPad, cell phone mọi loại đều thông dịch từ tựa nhau về lỗi. Lý do là chúng dựa vào Google translate (Nhất pà Pixel là của Google)'
Mặt mạnh của Pixel 3XL là nó nhận diện chữ trong sách trong business card, trong tất cả hình nó chụp có chữ. Có nghĩa là nó đánh những chữ nẩy lại dưới dạng text để chúng ta edit hay ghi lại thành văn bản. Thí dụ chụp cái business card, nó sẽ add địa chỉ số phone email address vào Contacts lisk. Chụp một món hàng hoá, đồ vật, nó sẽ cho tên vật đó, bán giá bao nhiêu mua ở đâu, đặc tính thế nào dài dài đọc cả ngày không hết. Còn nhiều cái "thần thoại" lắm ....
2. Thưa anh Android là operating system "dễ dãi". Nó không gò bó chân tay người dùng. Anh muốn bỏ nhạc, bỏ sách, bỏ hình, bỏ video ... vào smart phone (Android) thì gắn nó vào computer, computer nhân nó là cái External Hard drive, sau đó anh kéo bất cứ file nào từ computer vào nó cũng được hết. Khỏi cần qua iTune như iOS (Apple). Nói thêm là iTune đã bị tôi "chê"  từ bảy tám năm nay, vì nó làm hại Apple, giờ đây Apple chánh thức huỷ bỏ nó. Tại sao làm hại, thưa rằng software của Apple rất sáng rất hay, nhưng cái iTune khó xài, giới hạn tay chân người dùng. Tôi quen computer thế mà xài iTune còn lộng cộng.
Ghét nhất là khi đến nhà bạn chơi, thấy có nhiều bản nhạc hay trong computer của bạn, muốn xin bỏ vào iPod, vào iPhone thì khó vô cùng. Gắn cái iPhone vao computer của bạn, nếu computer của người bạn có iTune trong đó, có khi lạng quạng nó xoá sạch nhạc video hình chứa sẳn trong cái iPhone của mình. Với smart phone thì khỏi lo, gắn vào copy nhạc qua là xong.     
Tóm tắt là có thể xài Google Pixel hay smart phone với bất cứ hệ Apple hay Windows, hoặc các hệ khác. Do vậy không cần đổi computer sang máy Windows đâu. Tuy nhiên quan xài iPhon rồi giờ sang smart phone e gặp khó khăn buổi đầu. Mà cái Pixel 3 hay 3XL cũng khá mắc.
Nên lưu ý: Computer bao giờ cũng sẽ hư, các bạn không nên giữ hình ảnh và hồ sơ trong computer. Mua cái external hard disk hay flash drive mà copy thêm ra ngoài phòng hờ. Những gì quan trọng nên giữ ít ra ba bản giống nhau. Hai bản e chưa đủ. 
-------
Nhận xét thêm: Có một điều chính tôi cũng ngạc nhiên, từ khi tôi dùng cell phone Samsung Galaxy S7 thì tôi có khuynh hướng chụp hình kỷ niệm bằng cell phone. Cho tới vài tuần trước tôi vào dự lễ tốt nghiệp thật là quan trọng của cháu nội tôi, tôi mang theo cái máy digital camera khá đắt tiền Sony RX100 M4 cho chắc ăn. Không ngờ khi chụp thử cả hai cell phone (Pixel 3XL) và máy Sony, tôi lại thấy thích chụp và quay phim cái cell phone hơn. 
Lý do là cell phone chụp nhanh hơn. Cứ bấm là được ảnh ngay. Còn cái Sony lại chụp chậm hơn. Trong đám đông quay phim và "làm phóng sự" như buổi lễ thế nầy mà dùng cái máy chậm thấy nó làm sao ấy. 
Còn về hình ảnh thì với tôi những cái cell phone giá bán mới chừng $500 trở đi đều chụp ảnh rất đẹp (về kỷ thuật). Tôi không xài máy DSLR lớn (vì nặng quá) nên không biết nó ra sao. 
Mấy lần đi du lịch gần đây tôi thấy thiên hạ dùng cell phone để chụp ảnh nhiều hơn là digital camera. Có lẽ tỉ lệ đến 10/1. Còm người dùng máy to DSLR thì tìm cả giờ mới thấy một người. 
Cái Pixel 3 và 3XL (máy hình y chang nhau) có cái hay là khi chụp một tấm ảnh nó lấy năm bảy tấm liên tục sau đó có thì giờ chúng ta chọn lại tấm ưng y nhất. Hình như nó lấy mấy tấm truớc khi bấm máy và năm sáu tấm sau khi bấm xong. Có nghĩa là giống như nó quay video chừng dưới 1 giây đồng hồ khi bấm nút chụp hình. Cái hay khác (còn nhiều) là chụp ban đêm ảnh rõ đẹp như ban ngày, khỏi dùng đèn. Nó chụp nhiều tấm ảnh với độ sáng khác nhau sau đó dùng AI ghép lại cho tấm ảnh màu sắc và độ sáng khá đẹp, dù mắt người không nhìn thấy rõ cảnh vật. Một ít cell phone khác cũng làm được chuyện nầy, nhưng so với Pixel 3 và 3XL thì có phần kém tí xíu. Đa số cell phone và digital camera không chụp được hỉnh đẹp nơi thiếu sáng.

2019-06-26_10-08-21
email nầy kèm nhiều hình,  nếu các bạn thấy khung mà  không thấy hình thì đọc microsoft word attached   
2019-06-26_10-12-23

From: hue nguyen  

Date: 6/25/19 11:05 PM (GMT-08:00) 
To: HCD g <huy017@gmail.com
Subject: Hỏi về Music sheet, software Encore 

Kính thưa anh Huỳnh Chiếu Đẳng 
Chúng tôi vẫn thường đọc rất nhiều email của anh, và ước gì gia đình anh ở gần để chúng tôi có thể nhớ anh giúp đỡ về một số vấn đề kỹ thuật. Computer (Del) bị hỏng dù chỉ mua hơn 5 năm. Chúng tôi đã copied va saved nhung programs như Encore score writing, và chương trình viet tiếng Việt UniKey 4.2... v.v. từ Del Computer truoc khi nó bị hỏng,vậy mà bây giờ download xuống mày moi Acer thì mở lại không được.
Những music sheets (cả gần 100 music sheets) không mở ra được nữa và UniKey thì khi tìm hiểu để tài xuống thì chẳng biết thư nào là thất thủ nào là giá. Tác giả Phẩm Kim Lòng cũng có tôi hơn 1 phiên bản, ngoài ra cô Dien Dan Bác Lieu, mình lỡ tải xuống thì nó như keo, đeo dính vào máy mình không diet đi được.
Lâu nay chúng tôi rất khổ sở, chẳng biết cây nhỏ ai. Chúng tôi vẫn rất thích cái Del Comp cũ của mình, đã quen đúng roi.  
Neu sua chưa được thi đấu cân phải gắn lại những programs kia, phải không thưa anh?  
Kính chúc anh và quy quyen luon bình an mạnh khỏe để tiếp tục giúp đó tha nhân!
A'i Hoa


HCD: Thưa theo mô tả thì tất cả tài liệu trong cái Dell còn y nguyên. Chị (?) chỉ cần copy nó trừ trong cái hard disk của Dell ra ngoài mà thôi.

Có nhiều cách copy dù cho cái Dell giờ đây không chạy. Nếu nó vẫn chạy và bị virus thì thông thường dùng nó copy tài liệu sang external hard drive , không sao hết.
Còn cái gọi là bị virus thì mô tả ít quá không đoán được, nhưng nói chung virus rất dễ trị, không dữ dội như chúng ta tưởng đâu. Cở nào cũng trị được hết, và vẫn xài cái Dell được bình thường. 
Trở lại chị không đọc được music sheet vì cái software Encore bị hư phải không. tôi có thể biếu chị cái khác. Software Encore rất hay thế mà ít người dùng mới lạ. Chị có biết là chạy một bản Midi, Encore có thể viết nó thành bản nhạc music sheet không.
Còn cái Unikey thì chị vào đây:
(của Quán Ven Đường, đừng lo virus) Tôi không trích ra đây vì email kah1 dài rồi, chị vào sẽ thấy hướng dẫn setup và nơi download. 
Nếu chị sửa lại cái Dell thì với tôi không cần install lại software, nhưng với các tiệm thì thợ không muốn  mất thì giờ (1 giờ trung bình $75) nên sửa kiều dễ và nhanh nhất (xoá bài làm lại) nên mất hết.
Mua máy mới cũng phải làm lại. Máy computer mới xài được khá nhanh giờ đây khoảng trên dưới $200. 
======= 
  

2019-06-26_8-03-23.jpg
VATICAN CITY (AP) — Pope Francis on Wednesday expressed sadness over the fate of the father and young daughter who drowned in the Rio Grande while trying to cross into the United States. "With immense sadness, the Holy Father has seen the images of the father and his baby daughter who drowned in ...


HCD: (máy dịch) Thành phố VATICAN (AP) - Đức Giáo hoàng Phanxicô hôm thứ Tư bày tỏ nỗi buồn về số phận của người cha và cô con gái nhỏ bị chết đuối ở Rio Grande khi cố gắng vượt qua Hoa Kỳ.

Với nỗi buồn mênh mông, Đức Thánh Cha đã nhìn thấy những hình ảnh của người cha và đứa con gái bé bỏng bị chết đuối trên sông Rio Grande khi cố gắng vượt qua biên giới giữa Mexico và Hoa Kỳ, phát ngôn viên tạm thời của Vatican, Alessandro Gisotti, nói trong bản tường trình.
Giáo hoàng rất đau buồn trước cái chết của họ, và đang cầu nguyện cho họ và cho tất cả những người di cư đã mất mạng trong khi tìm cách chạy trốn chiến tranh và đau khổ, ông nói.

2019-06-26_8-10-31

A new study suggests that people who take a class of common medicines called anticholinergic drugs for several years may be more likely to develop dementia as they age. This is not a new hypothesis about these drugs, which are used to treat a wide range of conditions from depression to epilepsy t...

HCD: (Ghi chú: Chữ  nghiêng là phỏng dịch). 

Một nghiên cứu mới cho thấy rằng những người dùng một nhóm thuốc phổ biến được gọi là thuốc kháng cholinergic trong vài năm có thể có nhiều khả năng mắc chứng mất trí nhớ khi có tuổi.

Đây không phải là một giả thuyết mới về các loại thuốc này, được sử dụng để điều trị một loạt các tình trạng từ trầm cảm đến động kinh đến không tự chủ. Nhưng nghiên cứu, được công bố trên tạp chí JAMA Internal Medicine, là lớn, và nó đã phân tích việc sử dụng thuốc chi tiết hơn và trong một khoảng thời gian dài hơn so với nhiều nghiên cứu trước đây.

Thuốc chống cholinergic bao gồm clozapine chống loạn thần; thuốc bàng quang darifenacin (bán trên thị trường là Enablex); thuốc chống buồn nôn scopolamine; thuốc giãn phế quản ipratropium; thuốc giãn cơ tizanidine; thuốc chống dị ứng như diphenhydramine (tên thương hiệu bao gồm Benadryl) và thuốc chống trầm cảm như paroxetine (tên thương hiệu bao gồm Paxil).

Những loại thuốc này hoạt động bằng cách ngăn chặn một hóa chất gọi là acetylcholine, hoạt động như một chất dẫn truyền thần kinh và tham gia vào nhiều chức năng của hệ thần kinh bao gồm chuyển động cơ, nhịp tim, mở rộng mạch máu, chức năng hô hấp và co thắt cơ trong dạ dày trong quá trình tiêu hóa.


HCD: Các bạn nên lưu ý tới loại thuốc dị ứng thông dụng mà rất nhiều người dùng đó là diphenhydramine (tên thương hiệu bao gồm Benadryl). Cũng có nhiều người trầm cảm uống Paxil lâu dài,

Không có nhận xét nào: