Tìm bài viết

Vì Bài viết và hình ảnh quá nhiều,nên Quí Vị và Các Bạn có thể xem phần Lưu trử Blog bên tay phải, chữ màu xanh (giống như mục lục) để tỉm tiêu đề, xong bấm vào đó để xem. Muốn xem bài cũ hơn, xin bấm vào (tháng....) năm... (vì blog Free nên có thể nhiều hình ảnh bị mất, hoặc không load kịp, xin Quí Bạn thông cảm)
Nhìn lên trên, có chữ Suối Nguồn Tươi Trẻ là phần dành cho Thơ, bấm vào đó để sang trang Thơ. Khi mở Youtube nhớ bấm vào ô vuông góc dưới bên phải để mở rộng màn hình xem cho đẹp.
Cám ơn Quí Vị

Nhìn Ra Bốn Phương

Thứ Tư, 26 tháng 9, 2018

FLAKKA Chất kích thích cực mạnh, nguy hiểm chết người.

https://baomai.blogspot.com/

Trung úy Ozzy Tianga nhảy lên chiếc tàu tuần dương của mình và đi đến nơi yêu thích của mình để tìm người nghiện flakka. Anh đã không đến thăm một thời gian. Nhưng khi anh lái xe xuống đường cao tốc Dixie một ngày trong tuần gần đây, Tianga quay sang câu cá để giải thích độ tin cậy của địa điểm:
<!>


Đây là "lỗ mật ong" của anh.

https://baomai.blogspot.com/

Mùa hè năm ngoái, Tianga đã thường xuyên đi đến điểm nóng flakka này vì các phương tiện truyền thông từ khắp nơi trên thế giới đổ xuống Nam Florida để ghi lại tác động tàn phá của các chất kích thích tổng hợp. Người nghiện Flakka ở khắp mọi nơi. Chạy vào giao thông. Được khoanh vùng trên lề đường. Đôi khi khỏa thân. Đôi khi trong sự hiểu thấu của một rối loạn tâm thần ma túy.


Những cảnh tương tự diễn ra trên khắp Broward County, số 0 của loại thuốc này ở Hoa Kỳ. Công chúng đã được báo động. Tianga của văn phòng cảnh sát trưởng quận cũng vậy. Anh chưa bao giờ thấy một loại thuốc nào mạnh đến vậy, quá nhanh.
Nhưng bây giờ, khi Tianga kéo lên, lỗ mật ong của anh ấy im lặng.


"Điều này thật phi thường. Tôi không thể tìm thấy ngay cả một người, ”trung úy nói, theo dõi rất nhiều trạm xăng mà từng phục vụ như là một  địa điểm giao dịch flakka. Anh tiếp tục tìm kiếm, lái xe qua một con hẻm nơi người dùng tụ tập. Anh ta chỉ vào những cái hộp điện mà những người nghiện thích trốn đằng sau. Anh ta đã đi nhiều  lối khác nhau.
 
https://baomai.blogspot.com/



“Tôi không thể tin được điều này,” Tianga nói.

Chỉ trong vài tháng và ít chú ý, flakka đã biến mất khỏi Nam Florida.


Các chuyên gia cho rằng dịch bệnh ma túy hầu như không bao giờ bùng cháy như thế này. Hãy nhìn vào sự đau khổ hiện tại trong những khu vực rộng lớn của đất nước qua heroin và người anh em họ fentanyl tổng hợp của nó. Điều xảy ra ở Florida, các chuyên gia nói, là kết quả của sự phối hợp chưa từng có giữa các nhóm địa phương để chống lại nhu cầu của flakka và - quan trọng nhất - sự sẵn sàng bất thường của chính phủ Trung cộng để ngăn chặn sản xuất của flakka. Các quan chức Florida đã sớm đổ lỗi cho các phòng thí nghiệm ở nước ngoài để cung cấp thuốc tràn ngập bờ biển Mỹ

https://baomai.blogspot.com/



Kết quả là một loại thuốc hiếm hoi trong cuộc chiến chống lại các loại thuốc tổng hợp.Nhưng ngay cả ngày nay, rất ít người nhận ra chiều sâu của cuộc khủng hoảng flakka ở Quận Broward, một địa phương có đường hàng hải với 1,8 triệu cư dân và quen thuộc với những cơn sốt ma túy của quá khứ.    


Flakka thì khác. Các dịch vụ cấp cứu ở Broward bị căng thẳng bởi những phản ứng lạ thường và bạo lực của người dùng flakka. Cảnh sát thường xuyên cần bốn và năm sĩ quan để chinh phục một người bị kích động. Các phòng cấp cứu địa phương bị choáng ngợp bởi số trường hợp mê sảng do flakka gây ra. Các chương trình điều trị bằng thuốc truyền thống phải được trang bị lại. Điều này đã leo thang trong nhiều tháng khi những người nghiện tìm hiểu mức cao tiềm năng của flakka chỉ với 5 đô la một lần  flakka chỉ với 5 đô la một lần xử dụng.

https://baomai.blogspot.com/



"Ở thời điểm cao nhất của flakka, bạn gần như đã cầu nguyện để crack cocaine quay trở lại", Don Maines, một cố vấn điều trị thuốc với văn phòng cảnh sát trưởng nhớ lại.    


James Hall, một nhà dịch học tại Đại học Nova Southeastern, chưa bao giờ nghe nói về flakka cho đến khi cảnh sát ở quận hạt Fort Lauderdale báo cáo nhìn thấy một vài trường hợp vào cuối năm 2014. Và ngay cả khi phổ biến của nó tăng vọt, thuốc vẫn tập trung vào Nam Florida. Nó xuất hiện rải rác trên khắp đất nước. Nhưng không ai có kinh nghiệm với flakka.

https://baomai.blogspot.com/



Hall nói: “Điều đầu tiên chúng tôi phải làm là tìm ra cách đánh vần nó.Tên hóa học của Flakka là alpha-PVP. Và nó mạnh hơn các loại thuốc tổng hợp tương tự như tiêu đề như molly, K2 hoặc muối tắm. Flakka gần như rất hiệu quả trong công việc của mình. Hóa chất gắn liền với các con đường não với sự tàn phá như vậy mà những thay đổi nhỏ về độ tinh khiết hoặc liều lượng dẫn đến các phản ứng kỳ lạ, đôi khi gây chết người.
  
https://baomai.blogspot.com/



Một loạt video tạo nên flakka nổi tiếng. Ở Fort Lauderdale, một camera an ninh đã bắt được một người đàn ông cao trên flakka đang cố gắng đá vào cánh cửa của trụ sở cảnh sát, nghĩ rằng anh ta đang bị những con chó hoang đuổi theo. Một cái chân khác đâm vào một hàng rào bằng thép khi anh cố gắng chạy trốn ảo giác bên ngoài đồn cảnh sát. Có một người đàn ông trần truồng chạy qua giao thông, được gọi là vạch vệt của Đại lộ Broward. Thêm vào đó, người đàn ông trần truồng đã bị mắc kẹt trên đỉnh một cầu rút mở.


Bắt nude là một tính năng phân biệt của flakka. Thuốc gây ra nhiệt độ cơ thể của người dùng tăng cao - 104 và 105 độ không phải là hiếm. Một số người dùng phàn nàn rằng có cảm giác như cơ thể họ đang bốc cháy. Sự tăng thân nhiệt kết quả đã góp phần vào 63 ca tử vong liên quan đến flakka mà Broward County báo cáo vào cuối năm 2015.

https://baomai.blogspot.com/



Nhiều người dùng flakka bị ảo giác và kích động. Mùa hè năm ngoái, các bệnh viện quận đã thừa nhận, trung bình, 12 trường hợp mới mê sảng liên quan đến flakka mỗi ngày. Các loại thuốc khác hiếm khi gây rối loạn tâm thần, các chuyên gia cho biết. Nhưng với flakka, nó tiếp cận thói quen.


“Chúng tôi đang ở trong tình huống khẩn cấp,” Hall, nhà dịch học nói.

Cảnh sát phải thay đổi chiến thuật. Hai đại biểu thường trả lời “tín hiệu 57” - một cuộc gọi ma túy. Nhưng người dùng flakka có thể dùng sức mạnh siêu nhiên. Tại Broward County, văn phòng cảnh sát trưởng bắt đầu gửi ít nhất bốn đại biểu đến mọi cuộc gọi flakka. Họ đối xử với nó như một vụ cướp ngân hàng, Tianga nói. Tất cả đều bị còng tay.

https://baomai.blogspot.com/
  
Tasers không phải lúc nào cũng làm việc với người dùng flakka. Và nói chuyện với họ đừng xử dụng flakka. Các đại biểu phải vật người sử dụng xuống đất, đấm họ để giành quyền kiểm soát, Tianga nói. Hành động chính thức là tấn công và tấn công dữ dội. Nó trông tàn bạo. Và trong một hậu trường Ferguson, Mo., thế giới, nơi cảnh sát sử dụng vũ lực được xem xét kỹ lưỡng, Tianga biết những cảnh có thể được hiểu là các đại biểu của ông đi quá xa.

Tianga nói: “Chúng tôi luôn luôn là một tâm điểm từ việc tạo ra tin tức quốc gia.

Nhưng, ông nói, "không có ai để tìm lời khuyên."

https://baomai.blogspot.com/
  
Vì vậy, ông bắt đầu đến thăm các nhà thờ vào ngày chủ nhật để giải thích cho mọi người tại sao các đại biểu cần phải thô bạo như vậy. Họ không đưa mọi người vào tù, anh ta nói với họ. Họ đưa chúng đến bệnh viện. Và không ai sẵn sàng, mặc dù họ thường gần chết. Tianga bắt đầu gọi những sự cố "khủng khiếp nhưng hợp pháp."

Vào tháng 3 năm 2015, khi sử dụng flakka tăng vọt, United Way of Broward County đã tổ chức Nhóm Hành động Flakka. Đây là lần đầu tiên cơ quan dịch vụ xã hội đã thành lập một nhóm cho một loại thuốc cụ thể. Lực lượng đặc nhiệm bao gồm các thành viên của cơ quan thực thi pháp luật địa phương, các cố vấn lạm dụng dược chất và các chuyên gia khác. Nhóm đã phát triển một kế hoạch để giáo dục cộng đồng, để dạy cho cảnh sát cách trả lời và tìm ra cách ngừng sản xuất flakka.

https://baomai.blogspot.com/
  
"Tôi không bao giờ biết bạn có thể hợp tác với những nỗ lực của bạn với United Way," Tianga nói.

Heather Davidson, một chuyên gia phòng chống của United Way, cho biết các thành viên của lực lượng đặc nhiệm của các quận với áp phích chống flakka với khẩu hiệu “Mất trí nhớ của bạn. Mất cuộc sống của bạn. ”Họ tổ chức các diễn đàn cộng đồng. Họ giáo dục các quan chức tại trường học, nhà tù và nơi trú ẩn vô gia cư. Họ đã tổ chức cuộc tuần hành chống flakka.

Điều trị bằng thuốc truyền thống không có tác dụng với flakka. Người dùng mãn tính phải vật lộn với sự tập trung, một trong những tác dụng phụ kéo dài. Ngay cả việc điền giấy tờ cũng là một thách thức. Họ bị chứng hoang tưởng và mất ngủ. Một số nhạy cảm với ánh sáng, vì vậy các buổi trị liệu diễn ra trong bóng tối.

https://baomai.blogspot.com/
  
“Với đá cocaine, chúng ta biết cách đối phó với điều đó,” Davidson nói. "Những gì chúng tôi đã thấy với flakka là duy nhất."

Sau đó, lực lượng đặc nhiệm bắt đầu gây áp lực lên chính quyền Trung cộng. Đó là một bí mật mà bạn có thể đặt một đơn đặt hàng trực tuyến cho flakka từ một nhà sản xuất Trung cộng và đưa nó đến tận cửa của bạn. Một kg flakka được bán với giá 1.500 đô la trực tuyến. Đó là trị giá 50.000 đô la trên đường phố. Và flakka chỉ là một trong hàng trăm chất làm trong phòng thí nghiệm quá mới đến nỗi các chính phủ không có thời gian để xác định và cấm chúng.

https://baomai.blogspot.com/
  
Hall, tại Đại học Nova Southeastern, chắc chắn sẽ mang đến kết nối Trung cộng trong các cuộc phỏng vấn truyền thông vào mùa hè năm ngoái. Anh ta đã gạt đi vấn đề này.

Nguyên nhân của họ đã giành được sự ủng hộ từ Bộ Tài chính Hoa Kỳ vào giữa tháng 10, cơ quan này áp đặt các biện pháp trừng phạt của Kingpin Act đối với một nhà sản xuất thuốc tổng hợp bị cáo buộc ở Trung cộng có tên Bo Peng. Cơ Quan Quản Lý Thực Thi Thuốc cũng đã bắt giữ 151 người trong một cuộc điều tra ma túy tổng hợp trên toàn quốc, mặc dù hầu hết tập trung vào các cannabinoids thường được gọi là cần sa tổng hợp.

https://baomai.blogspot.com/
  
Sau đó, vào tháng 11, các quan chức thực thi pháp luật của Florida, bao gồm Tianga và các đại lý DEA địa phương, đã tới thăm Trung cộng để trực tiếp biện hộ cho chính phủ của họ ở đó. Khi họ trở về, Trung cộng thông báo rằng vào ngày 1 tháng 10 nó đã cấm 116 loại thuốc tổng hợp khác nhau, bao gồm fentanyl và flakka.

Những nỗ lực kết hợp đã dâng cao. Các bệnh viện ở Broward County đã đi từ 306 trường hợp flakka trong tháng Mười xuống còn 187 trường hợp trong tháng Mười Một. Tháng tiếp theo, nó chỉ còn 54. Nhập viện điều trị thuốc cho flakka giảm mạnh. Cái chết cuối cùng từ flakka là vào tháng Mười Hai. Các cuộc gọi đến cảnh sát về thuốc cũng biến mất.

https://baomai.blogspot.com/
  
Có một bạn trên Facebook Davidson của United Way nói. “Không còn flakka nữa.”

Vào tháng Hai, Nhóm Hành động Flakka thậm chí còn bỏ "flakka" khỏi tên khoi danh sách. Lực lượng đặc nhiệm hiện tập trung vào một loạt các vấn đề về ma túy.

Trong văn phòng của Tianga, trung úy của cảnh sát trưởng giữ một số trang báo trước được đóng khung từ mùa hè năm ngoái, trình bày chi tiết sức mạnh của flakka. Một trong những "Mất trí nhớ của bạn. Mất cuộc sống của bạn. ”Các áp phích được dán trên toàn hạt bao gồm một bức tường văn phòng.

https://baomai.blogspot.com/
  
Họ trông giống như hiện vật từ một thời điểm khác nhau.

Đối với Tianga, đó là những lời nhắc nhở về việc nó tệ đến mức nào và họ vẫn đánh bại nó như thế nào.

https://baomai.blogspot.com/
  
"Tôi muốn nghĩ rằng chúng tôi đã phát triển một mô hình mới để đối phó với dịch bệnh," ông nói.


Và sĩ quan kỳ cựu biết người tiếp theo đang đến.

Không có nhận xét nào: