Tìm bài viết

Vì Bài viết và hình ảnh quá nhiều,nên Quí Vị và Các Bạn có thể xem phần Lưu trử Blog bên tay phải, chữ màu xanh (giống như mục lục) để tỉm tiêu đề, xong bấm vào đó để xem. Muốn xem bài cũ hơn, xin bấm vào (tháng....) năm... (vì blog Free nên có thể nhiều hình ảnh bị mất, hoặc không load kịp, xin Quí Bạn thông cảm)
Nhìn lên trên, có chữ Suối Nguồn Tươi Trẻ là phần dành cho Thơ, bấm vào đó để sang trang Thơ. Khi mở Youtube nhớ bấm vào ô vuông góc dưới bên phải để mở rộng màn hình xem cho đẹp.
Cám ơn Quí Vị

Nhìn Ra Bốn Phương

Chủ Nhật, 30 tháng 9, 2018

Điểm Tin Thứ Hai 01.10.2018 (hậu 10/6/18 và ANM) - Anh Tuấn Phạm

BREAKING NEWS
  • Tàu chiến Mỹ tiến gần quần đảo Trường Sa (VOA) - Một tàu khu trục của Hải quân Hoa Kỳ hôm 30/9 đã tiến gần quần đảo Trung Quốc tuyên bố chủ quyền ở Biển Đông, và động thái này nhiều khả năng sẽ khiến Bắc Kinh tức giận giữa lúc quan hệ giữa hai nước đang căng thẳng.<!>
  • Trung Quốc tập trận bắn đạn thật ở Biển Đông (RFA) - Trung Quốc đã cho máy bay ném bom tập trận bắng đạn thật ở khu vực Biển Đông trong tuần qua chỉ vài ngày sau khi Hoa Kỳ điều máy bay B-52 bay qua vùng nước tranh chấp giữa Trung Quốc và một số nước Đông Nam Á khác trong đó có Việt Nam.
  • VNTB - Vùng biển gần Đá Vành Khăn dưới sự kiểm soát của Trung Quốc (VNTB) - Mai Hưng dịch (VNTB) / Tác giả bài báo: Hannah Beech - Một chuyến bay quân sự của Mỹ cho thấy rõ hơn việc Bắc Kinh bành trướng xuống vùng lãnh hải phía nam (của Đông Nam Á). Khi chiếc máy bay trinh sát của Hải quân Hoa Kỳ nghiêng cánh giảm độ cao sà xuống thấp gần Đá Vành Khăn (Mischief Reef) trong khu vực Biển Đông hồi đầu tháng (Chín) này, một cảnh báo của phía Trung Quốc khàn khàn vang lên trong máy bộ đàm.
  • VNTB - Việt Nam chưa có tiêu chuẩn kép về quyền con người? (VNTB) - Ánh Liên (VNTB) - Đứng trước một đám đông, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc được chia sẻ như là một hoàn cảnh đáng thương, nhưng đồng thời, nó biểu hiện cho một sự bẻ vỡ tôn trọng về ý thức và lòng tự tôn dân tộc. Không phải là sự lên án hay cảnh báo về cường quyền, vốn bị cho là nước nhỏ và yếu – không có tiếng nói tương xứng. Mà là những tuyên bố của Thủ tướng Việt Nam về đảm bảo quyền con người.
  • VNTB- Nhân sự Nguyễn Phú Trọng đã được chốt ‘chủ tịch nước kiêm tổng bí thư’? (VNTB) -Thường Sơn - (VNTB) - Buổi sáng 28/9, trong một cuộc họp báo của Ban Tuyên giáo Trung ương để thông tin về ‘Hội nghị Trung ương 8, khoá XII diễn ra vào tuần tới’, cái cách thông báo của quan chức Lê Quang Vĩnh - Phó chánh Văn phòng Trung ương Đảng - về “Với sự phân công này, các quyền hạn và trách nhiệm của Chủ tịch nước được thực hiện bình thường, đầy đủ” (phân công bà Đặng Thị Ngọc Thịnh là quyền Chủ tịch nước) chắc chắn là ẩn số đáng mổ xẻ nhất trong phương trình mang tên ‘Ai sẽ làm chủ tịch nước’.
  • Phi hạt nhân : Bắc Triều Tiên đặt điều kiện với Mỹ (RFI) - Trong bài diễn văn đọc tại Đại Hội Đồng Liên Hiệp Quốc ngày 29/09/2018, ngoại trưởng Bắc Triều Tiên tuyên bố, Washington cần tạo dựng lòng tin với Bình Nhưỡng và coi đây là điều kiện thiết trên con đường phi hạt nhân hóa bán đảo Triều Tiên.
  • Đại sứ cáo buộc Trung Quốc ‘tuyên truyền’ trên báo chí Mỹ (VOA) - Một tuần sau khi một tờ báo chính thống của Trung Quốc chạy bốn trang quảng cáo trên một tờ nhật báo của Mỹ, ca ngợi lợi ích chung từ mối quan hệ thương mại song phương, đại sứ Mỹ tại Trung Quốc cáo buộc Bắc Kinh sử dụng truyền thông Hoa Kỳ để "tuyên truyền".
  • Damas đòi Pháp, Mỹ, Thổ Nhĩ Kỳ rút ra khỏi Syria (RFI) - Là một trong những người cuối cùng phát biểu tại khóa họp Đại Hội Đồng Liên Hiệp Quốc năm nay, ngoại trưởng Syria, ông Walid al Moualem, ngày 29/09/2018 tuyên bố "cuộc chiến chống khủng bố sắp tới hồi kết" và lên án Hoa Kỳ, Pháp và Thổ Nhĩ Kỳ can thiệp vào công việc nội bộ của Syria.
  • Vùng tự trị Kurdistan-Irak bầu nghị viện (RFI) - Hơn 3 triệu cử tri vùng tự trị Kurdistan-Irak, hôm nay, 30/09/2018 được kêu gọi đi bầu, lựa chọn 111 dân biểu cấp vùng, trong tổng số 673 ứng viên thuộc 29 phong trào, tổ chức chính trị.
  • ĐIẾU VĂN CỦA CỰU TỔNG THỐNG BUSH TẠI LỄ TANG TNS JOHN McCAIN (BoxitVN) - Kim Chi dịch - Thưa chị Cindy cùng gia đình McCain, tôi vinh hạnh có mặt ở đây để chia buồn cùng gia đình và tưởng nhớ một cuộc đời vĩ đại. Cả quốc gia chia sẻ cùng gia đình phi thường này nỗi đau buồn và lòng tri ân đối với John McCain. Có những cuộc đời con người hiển hiện sống động đến nỗi khó thể tưởng tượng cuộc đời ấy đã khép lại. Có những tiếng nói con người thật hào hứng, thật đặc sắc, làm sao có thể ...
  • Nghệ sĩ trình diễn ở Thái Lan (VOA) - Kawita Vatanajyankur, 31 tuổi, nghệ sĩ đang tích cực góp công vào nỗ lực khơi dậy sự bừng tỉnh nghệ thuật ở Thái Lan. Các phần trình diễn của Vatanajyankur ám chỉ điều kiện làm việc tồi tệ ở các nhà máy và ngành đánh cá ở Thái Lan.
  • MotorWeek - Mitsubishi Eclipse Cross, Audi A5 và S5 2018, AMX 1969 (VOA) - Bạn đam mê xe cộ? MotorWeek cập nhật những xu hướng 'hot' nhất về xe hơi, mẹo chăm sóc xe, và những câu chuyện thú vị xung quanh chiếc xế hộp. Trong chương trình này, Mitsubishi cố ăn đứt các đối thủ bằng một tên xe thể thao trong quá khứ, nay là SUV. Pat Goss chỉ ra những cái nhỏ gây ra những vấn đề lớn. Joe Ligo lái một chiếc xe cơ bắp có thể chỉ ít người nhớ đến. Và bộ đôi Audi vừa sang trọng vừa mạnh mẽ.
  • Đang chèo thuyền bị hải cẩu ‘bạt tai’ (VOA) - Một người chèo thuyền kayak bị một chú hải cẩu đập trúng người khi chú đang cố ngoạm một con bạch tuộc hồi cuối tuần qua ở Kaikoura, New Zealand. Taiyo Masuda, một sinh viên đại học Sydney ghi lại khoảnh khắc vừa rồi trong dịp hãng GoPro ra mắt máy quay HERO7 mới. Theo Masuda, chú hải cẩu trên đang cố nhai xúc tu bạch tuộc thì đập phải người chèo thuyền.

Không có nhận xét nào: