Tìm bài viết

Vì Bài viết và hình ảnh quá nhiều,nên Quí Vị và Các Bạn có thể xem phần Lưu trử Blog bên tay phải, chữ màu xanh (giống như mục lục) để tỉm tiêu đề, xong bấm vào đó để xem. Muốn xem bài cũ hơn, xin bấm vào (tháng....) năm... (vì blog Free nên có thể nhiều hình ảnh bị mất, hoặc không load kịp, xin Quí Bạn thông cảm)
Nhìn lên trên, có chữ Suối Nguồn Tươi Trẻ là phần dành cho Thơ, bấm vào đó để sang trang Thơ. Khi mở Youtube nhớ bấm vào ô vuông góc dưới bên phải để mở rộng màn hình xem cho đẹp.
Cám ơn Quí Vị

Nhìn Ra Bốn Phương

Chủ Nhật, 30 tháng 6, 2019

Hiểu biết thêm với GS Huỳnh Chiếu Đẳng

Kính thưa quí bạn
Hôm nay mình nói ba điều bốn chuyện cho vui
1. Tai vách mạch rừng của thời đại "Big Brother 1984"

2. Cả trăm tài xế bị Google Map trát nằm giữa đồng.
3. Khi đáng lái xe mà bị đường điện cao thế rớt chắn trên xe (hay gần xe) thì phải làm sao.

4. Dược Sĩ Phạm Ngọc Lân với quyển Cha Vô Danh (và cây đàn Guitar)
HCD 27-Jun-2019
----------

(Theo qui ước xưa nay chữ tím là của hcd tôi viết vào, còn chữ xanh két hay chữ đen nghiêng là trích email của người khác. Không thấy màu chữ hay hình xin các bạn đọc attachment, không có attachment thì delete luôn, đừng đọc) 
<!>

From: Peter Pham
Date: Wed, Jun 26, 2019 at 4:27 PM
Subject: Fwd: 7 thứ bạn không thể nào giấu được Google & Linh Tinh [1 Attachment]
Đây là 7 thứ bạn không thể nào giấu được Google
Có một sự thật đau lòng: "Nếu dịch vụ miễn phí thì bạn sẽ là món hàng". Câu nói này rất đúng và lại càng đúng hơn khi nói đến Google. Thử nghĩ xem, những dịch vụ mà Google cung cấp cho bạn như Gmail, Youtube, tìm kiếm, lưu trữ Drive..., tất cả đều miễn phí cả. Hấp dẫn quá phải không nào?
Nhưng thực ra, tất cả đều có cái giá của nó cả và bạn đang bị Google nắm giữ rất nhiều thứ bí mật đấy. Không tin à? Đọc thử những điều dưới đây rồi sẽ biết.
1. Google sẽ biết được toàn bộ lịch sử tìm kiếm của bạn
Mỗi lần bạn gõ phím tìm kiếm thứ gì đó trên Google, "gã khổng lồ" này sẽ từng bước ghi nhớ lại hết và không sót bất cứ gì. 
Nhiều người nghĩ rằng: "Thì tôi chỉ việc xóa lịch sử tìm kiếm, thế là xong ấy mà!". Nhưng thực ra không đơn giản vậy đâu, những dòng tìm kiếm của bạn vẫn còn nằm ở đấy, bên trong "bộ não" của Google.. Nếu không tin thì hãy click vào link này, đăng nhập vào tài khoản Google của bạn, tất cả những từ khóa tìm kiếm của bạn đều hiện ra trước mắt.
Vậy có cách nào để che giấu? Lần sau nếu bạn có tìm kiếm những thông tin nhạy cảm, hãy mở chế độ Incognito Mode (chế độ ẩn danh) trên trình duyệt Chrome lên, mọi thứ sẽ không bị lưu lại đâu.
2. Vị trí hiện tại của bạn
Google giống như có mắt thần trên trời cao vậy, hắn ta luôn dõi theo bạn trên từng cây số. Google không những lưu lại những nơi mà bạn đi qua, thậm chí còn ghi chú lại những nơi mà bạn thường xuyên đến. Nguy hiểm quá phải không?
3. Google còn biết cả những người bạn quen và những số điện thoại bạn đã gọi
Bạn dùng điện thoại Android? À vậy thì chia buồn nhé! Những chiếc điện thoại chạy trên nền tảng của Google đều rất dễ bị hắn ta "bám đuôi", bạn gọi cho ai, vào lúc nào, "gã khổng lồ" này cũng biết tất.
Hơn nữa, Google còn biết được danh bạ của bạn, biết được những số này bạn hay gọi, ngoài ra còn biết cả những ứng dụng nào bạn từng tải về trên kho ứng dụng. Nếu bạn hay tải về các ứng dụng liên quan đến du lịch, đừng ngạc nhiên khi bạn thường xuyên nhận được các thông tin quảng cáo từ những công ty du lịch, Google đã "bán đứng" bạn hết đấy!
4. Google cũng biết những điều bạn hay "tâm sự" với robot
Chắc hẳn bạn biết trợ lý ảo Siri trên iPhone chứ nhỉ? Google cũng có một trợ lý ảo mang tên Google Now. Mọi thứ bạn ra lệnh tìm kiếm, chẳng hạn như tìm nhà hàng, đặt bàn, tìm số taxi... chú robot trợ lý này cũng đều có thể đáp ứng được hết.
Tuy nhiên, đây lại chính là tên gián điệp "hai mang": một mặt vui vẻ trả lời hết những thông tin bạn cần, nhưng mặt khác lại gửi các tìm kiếm/yêu cầu của bạn cho Google và rồi từ đó gã khổng lồ này biết được hết sở thích cũng như thói quen của bạn.
5. Những tìm kiếm ngớ ngẩn trên Youtube cũng bị "soi mói" nốt
Thử nghĩ xem, những từ khóa bạn tìm kiếm trên Youtube từ thời còn "trẻ trâu" sẽ vẫn còn lưu giữ ở đó và đôi khi thấy lại bạn có thể sẽ bật ngửa không hiểu vì đâu mà lại có đấy. Click thử vào link này xem, tất cả lịch sử tìm kiếm Youtube của bạn sẽ nằm ngay ngắn trong đó.
6. Cả độ tuổi, giới tính và sở thích cũng bị hắn ta "nắm thóp"
Thử nhớ lại lần đầu bạn tạo tài khoản Google xem, gã khổng lồ tìm kiếm này sẽ yêu cầu bạn điền ngày tháng năm sinh cũng như giới tính. Đó là do bạn vô tình cho hắn biết đấy. Nhưng nếu bạn đánh lừa hắn ta bằng cách cho ngày sinh giả thì sao? Yên tâm đi, dựa vào thói quen tìm kiếm, hắn sẽ biết xác định được khoảng độ tuổi cũng như sở thích của bạn đấy.
Vào đây để biết được Google biết gì về sở thích của bạn nhé, xem có đúng không nào?
7. Biết bạn đang sử dụng điện thoại gì
Trong những năm qua, Google biết được bạn đã dùng những thiết bị gì để đăng nhập vào tài khoản của họ, và tất nhiên hắn ta đều ghi nhớ hết mọi thứ. Để kiểm chứng, bạn có thể vào mục Sign-in & Security > Device activity & notifications, mọi thiết bị bạn từng đăng nhập tài khoản Google đều bị ghi dấu trong đây. Nếu muốn xóa bớt một số thiết bị bạn không còn dùng nữa, hãy chọn vào tên chúng và bấm Remove.
(Tổng hợp)

HCD: Thưa các bạn bài bên trên tôi nhận được qua email. Chuyện nầy tôi có nhắc các bạn vài ba lần rồi thì phải.
Đại khái là các bạn đi đâu, mua gì, vô tiệm ăn nào ngày nào giờ nào ...nhất cử nhất động đều bị ghi chép chính xác và cẩn thận. Những thứ nầy sẽ được giữ vĩnh viễn trong Internet (ở đây chỉ nói tới Google).
Các bạn có biết tại sao họ có tài liệu về các bạn không, thưa đa số là do cell phone, tablet, và computer các bạn xài. 
Cell phone là vật rình mò các bạn sát nút. Nó sẽ nghe lén coi các bạn nói gì, chụp hình những thứ chung quanh các bạn. Google đã rình mò, mà hãng cell phone cũng rình luôn... Hết chưa? Thưa chưa, chánh phủ cũng rình, hacker cũng rình FBI, CIA cũng rình. Hết chưa? Thưa chưa. Trung Quốc cũng rình luôn.
Hết chưa? Thưa chưa. Các máy móc trong nhà các bạn như TV, Tablet, đôi khi computer và những thứ nối vào WiFi, nối vào Internet cũng rình luôn. Thí dụ như hình dưới:
2019-06-27_14-55-58 
Chắc các bạn hỏi làm sao tránh. Thưa khó lắm, không đủ sức đủ thì giờ để tránh đâu. Do đó các bạn đừng nên nghĩ tới chuyện tránh. Xưa nay tôi nói chỉ có cách "vườn không nhà trống" để đối phó mà thôi
Lý do là ngoài những thứ kể trên, các bạn còn bị nhà băng, bị hãng credit card theo dõi nữa. Amazon cũng theo sát các bạn. Mấy tiệm buôn cũng vậy. 
Hết chưa? Thưa còn nữa, vệ tinh của chánh phủ cũng theo các bạn luôn. Các bạn không tin sao? Đã có những vệ tinh chuyên nhận diện từng người đi ngoài đường.
Chưa hết đâu. Ngũ Giác Đài cũng biết chính xác từng người nếu họ muốn. Chúng ta bước vào thời đại "Big Brother 1984" lâu rồi.
Đâu các bạn đọc thử tin dưới đây coi:
2019-06-27_8-42-27
The Jetson prototype can pick up on a unique cardiac signature from 200 meters away, even through clothes. Everyone’s heart is different. Like the iris or fingerprint, our unique cardiac signature can … 

HCD: Chuyện nầy nói hoài còn hoài, tạm ngưng ở đây. Quên nữa vì bị thiên hạ la quá nên Google có option cho phép các bạn xoá những gì Google ghi được về các bạn từ trước. Các bạn có thể set Google giữ tài liệu về các bạn từ ba tháng trở lại thôi.
------------
2019-06-27_8-52-34
(CNN) — Technology isn't always foolproof, as about 100 Colorado drivers learned when Google Maps offered them a supposedly quick way out of a traffic jam. A crash on Peña Boulevard, a road leading to Denver International Airport, prompted the app to take drivers on a detour on Sunday. The altern...

HCD: (máy dịch) Google Maps khiến hàng trăm tài xế bị mắc kẹt trong đồng không mâng quạnh
(CNN) Kkhoảng 100 tài xế ở Colorado đã học được khi Google Maps cung cấp cho họ một cách nhanh chóng để thoát khỏi tình trạng kẹt xe. Một vụ tai nạn trên Đại lộ Peña, một con đường dẫn đến Sân bay Quốc tế Denver, đã khiến ứng dụng này phải đưa tài xế đi đường vòng vào Chủ nhật. Tuyến đường thay thế nầy đưa các tài xế xuống một con đường đất mà mưa đã biến nóthành nhão nhẹt và xe trượt bánh lung tung kẹt cứng.
Một số xe không thể vượt qua bùn và có khoảng 100 người khác bị mắc kẹt ở đó.
--------------

From: Phuong Quynh [mailto:phuongquynh @gm ail.com] 
Sent: Wednesday, June 26, 2019 9:20 PM
To: nico 03@ yahoo.com
Subject: Fwd: Downed Power Line
Could save your life……………….

HCD: Khi giây điện cao thế đứt xuống đường gần xe các bạn thì phải làm sao?
(máy dịch) Tôi biết về việc không nên  ra khỏi xe, nhưng tôi không biết phải làm gì trong trường hợp chiếc xe bắt đầu bốc cháy Đây là một lời khuyên tố, nhưng hy vọng không ai sẽ cần phải sử dụng những điều này.
==========

From: nguyenthuongvu [mailto:shamanvu@comcast.net] 
Sent: Thursday, June 27, 2019 1:55 PM
To: VMAFORUM@yahoogroups.com; svhdqymembers@emaildodo.com
Cc: shamanvu; shamanvu
Subject: : Email DS Pham Ngoc Lan 
Thưa các anh chị
Anh DS Phạm Ngọc Lân vửa báo tin cho tôi biết là Hồi Ký anh Lân viết có 2 ân bản: Tiếng Pháp và Tiếng Việt ( chùa có ấn bản tiếng Anh)
Bây giờ Amazon.com có 1 service in cấp tốc,  in đúng như khuôn mẫu có sẵn như tác giả ần định.
Ấn Bản để sẵn trong Icloud/Master Hard disk của Amazon.com.
Khi nào có người mua thì click 1 cái là in ngay, đóng bìa mầu rất dẹp đúng 100% nguyên bản.
Các ấn bản sau  anh DS Lân có viết thêm ( khác với bãn nguyên thủy mà tôi có) vì sau khi in, anh chi Lân & Mỹ Lan có kiếm ra gia đình thân phụ anh Lân. Ông ngày xưa  thuộc 1 gia đình danh gia vọng tộc bên Pháp, ông đậu HEC tại Paris  ( một văn bằng như MBA của Harvard) và tử trận tại Viet Nam trước khi anh Lân ra đời. .
Câu chuyện vô cùng hào hứng và vô cùng ấm lòng người đọc.
( ông Trời bao giờ cũng thượng kẻ có lòng. / Paix sur Terre aux hommes de Bonne Volonté) 
Đoạn kết hết sức hào hứng vì gia đình bên nội,   chú bác,  nhân ra ngay vì anh Lân trông giống thân phụ y hết.  
Rất thân mến
Nguyen Thuong Vu

From: Lan Pham Ngoc [mailto:phamjngocjlaan@yahoo.com] 
Sent: Wednesday, June 26, 2019 10:32 PM
To: nguyenthuongvu
Cc: shamanvu
Subject: Re: DS Pham Ngoc Lạn guitar recital 
 
Cám ơn anh Vũ thật nhiều, luôn sốt sắng giới thiệu bạn bè.
Nhân anh nhắc đến sách tôi viết, tôi cũng muốn "quảng cáo lại" với các bạn của anh hai cuốn đã được nhà L'Harmattan của Pháp ở Paris xuất bản và phát hành, và có thể tìm mua trên Amazon.
Đầu tiên là cuốn tiếng Pháp "De Père Inconnu" xuất bản năm 2015, sau đó là cuốn tiếng Việt "Cha Vô Danh" xuất bản đầu năm nay 2019.
https://www.amazon.com/Cha-V%C3%B4-Danh-vietnamienne-Vietnamese/product-reviews/2343169659
Thời đại hôm nay, ngành in ấn cũng phát triển tột bậc theo ngành điện toán, nên sách lúc nào cũng hết và lúc nào cũng còn, là vì không cần phải in sẵn sách, mà chỉ in khi có người mua. Vừa không mất chỗ tồn kho, vừa không phí phạm khi phải cho sách tồn đọng vào máy nghiền!

Thân mến,
Phạm Ngọc Lân
TB. Anh forward giùm đến các nhóm của anh nhé.
 
Le mardi 25 juin 2019 à 17:52:41 UTC+2, nguyenthuongvu a écrit : 
 
Thua các anh chị
...................
          Tôi có 1 người bạn chơi guitar rất giỏi. Đó là anh DS Phạm Ngọc Lân .
Anh Lân vửa là dược sĩ, vữa là giảng sư Đại Học Dược, vừa là Kỹ sư, vuẩ là Sử Gia, vừa là tác giả rất thành công,
Sách Hồi Ký  của Lân tái bản và cũng bán hết rồi.
Anh Lân lại là 1 người chơi guitar rất hay, hay vì Lân chới với con tim của minh, với tâm hôn minh chứ không bằng ngón tay minh không.
Xin các anh chị bấm vào link dưới đây của Youtube.com và coi/ nghe DS Lân chơi bài Hạ Trắng của Trinh Công Sơn
Bài này đã được hơn 1,400,000 người coi và nghe.
Rất thân mến
Nguyen Thuong Vu 

HCD: Cám ơn Bác Sĩ Nguyễn Thượng Vũ và Dược Sĩ Phạm Ngọc Lân. Xin được giới thiệu cùng các bạn cái video trên đây đã có tới 1,4 triệu người xem, và quyển sách "Cha Vô Danh" xuất bản đầu năm nay 2019.của dược sĩ Phạm Ngọc Lân.
2019-06-27_14-37-39



Không có nhận xét nào: