Tìm bài viết

Vì Bài viết và hình ảnh quá nhiều,nên Quí Vị và Các Bạn có thể xem phần Lưu trử Blog bên tay phải, chữ màu xanh (giống như mục lục) để tỉm tiêu đề, xong bấm vào đó để xem. Muốn xem bài cũ hơn, xin bấm vào (tháng....) năm... (vì blog Free nên có thể nhiều hình ảnh bị mất, hoặc không load kịp, xin Quí Bạn thông cảm)
Nhìn lên trên, có chữ Suối Nguồn Tươi Trẻ là phần dành cho Thơ, bấm vào đó để sang trang Thơ. Khi mở Youtube nhớ bấm vào ô vuông góc dưới bên phải để mở rộng màn hình xem cho đẹp.
Cám ơn Quí Vị

Nhìn Ra Bốn Phương

Chủ Nhật, 30 tháng 6, 2019

TUYÊN BỐ PHẢN ĐỐI NGƯỢC ĐÃI TÙ NHÂN

(Đã có 9 tổ chức, 379 cá nhân ký tên/ ngày 30/6/2019)

SỰ VIỆC
Ngày 26 tháng 6 năm 2019, tù nhân lương tâm (TNLT) Nguyễn Văn Túc được gặp gỡ với vợ ông và hai em ông đi thăm. Bà Bùi Thị Rề vợ TNLT Nguyễn Văn Túc kể lại:“Anh Nguyễn Văn Túc cho biết anh cùng một số anh em TNLT đã và đang tuyệt thực đến nay là ngày thứ 16 để phản đối Trại giam số 6 không cấp quạt khi thời tiết rất nóng –trên 42 độ C–, nhìn Anh rất yếu”. Bà Bùi Thị Rề cho biết: “…Anh có dặn tôi, thôi thì anh ở trong này thời tiết khắc nghiệt sống chết không biết ra sao, còn mẹ già rồi thì các em phải thay mặt anh trông nom mẹ, còn anh không chắc có sống đươc mà về với mẹ và các anh em con cháu không, tôi nghe anh nói mà lòng đau thắt lại..”
<!>
Cùng ngày 26/6/2016, ký giả Trương Minh Đức điện về cho vợ là bà Nguyễn Thị Kim Thanh cũng nói bản thân ông, ký giả Trương Minh Đức, thầy giáo Đào Quang Thực, Nguyễn Văn Túc và tù nhân Trần Phi Dũng (vụ án Bia Sơn) đang tuyệt thực đến ngày thứ 16 phản đối Trại 6, Nghệ An ngược đãi TNLT.
(Báo Tuổi trẻ ngày 26 và 27/6/2019 báo động có đợt áp thấp nóng từ đầu tháng sáu, nhiều nơi ở miền Bắc, miền Trung nhiệt độ lên 39-42 độ C…đã có ba người hôn mê cấp cứu ở Bệnh viện 108).

Trước đó, ngày 20 tháng 6, tại buổi thăm gặp ở Trại 6, Nghệ An, ký giả Trương Minh Đức nói với bà Nguyễn Thị Kim Thanh rằng một số TNLT đã tuyệt thực 10 ngày qua để phản đối trại giam tháo hết quạt điện trong thời tiết mùa hè nóng bức khắt nghiệt lên trên 42 độ C.
Bà Nguyễn Thị Kim Thanh kể trên Facebook ký giả Trương Minh Đức rất yếu, đi không vững, chỉ chực chúi xuống đất, nói không ra hơi và mắt không mở nổi.
Ngày 23 tháng 6, bà Nguyễn Thị Kim Thanh đã gửi đơn khiếu nại qua đường bưu điện đến Bộ trưởng Bộ Công an Tô Lâm và Viện Kiểm sát Nhân dân Nghệ An cùng Ban Giám thị Trại giam số 6, Nghê An để yêu cầu xem xét tình trạng đơn khiếu nại của một số tù nhân chính trị, và tôn giáo trong đó có chồng bà về việc Trại giam số 6 tháo gỡ quạt điện mà không được trại giam giải quyết, đến mức phải tuyệt thực để phản đối, đến nay chưa được phản hồi giải quyết.
Blogger Điếu Cày-Nguyễn Văn Hải từng bị giam giữ ở cả hai Phân trại K1 và K2 tại Trại giam số 6, Nghệ An mô tả lại thời tiết mùa hè ở các phân trại tù này như sau:
“Trại giam ở K1 được xây tường bằng đá hộc và gạch đặc dày những 30 phân. Tường của trại giam này thấp và bên trên lợp mái tôn. Đặc biệt, Trại giam K1 lại được xây theo kiểu bát úp, là ngay trên sát trần không có khe thông gió, cho nên hơi nóng cứ lẩn quẩn bên trong mà cái nắng của miền Trung, ở Nghệ An thì nóng khủng khiếp lắm. Đã nắng nóng rồi, nhưng trong không khí còn có gió Lào thổi qua rất nóng và khô rát, thổi vào da thịt là khô quắt luôn. Cây lá ở bên ngoài buồng giam đều bị héo. Có những ngày nắng từ sáng đến trưa thôi mà cây ớt trồng ở sân trại có nửa phần lá và trái tiếp xúc với ánh nắng bị bạc trắng, héo queo, tàn tạ. Bức tường nhà giam bị nắng nung lên như thế thì thường anh em dội nước lên sàn nằm xi-măng lênh láng để làm nguội bớt và khi đó nước nóng như ở trong phòng xông hơi. Ở buồng giam số 1, K1 trại 6, nơi tôi đã ở qua và hiện nay nhốt anh Trần Huỳnh Duy Thức, nằm về hướng Tây và ngay ở đầu hồi mà khi bị nắng chiếu vào đến mức có lúc phải đổ nước cả bên trong bên bên ngoài tường. Nhưng lúc đổ nước như thế thì nước sủi bọt như nước đang sôi.
Còn K2, tường thì thấp, mái tôn như thế nhưng dãy nhà đó trên triền đồi trơ trọi và mùa hè cực kỳ nóng vì không có cây cối nào xung quanh cả. Vả lại, trong phòng chỉ có một cái quạt giống như cái quạt gắn trên trần của toa xe lửa, cứ quay đảo đảo, thế mà cái quạt này cũng bị lấy luôn thì anh em chịu sao nổi?” (RFA)
Trong tháng trước, khi TNLT Nguyễn Văn Hóa ở Trại giam An Điềm, Quảng Nam bị tra tấn, bị biệt giam, bị ngược đãi trong tù,thì một số tù nhân chính trị và tôn giáo ở cùng trại giam An Điềm gồm Nguyễn Bắc Truyển, Hoàng Đức Bình, Nguyễn Thái Bình, Lê Đức Động cũng đã tuyệt thực trong nhiều ngày để phản đối Trại giam An Điềm (5/2019).
Vào giữa tháng 6/2019 khi gia đình các TNLT đi thăm gặp TNLT ở Trại giam Hà Nam đã cho truyền thông biết các TNLT Nguyễn Viết Dũng, Phan Kim Khánh, Lê Đình Lượng, Nguyễn Thanh Tùng cũng bị kỷ luật, bị ngược đãi, bị cùm, bị biệt giam chỉ vì họ gặp nhau thảo luận viết đơn khiếu nại Trại giam Nam Hà đòi quyền lợi chính đáng cho TNLT.

NHẬN ĐỊNH


Rõ ràng vụ tháo quạt tại phòng giam TNLT đúng vào mùa nắng nóng trên 42 độ C ở Trại giam số 6 Nghệ An; vụ đánh đập tù nhân và biệt giam tù nhân Nguyễn Văn Hóa ở Trại giam An Điềm, Quảng Nam; vụ cùm biệt giam TNLT Nguyễn Viết Dũng, Phan Kim Khánh, Lê Đình Lượng, Nguyễn Thanh Tùng chỉ vì họ gặp nhau lúc lao động thảo luận khiếu nại đòi quyền lợi chính đáng của tù nhân ở Trại giam Hà Nam là những hành vi ngược đãi, đối xử tàn bạo, vô nhân đạo với TNLT của các Trại giam có tên trên. Cán bộ Giám thị các Trại giam trên đã vi phạm Công ước Chống tra tấn và các hình thức đối xử hoặc trừng phạt tàn bạo, vô nhân đạo hoặc hạ nhục con người mà Việt Nam đã ký kết.
Căn cứ vào Điều 12, Điều 13 Công ước Chống tra tấn của Liên Hợp Quốc:
“Điều 12. Mỗi quốc gia thành viên phải bảo đảm rằng các cơ quan có thẩm quyền của mình sẽ tiến hành điều tra khẩn trương và khách quan mỗi khi có cơ sở hợp lý để tin rằng việc tra tấn đã xảy ra trên lãnh thổ thuộc quyền tài phán của mình.
Điều 13. Mỗi quốc gia thành viên phải bảo đảm rằng bất kỳ cá nhân nào cho rằng họ bị tra tấn trên lãnh thổ thuộc quyền tài phán của mình đều có quyền khiếu nại với cơ quan có thẩm quyền của nước đó, và và được những cơ quan này xem xét một cách khẩn trương và khách quan. Quốc gia đó cũng phải thực hiện các biện pháp để bảo đảm rằng người khiếu nại và nhân chứng được bảo vệ tránh sự ngược đãi hay hăm doạ vì như là hậu quả của việc khiếu nại hoặc cung cấp bằng chứng.”

TUYÊN BỐ


Từ các sự việc, nhận định với căn cứ trên chúng tôi những Tổ chức và cá nhân ký tên dưới đây TUYÊN BỐ PHẢN ĐỐI NGƯỢC ĐÃI TÙ NHÂN (bao gồm TNLT), và yêu cầu các ông Bộ trưởng Bộ Công an, ông Bộ trưởng Bộ Tư pháp, ông Thủ tướng Chính phủ, ông Chủ tịch nước và bà Chủ tịch Quốc hội nước CHXHCN Việt Nam:
1. Ra lệnh chấm dứt ngay lập tức các hành vị ngược đãi Tù nhân bao gồm TNLT ở tất cả các Trại giam trên phạm vi toàn nước CHXHCN Việt Nam, đặc biệt là Trại giam số 6 Nghệ An và một số trại giam nêu trên.
2. Khẩn trương cử phái đoàn đến các trại giam nêu trên để thanh tra, kiểm tra chấn chỉnh kỷ luật, hoặc truy tố những cán bộ trại giam vi phạm Công ước Chống tra tấn và các hình thức đối xử hoặc trừng phạt tàn bạo, vô nhân đạo hoặc hạ nhục con người mà Việt Nam đã ký kết.
Chúng tôi cũng kêu gọi các Tổ chức Quốc tế, các nước trên thế giới lên tiếng và có những biện pháp thích hợp với nhà cầm quyền Việt Nam, yêu cầu nhà cầm quyền Việt Nam thực thi Công ước Chống tra tấn như đã ký kết.
Làm tại Sài Gòn, ngày 28 tháng 6 năm 2019
Những tổ chức xã hội dân sự, và cá nhân đồng ý ký tên, xin gửi họ tên, nghề nghiệp, chức vụ nếu có, nơi cư trú hoăc làm việc về địa chỉ Email: chongnguocdaitunhan@gmail.com
(Văn bản này sẽ thu thập chữ ký trong vòng 10 ngày, đưa công khai trên truyền thông, sau đó sẽ gửi tới các cơ quan có thẩm quyền của Việt Nam, và các tổ chức quốc tế…)

Tổ chức

1. Nhóm Vì Môi Trường. Đại diên: bà Nguyễn Thị Bích Ngà, nhà báo tự do, SG
2. Tổ chức Người Bảo vệ Nhân quyền (Defend the Defenders- DTD). Đại diện: Vũ Quốc Ngữ, Ths - giám đốc 
3. Phong trào Liên đới Dân oan. Đại diện: bà Trần Ngọc Anh, BR-VT
4. Hội thánh Mennonite Cộng đồng. Đại diện : Mục sư Nguyễn Mạnh Hùng
5. Hội Dân oan ba Miền (Dân oan Việt Nam). Đại diện: ông Nguyễn Trường Chinh, Phó Chủ tịch Hội
6. Hội Anh Em Dân Chủ. Đại diện, Ls Nguyễn Văn Đài
7. Hội Bầu bí tương thân. Đại diện: Nguyễn Lê Hùng
8. Diễn Đàn Xã Hội Dân Sự. Đại diện: TS Nguyễn Quang A
9. Hội Cựu TNLT Việt Nam. Đại diện: BS Nguyễn Đan Quế

Cá nhân

1. Nguyễn Đại, kỹ sư XD, Sài Gòn
2. Võ Hồng Ly, nhân viên văn phòng, Q2, Sài Gòn
3. Trần Phương, kinh doanh tự do, Sài Gòn
4. Lê Bảo Nhi, nhà báo tự do, Sài Gòn
5. Hoàng Dũng, PGS TS, Sài Gòn
6. Hoàng Hưng, nhà báo- nhà thơ, C ựu TNLT, Sài Gòn
7. Kha Lương Ngãi, nhà báo, TV CLB LHĐ, Sài Gòn
8. Tuấn Khanh, nhạc sỹ, Sài Gòn
9. Nguyễn Tấn, kinh doanh tự do, Sài Gòn
10. Ngô Thị Thứ, giáo viên hưu trí, Q. Thủ Đức, Sài Gòn
11. Nguyễn Duy Tân, Lm Giáo phận Xuân Lộc, Đồng Nai
12. Nguyễn Vũ Bình, nhà báo, cựu TNLT, Hà Nội
13. Nguyễn Văn Đài, luật sư, cựu TNLT, CHLB Đức 
14. Vũ Quốc Ngữ, Ths- giám đốc Tổ chức Người Bảo vệ Nhân quyền (Defend the Defenders- DTD) 
15. Nguyễn Thị Kim Chi, NSUT, TV CLB LHĐ, Sài Gòn 
16. Võ Văn Tạo, nhà báo, Nha Trang 
17. Nguyễn Văn Hải, Blogger Điếu Cày, cựu TNLT, sống tại Hoa Kỳ
18. Trần Bang, kỹ sư MXD, TV CLB LHĐ, Sài Gòn 
19. Nguyễn Mạnh Hùng, Mục sư Tinh Lành, Thủ Đức, SG 
20. Huỳnh Ngọc Chênh, nhà báo, Hà Nội
21. Nguyễn Thúy Hạnh, nhà hoạt động xã hội, Quỹ 50k
22. Hoàng Hà, giáo viên hưu trí, Hà Nội
23. Nguyễn Thanh Loan, giáo viên tự do, Sài Gòn
24. Trịnh Toàn, kinh doanh tự do, Sài Gòn
25. Nguyễn Thị Bích Ngà, nhà báo tự do, Sài Gòn 
26. Ngô Thị Hồng Lâm, nghiên cứu viên về hưu, BR-VT
27. Nguyễn Thị Thương Huyền, lao động tự do, Q. Gò Vấp, SG
28. Cấn Thị Thêu, dân oan Dương Nội, cựu TNLT, HN
29. Trịnh Bá Phương, kinh doanh tự do, Dương Nội, HN
30. Trịnh Bá Tư, kinh doanh tự do, Dương Nội, HN
31. Trịnh Bá Khiêm, cựu TNLT, Dương Nội, HN
32. Chu Vĩnh Hải, nhà báo độc lập, TP Vũng Tàu, BR-VT
33. Phạm Nguyên Trường, dịch giả, TP Vũng Tàu, BR-VT
34. JB Nguyễn Hữu Vinh, nhà báo độc lập, Hà Nội
35. Nguyễn Đăng Vũ, kinh doanh tự do, Sài Gòn
36. Nguyễn Trường Chinh, dân oan, Kim Thành, Hải Dương 
37. Lê Thăng Long, doanh nhân, cựu TNLT, Sài Gòn
38. Trịnh Đình Hòa, hưu trí, Hà Nội 
39. Nguyễn Thị Tâm, dân oan, Dương Nội, Hà Đông 
40. Đặng Bích Phượng, hưu trí, Hà Nội 
41. Nguyễn Thị Hiền, nội trợ, TP Vũng Tàu, BR-VT
42. Nguyễn Thị Minh Hương, thợ may, Củ Chi, Sài Gòn 
43. Phan Đắc Lữ, nhà thơ, TV CLB LHĐ, Sài Gòn 
44. Nguyễn Mê Linh, hưu trí, Sài Gòn
45. Bùi Nghệ, hưu trí, Q. Tân Bình, Sài Gòn
46. Lê Xuân Trúc, lao động tự do, Bình Thuận 
47. Lê Ngọc Thanh, Linh mục Dòng Chúa Cứu Thế, SG 
48. Dương Kim Khải, Mục sư Tin Lành, cựu TNLT, SG
49. Nguyễn Công Thanh, lao động tự do, Hòa Hưng, Q10, SG 
50. Nguyễn Đình Ấm, nhà báo, Q.Long Biên, Hà Nội
51. Thùy Linh, nhà văn, Hà Nội
52. Trần Minh Thảo, viết văn, Bảo Lộc, Lâm Đồng
53. Phạm Ngọc Minh, kiến trúc sư, Hà Nội 
54. Nguyễn Nghiêm, thợ hớt tóc, TP Hòa Bình, Hòa Bình
55. Trần Vũ Anh Bình, nhạc sĩ, cựu TNLT, Q.3, Saì Gòn
56. Đỗ Tuấn Anh, lao động tự do, Bắc Giang
57. Phan Ngọc Bửu Châu, nấu ăn, Hiệp Thành, Bạc Liêu
58. Ngô Kim Hoa ( Sương Quỳnh), nhà báo tự do, Sài Gòn
59. Lại Thị Ánh Hồng, nghệ sĩ, Sài Gòn
60. Đỗ Việt Khoa, giáo viên chống gia lận thi cử, Hà Nội
61. Nguyễn Đăng Hưng, Giáo sư Danh dự ĐH Liège, sống ở Sài Gòn 
62. Đặng Đăng Phước, giáo viên, Đăk Lăk 
63. Nguyễn Tiến Dân, nhà giáo, Hà Nội
64. Bạch Ngọc Quý, kinh doanh tự do, Hà Nội
65. Nguyễn Tường Thụy, nhà báo Độc lập, Hà Nội
66. Đỗ Mạnh Tiến, người Việt, quốc tịch Tân Tây Lan
67. Nguyễn Viễn, cử nhân kinh tế, kinh doanh tự do, Hà Nội
68. Ngô Ngọc Hân, kỹ sư hưu trí, Q. Bình Thạnh, TPHCM
69. Nguyễn Quang Hòa, nghệ sỹ xăm hình nghệ thuật, TP Vinh, Nghệ An 
70. Trần Bích, giáo viên, Đồng Phú, Bình Phước
71. Nguyễn Văn Lịch,cựu lính xe tăng, Q. Đống Đa,Hà Nội
72. Nguyễn Thiết Thạch, lao động tự do, TPHCM
73. Đoàn Thị Thu Tâm, công chức hưu trí, TP Biên Hòa, Đồng Nai 
74. Nguyễn Quang A, TS nhà nghiên cứu - dịch giả, Hà Nội 
75. Nguyễn Khắc Mai, nhà nghiên cứu, Trung Tâm Minh Triết, Hà Nội
76. Nguyễn Ngọc Lanh, GS NGND, Hà Nội 
77. Nguyễn Lai, cựu giáo viên, TP Nha Trang, Khánh Hòa
78. Phạm Anh Tuấn, dịch giả, Hà Nội
79. Nguyễn Tuấn Anh, cựu Sỹ quan chống TC, TP Việt Trì, Phú Thọ 
80. Hồ Ngọc Nhuận, nguyên UVMTTQ VN, nguyên Phó Chủ tịch MTTQ TPHCM 
81. Đào Công Tiến, PGS TS, nguyên Hiệu trưởng Trường ĐHKT TPHCM
82. Nguyễn Thị Hà, kinh doanh tự do, TX Từ Sơn, Bắc Ninh 
83. Uông Đình Đức, kỹ sư cơ khí, Q.1, TPHCM 
84. Bùi Minh Chính, hiện cư trú tại Liên bang Thụy Sĩ 
85. Nguyễn Hương Lan, lao động tự do, Hà Nội
86. Trần Hùng, công nhân xây dựng, TP Rạch Giá, Kiên Giang 
87. Bùi Minh Quốc, nhà thơ - nhà báo, TP Đà Lạt, Lâm Đồng
88. Nguyên Ngọc, nhà văn, Hội An (cập nhật 29/6/2019)
89. Nguyễn Sĩ Ninh, thợ sửa ống nước, Hải Phòng
90. Nguyễn Huy Cảnh, lao động tự do, Q.9, Sài Gòn 
91. Lư Văn Bảy, cựu TNLT, Kiên Giang
92. Nghê Lữ, nhà báo, San Jose Hoa Kỳ
93. Tô Lê Sơn, thành viên CLB Lê Hiếu Đằng, SG
94. Trần Đăng Quang, lao động tự do, Hà Nam
95. Nguyễn Trọng Bách, kỹ sư, Nam Định
96. Trần Minh Quốc, nhà giáo hưu trí, Sài Gòn
97. Nguyễn Phú Yên, nhà văn, Thủ Đức, Sài Gòn
98. Tương Lai, GS, nguyên Viện trưởng Viện Xã Hội Học VN 
99. Lê Công Giàu, Phong trào HSSV trước 1975, hưu trí tại TPHCM
100. Nguyễn Thanh Trúc, lao động tự do, Sài Gòn
101. Huỳnh Thị Kim Nga (Vợ TNLT Dũng- Biển Mặn), buôn bán, TP Buôn Mê Thuột, Đăklak 
102. Huỳnh Kim Báu, nguyên Tổng Thư ký Hội trí thức yêu nước TPHCM
103. Võ văn Thôn, nguyên Giám đốc Sở Tư pháp tp HCM
104. Nguyễn Văn Kết, nguyên thư ký của Bộ trưởng Mai Chí Thọ
105. Phạm Quốc Hưng, kinh doanh tự do, TP Biên Hoà, Đồng Nai
106. Trần Đức Thạch, nhà thơ, cựu TNLT, Nghệ An
107. Nguyễn Thị Ngọc Huyền, nội trợ, Tampere Phần Lan 
108. Vũ Thị Kim Chi, nhân viên VP, Đồng Nai 
109. Trần Văn Huỳnh (cha của TNLT Trần Huỳnh Duy Thức ởTrại giam 6, Nghệ An), công chức hưu trí, Sài Gòn
110. Nguyễn Xuân Lượng, nhân viên văn phòng, Hà Nội
111. Phùng Quỳnh Thư, hưu trí, Sài Gòn
112. Song Lộc, giáo viên, TPHCM 
113. Lưu Chí Kháng, lao động tự do, Yên Thành, Nghệ An
114. Nguyễn Thị Ánh Tuyết, doanh nhân tự do, Hà Nội
115. Ngô Thị Quyên, biên tập viên, Bà Rịa Vũng Tàu
116. Danh Đức Kiên, lao động tự do, Q. Cầu Giấy, Hà Nội
117. Phan Văn Minh Tiến, sinh viên, Hà Nội
118. Lê Đính Kim Thoa, vợ của TNLT Trần Huỳnh Duy Thức, Sài Gòn
119. Triệu Mây, nhạc sĩ Du Ca Việt Nam- Sài Gòn, SG
120. Trương Văn Dũng, nhà hoạt động xã hội, Hà Nội 
121. Vi Đức Hồi, cựu GĐ trường đảng Hữu Lũng, cựu TNLT, Lạng Sơn
122. Trương Văn Kim, dân oan, cựu TNLT, Di Linh, Lâm Đồng
123. Lê Thị Vân, dân oan Đồng Linh, Hải Phòng 
124. Phùng Văn Phụng, giáo viên, hưu trí, Houston Texas, Hoa Kỳ 
125. Phan văn Phong, cử nhân Tài chính, Hoàn Kiếm, Hà Nội
126. Nguyễn Xuân Châu, y tá, USA
127. Võ Thị Bạch Nga, công nhân, Melbourne, Australia
128. Trịnh Thu Tâm, hưu trí, P.Tân Kiểng, Q.7, TPHCM
129. Ngô Văn Hiền, kỹ sư xây dựng, Sài Gòn
130. Trần Thị Thảo, giáo viên nghỉ hưu, Hà Nội
131. Lê Hùng Mạnh, hưu trí, TP Biên Hòa, Đồng Nai 
132. Phan Thị Châu, cựu phóng viên báo Phụ Nữ TPHCM, Q.2,TPHCM
133. Phùng Thị Ly, dân oan Thạnh Hóa, Long An 
134. Nguyễn Văn Thanh, cử nhân kinh tế, Q.12, Sài Gòn 
135. Lê Thúy Bảo Liên, nhà báo, TP Trà Vinh, Trà Vinh
136. Phạm Thành, nhà văn- nhà báo, Hà Nội
137. Nguyễn Tuyết Lan, hưu trí, TP Nha Trang, Khánh Hòa
138. Phạm Xuân Yêm, GS Đại học Paris Sorbonne, Pháp 
139. Nguyễn Cường, tư vấn và môi giới Bất động sản, Praha, CH Séc 
140. Đoàn Hòa, phiên dịch, Cộng Hòa Séc
141. Trịnh Thuỳ Mai, doanh nhân - Thuỵ Điển
142. Nguyễn Mạnh Khoa, doanh nhân - Thuỵ Điển
143. Trương Lê Khanh, lao động, Q.Tân Phú, TPHCM
144. Đỗ thị Ngọc Anh , Bạch đằng , Q Hai bà trưng , Hà nội 
145. Hồ Văn Huy, kinh doanh tự do, Quỳnh Lưu, Nghệ An
146. Kiet Nguyen, công nhân, USA
147. Nguyễn Quang Vinh, Sĩ quan quân đội nghỉ hưu, Đội Cấn, Hà Nội
148. Chu Thị Thanh Nga, nhân viên văn phòng, Q.Từ Liêm, Hà Nội
149. Tuan Truong, Machinist, Garden Grove, USA
150. Vũ Văn Hùng, cựu tù chính trị, Hà Nội
151. Trần Văn Toàn, P.Trung Hoà, Q.Cầu Giấy, Hà Nội
152. Ngô Thái Hưng, kỹ sư, Cty CP Kỹ thuật công trình Việt Nam, Hà Nội
153. Phạm Thanh Nghiên, blogger, cựu TNLT, Sài Gòn
154. Huỳnh Anh Tú, blogger, cựu TNCT, Sài Gòn
155. Nguyễn Nguyên Bình, nhà văn, Hà Nội
156. Nguyễn Thiện Nhân, kế toán, Bình Dương
157. Hoa Nguyen, kỹ sư, Florida USA 
158. Nguyễn Hoài Thu, lao động tự do, Tân Kỳ, Nghệ An
159. Nguyễn Văn Hùng, Linh mục tại BaDe Dist, Taoyuan city. Taiwan
160. Angelina Trang Huynh, Washington D.C, Hoa Kỳ
161. Đinh Đức Long, tiến sĩ, bác sĩ, Sài Gòn
162. Huỳnh Thu Thanh, kỹ sư đài THTP, giáo viên Anh ngữ, TPHCM
163. Huỳnh Thục Vy, Buôn Hồ, Đăklak 
164. Thanh Tam Nguyen, Portland, Hoa Kỳ 
165. Nguyễn Đan Quế, BS cựu GĐ Khoa Nội, BV Chợ Rẫy, Cựu TNLT, SG
166. Hứa Văn Tài, thợ điện, Đà Nẵng
167. Nguyễn Thị Khánh Trâm, hưu trí, TPHCM
168. Đàm Ngọc Tuyên, nhà báo tự do, Quảng Ngãi
169. Trần Thị Hoan, cựu giảng viên ĐH, TPHCM
170. Nga Lê, Montreal QC Canada 
171. Vũ Văn Hoà hiện cư ngụ tại Hoa Kỳ
172. André Menras Hồ Cương Quyết, cựu TNCT chế độ cũ, Nhà giáo Pháp Việt
173. Lại Đình Huy, lao động tự do, Sài Gòn 
174. Đặng Văn Tiến, kỹ thuật viên điện ảnh, Sài Gòn
175. Hoàng Văn Ứng, cựu chiến binh, TP Hải Dương
176. Bùi Thị Mình Trâm, nội trợ, Q.Gò Vấp, TPHCM 
177. Hoàng Hạc, Senior tech@ Pratt & Whitney, Hartford Connecticut USA
178. ThanhTam Nguyen, Blogger/Facebooker, Cựu Phó Chủ Tịch Cộng Đồng VN/Oregon, Hoa Kỳ.
179. Đỗ Thị Thanh Vân, quản lý nhà hàng, Vĩnh Bảo, TP Hải Phòng
180. Trần Quang Ngọc, kỹ sư hưu trí, Stuttgart, CHLB Đức
181. Anhngoc B. Le, McDonough , GA USA
182. Phạm Anh Cường, kỹ sư, Sài Gòn 
183. Song Vinh, kỹ sư, Texas, Hoa Kỳ
184. Thảo Ly, Blogger Tự do, Texas, Hoa Kỳ
185. Nguyễn Hoài Xuân, California, Hoa Kỳ
186. Nguyễn Thanh Thuý, nhân viên, Q1, Sài Gòn
187. Domininic Pham, hưu trí, Garden Grove, CA 92840, USA
188. Ngô Thị Kim Cúc- Nhà văn, Nhà báo- Sài Gòn
189. Nguyễn Hoàng Ngân, kinh doanh tự do, Sài Gòn
190. Lê Văn Tâm, nguyên chủ tịch Hội Người Việt Nam tại Nhật Bản
191. Đoàn công Nghị, lao động tự do, Trường sa, TP Nha Trang
192. Huỳnh Quang Minh, cử nhân kinh tế, Quảng Nam
193. Huỳnh Sơn Phước, nguyên Phó TBT Báo Tuổi Trẻ TPHCM
194. Lucia cao, Minnesota, USA 
195. Đoàn Thị Hương, lao động tự do, TPHCM
196. Đặng Doanh, kinh doanh tự do, Đắk Nông
197. Trần Thanh Vân, KTS, Hà Nội
198. Nguyễn Đông Yên, GS Toán học, Hà Nội 
199. Nguyễn Xuân Diện, TS Ngữ văn, Hà Nội 
200. Diệp Tú Cường, kinh doanh tự do, TP Bà Rịa, BR-VT
201. Lê Trọng Hoàn, kỹ sư, Hưng Yên 
202. Tống Mạnh Hà, kinh doanh tự do, Hàng Lược, Hà Nội
203. Vũ Thạch, kỹ sư, Sài Gòn
204. Trần Thị Lệ Thủy, nội trợ, Q.9, Sài Gòn
205. Vũ Phong, shipper, sống tại Sài Gòn
206. Nguyễn Thị Kim Thoa, bác sĩ, Hiệp Bình Phước, Thủ Đức, TPHCM
207. Chu Sơn, nhà thơ tự do, Hiệp Bình Phước, Thủ Đức, TPHCM
208. Nguyễn Ngọc Thành, kinh doanh, Biên Hoà, Đồng Nai
209. Vũ Thị Mai, buôn bán, Hà Nội
210. Nguyễn Kim Khánh , lao động tự do, Sài Gòn
211. Nguyễn Bá Việt, nhân viên văn phòng, TPHCM
212. Trịnh Ngọc Khánh, kiến trúc sư, Sài Gòn
213. Nguyễn Thị Hương, hưu trí, Quận Tây Hồ, Hà Nội
214. Nguyễn Thị Ngân, làm bánh, Nghệ An
215. Khoa Lê, cựu nghiên cứu sinh, San Diego Hoa Kỳ
216. Vicky Tuyền Nguyễn, mua bán và đầu tư bất động sản, Hoa Kỳ
217. Nguyễn Việt Bằng, lao động tự do, Hải Dương
218. Lê Mâu, Florida, USA 
219. Hoàng Anh Tuấn, San Jose, CA, USA 
220. Hoàng Ngọc Lĩnh, hưu trí, Canada
221. Lê đình Phương, lao động tự do, Sài Gòn 
222. Lê Quang Huy, cựu giáo chức, Sài Gòn
223. Huỳnh Duy Nương, MC - ca sĩ, nguyên quán Sài Gòn
224. Ngô Tuấn Quang, lao động tự do, Dubai, UAE
225. Hà Sĩ Phu, TS Sinh học. CLB Phan Tây Hồ, Đà Lạt
226. Nguyễn Thiên Nghĩa, kinh doanh, Q.Bình Thạnh, TPHCM 
227. Vĩnh Thanh, hưu trí, Temecula, California USA
228. Nguyễn Minh Hùng, sinh viên, Hà Nội
229. Phạm Thị Ngọc Hoa, nội trợ, Sài Gòn
230. Nguyễn Hữu Duy, nhân viên văn phòng, Sài Gòn
231. Phạm Thị Uyên, kinh doanh, Di Linh, Lâm Đồng
232. Lê Anh Dũng, kinh doanh tự do, Hải Phòng
233. Lê Thanh Tùng, kinh doanh tự do, Q.Tân Bình, Sài Gòn
234. Ngô Bích Hằng, nhà giáo dục, Lawrenceville, New Jersey, Hoa Kỳ
235. Vũ Ngọc Hưng, kinh doanh tự do, Q.Gia Lâm, Hà Nội
236. Nguyễn Huy Hoàng, cựu SQ.TQLC/VNCH, Q.1 Sài Gòn
237. Trần Thị Diệu Liên, hưu trí, Q. Phú Nhuận, Sài Gòn 
238. Lê Thị Thập, công nhân, vợ TNLT Lưu Văn Vịnh, Sài Gòn
239. Thái Văn Dung, lao động tựu do, cựu TNLT, Nghệ An
240. Ngô Đăng Vinh, kinh doanh, Hà Nội 
241. Bùi Mạnh Tiến, lái xe, phường Sao Đỏ, TP Chí Linh, Hải Dương
242. Nguyễn Thái Bình, hưu trí, Hà Nội
243. Nghiêm Sĩ Cường, kinh doanh, Hà Nội
244. Nguyễn Tuấn, lao động tự do, TP Biên Hoà, Đồng Nai
245. Hoàng Lâm, Software Engineer, Virginia, USA 
246. Hà Quang Vinh ,hưu trí, Q.11, TPHCM
247. Đoàn Bảo Châu, nhà văn, Hà Nội 
248. Nguyễn Hồng Kiên, nghiên cứu viên, Hà Nội
249. Hà Dương Tường, nhà giáo về hưu, Pháp
250. Nguyễn Văn Dũng, đường Hùng Vương, TP Việt Trì, Phú Thọ
251. Thận Nhiên, nhà văn, ngụ ở Mỹ
252. Trần Diễm Thuý, nha sĩ, Sài Gòn
253. Trương Minh Tuấn, kinh doanh, TP Biên Hòa, Đồng Nai
254. Phạm Vũ Quanh, kiến trúc sư, SG
255. Phan Ngọc, công nhân, Canada
256. Mai thái Thanh Vân, làm hãng Honeywell, USA 
257. Nguyễn Hoàng Vi, mạng lưới Blogger, Sài Gòn
258. Võ Ngọc Thanh, GV về hưu, Lâm Đồng
259. Trần Tiến Dũng, nhà thơ, Sài Gòn
260. Jesus Tran, chuyên viên thiết kế đồ họa, USA 
261. Trần Xuân Hoài, lao động tự do tại Hà Nội
262. Nguyễn Văn Hùng, công nhân tại Thủ Dầu Một, Bình Dương
263. Triệu Thị Kim Loan, giáo viên về hưu, TPHCM 
264. Lê Thị Công Nhân, luật sư, Hội BBTT, Hà Nội
265. Ngô Duy Quyền, kỹ sư cơ khí, Hội BBTT, Hà Nội
266. Nguyễn Lê Hùng, hưu trí, Hội BBTT, Hà Nội 
267. Trịnh Minh Công, công nhân, Tiền Giang
268. Ngô yên Thái , nhạc sĩ . Cư trú tại Montreal , Canada
269. Đậu Đan Vương, lao động tự do, Sài Gòn 
270. Lê Phước Dạ Đăng, làm thơ- viết văn, Sài Gòn
271. Nguyễn Hữu Phẩm lao động tự do tại Ninh Thuận 
272. Trần Đình Ly, kỹ sư tin học, phường Nghĩa Chánh, Tp Quảng Ngãi 
273. LamDong Vu, kỹ sư, Riverside, CA, USA
274. Đỗ Lan Phương, kinh doanh, sống tại CH Sec 
275. Nguyễn Minh Tuấn, kỹ thuật viên chế tạo máy, Germany 
276. Lã Tuấn Anh, kỹ sư Cơ khí, TP Biên Hòa, Đồng Nai
277. Hồ Ngọc Dũng, làm ruộng, Đồng văn, Tân Kỳ, Nghệ An
278. Hoàng Minh , làm tự do tại Biên Hòa, Đồng Nai
279. Nguyễn Lê Minh-Hùng làm tại Kaman RWG Germany GmbH, Bayern, Germany
280. Lê Thanh Trưởng, làm tự do, TP Đà Nẵng
281. Bùi Thị Minh Hằng . cựu TNLT, đường Lê Hồng Phong, TP Vũng Tàu
282. Võ Ngọc Ánh, công dân VN, đang sống tại Washington, Hoa Kỳ
283. Phạm Xuân Dương, Q. Long Biên, Hà Nội 
284. Truong The Minh, công nhân, Seattle, Washington USA
285. Nguyễn Xuân Nghĩa, nhà văn, Kiến An - Hải Phòng
286. Nguyễn Thị Nga, nội trợ, Kiến An- Hải Phòng
287. Trịnh Hồng Trang, giáo viên hưu trí, Q. Ba Đình, Hà Nội
288. Nguyễn Đạt, làm tự do, TP Hạ Long, Quảng Ninh
289. Trần Phong, nội trợ, USA
290. Phạm Quang Tuấn, hưu trí, Sydney, Úc
291. Nguyễn Thị Thùy Dương, đang thất nghiệp, Q.Thủ Đức, TP HCM
292. Vũ Lan Vy, phụ tá nha khoa, Q.Tân Phú, TP HCM 
293. Sư cô Thích Nữ Đàm Thoa - Sư oan trụ trì chùa Non Đào, Tiến Sơn Đông, Hợp Đức, H.Tân Yên, Bắc Giang
294. Trần Công Tâm, hưu trí, Sài Gòn
295. Cao Thin, công nhân, CHLB Đức
296. Phan H Phương, hưu trí, California, USA 
297. Nguyễn Tấn Cứ, nhà thơ, Sài Gòn
298. Lê Phú Chương, sản xuất - kinh doanh, Q.8, Sài Gòn
299. Trương Long Điền, công chức về hưu, TP Long Xuyên, An Giang 
300. Biên Vũ, làm tự do, Hưng Yên
301. Huỳnh Van Dung, kiến trúc sư, Q.9, TP HCM
302. Nguyễn Xuân Nghĩa, nhà giáo, Sài Gòn
303. Nguyễn Đình Sĩ, KS xây dựng, Canada
304. Loan K. Bui-Zisk (Grapeshotcain), quản trị chăm sóc y tế (healthcare administration), Sacramento, California, USA 
305. Tran Dinh, làm tự do, TPHCM 
306. Nguyễn Thị Bích Thuỷ, nhân viên văn phòng, Q.7, Sài Gòn
307. Lê Trung Tuấn, kỹ sư Cơ khí về hưu, Filderstadt, Germany
308. Phan Hữu Thái Bình, kỹ sư điện, làm tự do, Sài Gòn
309. Lê Thụy Diễm, làm tự do, phường Long Hương, TP Bà Rịa, BR-VT
310. Nguyễn Ngọc Như Quỳnh, Blogger, Houston, Texas, Hoa Kỳ
311. Nguyễn Xuân Thọ, kỹ sư truyền thông, Cologne, CHLB Đức
312. Lê Thanh Huy, chuyên viên tư vấn, Sài Gòn
313. Lê Xuân Diệu, kinh doanh, P. Eatam, TP Buôn Mê Thuột, Daklak
314. Trịnh Kim Thuấn, nông dân, An Giang
315. Nguyễn Mạnh Dương, P.Hồng Hà, TP Hạ Long, Quảng Ninh
316. Lê Trung Sơn, kinh doanh tự do, Q.Ba Đình, Hà Nội
317. Nguyễn Tiến Đạt, lao động tự do, Sài Gòn
318. Nguyễn Xuân Phương, Linh mục quản xứ Lâm Xuyên, GP Vinh 
319. Lê Văn Sơn, cựu TNLT, Portland, Oregon, Hoa Kỳ
320. Nguyễn Thị Huần, dân oan, huyện Tam Dương, Vĩnh Phúc 
321. Phạm Công Nhiệm, bác sĩ nghỉ hưu, P. Trung Tự, Q. Đống Đa, HN 
322. Võ Thị Hảo, nhà văn, Berlin, CHLB Đức 
323. Nguyễn Tiến Đạt, lao động tự do, Sài Gòn 
324. Phan Thị Lệ Hòa, Q. Bình Thạnh, TP HCM
325. Nguyễn Thanh Tịnh, kinh doanh, Bình Dương
326. Huỳnh Hoàng Nhật, lao động tự do, Sài Gòn
327. Phùng Cường, kỹ sư cơ khí, Berlin, CHLB Đức
328. Mộc Lan, Sydney - Australia
329. Nguyễn Thị Mỹ Hương, bác sĩ, Sài Gòn
330. Nguyễn Thanh Hùng, lao động tự do, Q.Bình Chánh, TPHCM
331. Đỗ Kim Cúc, nội trợ, Sài Gòn
332. Phạm Quang Hoa, bác sĩ, Đà Lạt, Lâm Đồng
333. Đoàn Huy Chương, công nhân, cựu TNLT, Đồng Nai 
334. Đinh Quang Tuyến, kinh doanh tự do, Q.8, Sài Gòn
335. Đào Thu Huệ, giảng viên ĐHQG, Hà Nội
336. Nguyễn Thị Kim Thủy, dân oan, Tiền Giang
337. Hoàng Trọng Mẫn, kinh doanh thiết bị cơ giới, Đà Nẵng 
338. Hồ Hương Giang, lao động tự do, TPHCM 
339. Trần Công Thắng, bác sĩ, cư ngụ Kristiansand Na-Uy
340. Nguyễn Đình Quát, sinh sống tại Germany 
341. Thong Van Ta, công chức, Stavanger Norway
342. Đỗ Trường Giang, lao động tự do, huyện Quảng Xương, Thanh Hóa
343. Trần Duy Bình, làm việc tự do, Q. Thanh Khê, TP Đà Nẵng 
344. Trần Duy Chiến, đội trưởng xây dựng viễn thông, TPHCM
345. Tiêu Dao Bảo Cự, nhà văn tự do, Đà Lạt
346. Lục Minh Thanh, cử nhân Luật, Q. Bình Thạnh, Sài Gòn.
347. Văn Hiền, lập trình viên, Bình Thuận
348. Nguyễn Trạch Công, lao động tự do, Nghệ An 
349. Lê Dũng ( Le Dung vova), nhà báo CHTV, Hà Nội
350. Phan Thị Tuyết Hoa, nội trợ, Đà Nẵng 
351. Nguyễn Hữu Toàn, PGS.TS.BS - Đà Nẵng
352. Nguyễn Ngọc Sơn, bác sĩ nghỉ việc, Bà Rịa Vũng Tàu
353. Nguyễn Thị Bích Hoa, nội trợ, Bà Rịa Vũng Tàu 
354. Phạm Bảo Hương, kinh doanh, Biên Hòa, Đồng Nai 
355. Kevin Phạm, công nhân, Mỹ 
356. Tony Phạm , sinh viên, Mỹ
357. Trang Nguyen, thợ Nail, Mỹ 
358. Ngoc Phan, công nhân,Toronto Canada 
359. Phạm Đoan Trang, nhà báo, Luật Khoa Tạp chí, SG 
360. Hà Xuân Hải, nghệ sỹ CLB Văn nghệ sỹ xứ Đoài, Hà Nội 
361. Nguyễn Đức Toàn, kinh doanh tư nhân, TP HCM
362. Nguyễn Thanh Phụng, lao động tự do, Pleiku, Gia Lai
363. Nguyễn Thị Lan, nông dân , Mộc Châu, Sơn La
364. Trần Nghi Hoàng, nhà văn, nhà báo, Pennsylvania, Hoa Kỳ
365. Khánh Phương, nhà văn, nhà báo, Pennsylvania, Hoa Kỳ
366. Trịnh Thị Uyên, nội trợ, P.Tân Hưng Thuận, Q.12, TPHCM
367. Ngô Xuân Phương, buôn bán, Đà Nẵng 
368. Nguyễn Tấn Nhuyên, kinh doanh tự do, Sài Gòn
369. Kim Thai Quỳnh, hưu trí, Pháp 
370. Trần Nhân, vận hành máy CNC, Đan Mạch
371. Nguyễn Xuân Phong, thợ điện, Đà Nẵng 
372. Đinh Văn Hải, nông dân, huyện Đức Trọng, Lâm Đồng 
373. Nguyễn Thanh Huy, Trà Tân, Đức Linh, Bình Thuận
374. Nguyễn Thị Huyền Trang, công nhân (vợ TNLT Phạm Văn Trội), Hà Nội 
375. Trương Thị Hồng Hiến, giáo viên, Q. Tân Bình, TPHCM 
376. Nguyễn Xuân Hiền, P. Thạnh Mỹ Lợi, Q.2, Sài Gòn 
377. Ngọc Vũ, Q.Phú Nhuận, TP HCM
378. Trần Văn Hùng, công nhân, Thụy Điển
379. Nguyễn Thị Uyên, buôn bán tự do, Sài Gòn

Không có nhận xét nào: