Tìm bài viết

Vì Bài viết và hình ảnh quá nhiều,nên Quí Vị và Các Bạn có thể xem phần Lưu trử Blog bên tay phải, chữ màu xanh (giống như mục lục) để tỉm tiêu đề, xong bấm vào đó để xem. Muốn xem bài cũ hơn, xin bấm vào (tháng....) năm... (vì blog Free nên có thể nhiều hình ảnh bị mất, hoặc không load kịp, xin Quí Bạn thông cảm)
Nhìn lên trên, có chữ Suối Nguồn Tươi Trẻ là phần dành cho Thơ, bấm vào đó để sang trang Thơ. Khi mở Youtube nhớ bấm vào ô vuông góc dưới bên phải để mở rộng màn hình xem cho đẹp.
Cám ơn Quí Vị

Nhìn Ra Bốn Phương

Chủ Nhật, 23 tháng 6, 2019

Các 'kỳ quan copy thế giới' có mặt tại Long An - Nguyễn Sỹ Đức



Trong công viên khu dân cư Cát Tường Phú Sinh, tại ấp Rạch Sên, xã Mỹ Hạnh Bắc, huyện Đức Hòa, Long An, mới xuất hiện rất nhiều mô hình phỏng theo các công trình nổi tiếng thế giới. <!>

Mô hình được làm bằng sợi thủy tinh, có tỉ lệ thu nhỏ tinh xảo giống như thật, được nhập về sau đó lắp ráp tại công viên. Mặc dù công trình chưa hoàn thiện nhưng đã thu hút được nhiều bạn trẻ đến tham quan, check-in, chụp hình những ngày gần đây.

Mô hình nhà thờ chính tòa Thánh Basil (St. Basil's Cathedral) nổi bật giữa công viên với các màu sắc sặc sỡ. Đây cũng là một trong những công trình kiến trúc nổi tiếng nhất của thủ đô Moscow, Nga.

Tượng Nữ thần Tự do, biểu tượng của New York, Mỹ, cũng góp mặt trong khuôn viên.

Các bạn trẻ háo hức tạo dáng bên mô hình nhà hát Opera Sydney có kiến trúc độc đáo giống hình con sò. Bản gốc của nó là nơi biểu diễn nghệ thuật nằm ở bến cảng Sydney, Australia.

Tháp Pisa trứ danh của Italy vốn thu hút hàng triệu du khách tới chụp ảnh nay đã có bản sao tại Việt Nam.

Taj Mahal là một lăng mộ nằm tại Agra, Ấn Độ được miêu tả là một kiệt tác của thế giới. Mô hình của công trình ấn tượng này cũng có trong khuôn viên khu Cát Tường Phú Sinh.



Cầu tháp London là một công trình kết hợp cầu treo với cầu nâng bắc qua sông Thames tại thủ đô London, Vương quốc Anh. Mô hình này được đặt ngay trước cửa công viên, phía trước có hồ nước đang dần được hoàn thiện. Công viên mở cửa tham quan miễn phí, dự kiến tới 2/9 sẽ hoàn thiện toàn bộ.. Du khách đến đây có thể sử dụng bãi gửi xe của khu dân cư cao cấp.
Ngoài ra trong khu dân cư còn có các dụng cụ tập thể dục ngoài trời, công viên trẻ thơ với các mô hình khủng long lớn, công viên tình yêu... 

Những điểm đến ở Việt Nam sang chảnh như trời Tây
Tại Việt Nam cũng có các điểm đến được ví như thiên đường biển Maldives, Dubai sang chảnh cho du khách trải nghiệm trong chuyến du lịch hè.
























Slide
Đảo Móng Tay - Maldives
Là điểm đến mới nổi từ đầu năm 2016, đảo Móng Tay (phải) cách huyện đảo Phú Quốc 14 km được ví như thiên đường Maldives của Việt Nam với biển xanh cát trắng đẹp mê hồn. Bạn cần đi đến đảo Phú Quốc (bằng đường hàng không, tàu thủy) rồi đến cảng An Thới bắt cano. Đảo Móng Tay còn hoang sơ, bạn có thể cắm trại, đi tham quan cảnh vật, tắm biển, bắt cua, câu cá, lặn ngắm san hô.
Du khách thường không lưu trú lại đảo mà nghỉ qua đêm ở hòn Mây Rút Trong rồi sáng sớm quay lại Móng Tay tiếp tục tham quan. Du khách cần mang theo nhiều nước ngọt khi đi đảo Móng Tay.

Slide
M\'đrắk - Dubai
Khu du lịch sinh thái M\'đrắk ở Đắk Lắk (phải) được ví như sa mạc Dubai thu nhỏ với bãi cát trắng tinh, xa xa là đồi núi trập trùng, hồ nước xanh trong, và cả… siêu xe. Nơi này nằm cách trung tâm thành phố Buôn Ma Thuột khoảng 90 km, nằm theo hướng Đắk Lắk đi Nha Trang. Tổng diện tích khu này là 800 ha với nhiều khu nhà sàn, chăn thả ngựa để du khách trải nghiệm.
Slide
Kỳ Co - Palawan
Nằm dưới chân núi Phương Mai thuộc xã Nhơn Lý, cách TP Quy Nhơn 25 km, biển Kỳ Co (phải) có vẻ đẹp hoang sơ như đảo Palawan, Philippines. Kỳ Co có một mặt giáp biển, 3 mặt là đồi núi. Ở đây luôn có dịch vụ cano hoặc ghe đưa khách từ Eo Gió ra Kỳ Co, trải nghiệm cảm giác lênh đênh trên sóng nước, ngắm cảnh núi non Nhơn Lý hùng vỹ.
Sau khi cano cập cầu cảng gỗ, bạn sẽ bước đến Kỳ Co hoang sơ và hấp dẫn. Không quá nhiều dịch vụ du lịch nên bạn sẽ thực sự được hòa mình với biển trời mây nước. Chuyến đi ra Kỳ Co mất khoảng 250.000 - 400.000 đồng một người trọn gói các dịch vụ cano khứ hồi, bữa ăn; rất thích hợp để đi nghỉ hè cùng gia đình hoặc nhóm bạn.

Slide
Hang Múa - Vạn Lý Trường Thành
Hang Múa nằm dưới chân núi Múa thuộc huyện Hoa Lư, Ninh Bình, là điểm đến gây chú ý từ cuối năm 2016. Nhìn từ phía dưới chân núi có thể thấy rõ được những bậc đá dẫn lối đến đỉnh núi (phải), trông xa hệt như Vạn Lý Trường Thành thu nhỏ ở Việt Nam.
Từ TP Ninh Bình bạn xuôi theo quốc lộ 1A rồi rẽ phải theo đường vào khu du lịch Tràng An, hoặc Tam Cốc, trên đường đi sẽ gặp biển chỉ đường vào khu du lịch Hang Múa. Sau khi leo gần 500 bậc đá, bạn sẽ lên đỉnh núi Múa, phóng tầm mắt ngắm cảnh đẹp vùng cố đô Hoa Lư yên bình. Đây là điểm đến kết hợp trong tuyến Tràng An - Bái Đính có thể đi dịp cuối tuần từ Hà Nội.



Không cần đi Maldives, Việt Nam cũng có 'đảo thiên đường'
Hòn Móng Tay có tên gọi kỳ lạ, gợi ra nhiều câu chuyện thú vị, cảnh vật hoang sơ, đẹp tới ngỡ ngàng.



Hòn Móng Tay nằm ở phía nam đảo Phú Quốc, cách nơi đây chừng 14 km. Hòn đảo hoang sơ ẩn chứa nhiều vẻ đẹp tiềm ẩn và những câu chuyện thú vị.. Ảnh: dinhhangtravel.


Đầu tiên là cái tên Móng Tay. Nhiều người cho rằng hòn đảo giống chiếc móng tay nên có tên như vậy. Tuy nhiên, đây không phải là cách lý giải của dân đảo. Họ cho biết, sở dĩ có tên gọi lạ tai này là vì trên đảo, bạn có thể bắt gặp nhiều cây sơn hải tùng (có tên gọi khác là móng tay). Ảnh: dinhhangtravel.


Hòn đảo có dân cư thưa thớt nên hoạt động du lịch không nhộn nhịp nhưng cũng bởi thế đã làm nên sức hút của hòn đảo vắng. Làn nước xanh ngắt màu ngọc bích, trong vắt tới đáy, khiến du khách chỉ nhìn đã muốn lao xuống bơi lội thỏa thích. Ảnh: sblade256.


Đảo Móng Tay thích hợp với các hoạt động cắm trại, khám phá đảo hoang và chiêm ngưỡng khung cảnh thiên nhiên. Không có nhiều hoạt động vui chơi ở đây nhưng bạn sẽ tìm được sự thư thái, yên tĩnh cho tâm hồn giữa những hàng dừa xanh, tảng đá xù xì nguyên thủy cùng những đồng cỏ cháy trải tít tắp. Ảnh: yuyamatsuura.


Hệ sinh thái san hô ở đây được xếp vào bậc nhất ở Việt Nam về độ phong phú với 17 loại cứng mềm và hải quỳ khác nhau. Ảnh: candyle102.


Cảnh vừa đẹp lại vừa độc ở đây chính là phông nền lý tưởng cho các khung hình để bạn sở hữu được nhiều bức ảnh "sống ảo", hút like. Ảnh: candyle102.


Thời chiến tranh, nơi đây là chốn trú ẩn của dân tản cư, sau đó người dân trở về nhà, trả lại không gian thanh vắng cho hòn đảo. Ảnh: nguyenducthuan24.


Lên đảo, bạn có thể được kể cho nghe câu chuyện về một "ông chúa đảo" tên Ân, còn có tên gọi khác là "hiệp sĩ mù" hay "Robinson". Ông chính là người đã mang sự sống đến hòn đảo hoang vắng này suốt 13 năm qua. Tuy không nhìn thấy được nhưng ông có thể bơi một mạch từ ngoài đảo vào đất liền, nhịn ăn uống cả tháng, đoán trước được những cơn bão biển… Ảnh: martinko55.

Không có nhận xét nào: