Tìm bài viết

Vì Bài viết và hình ảnh quá nhiều,nên Quí Vị và Các Bạn có thể xem phần Lưu trử Blog bên tay phải, chữ màu xanh (giống như mục lục) để tỉm tiêu đề, xong bấm vào đó để xem. Muốn xem bài cũ hơn, xin bấm vào (tháng....) năm... (vì blog Free nên có thể nhiều hình ảnh bị mất, hoặc không load kịp, xin Quí Bạn thông cảm)
Nhìn lên trên, có chữ Suối Nguồn Tươi Trẻ là phần dành cho Thơ, bấm vào đó để sang trang Thơ. Khi mở Youtube nhớ bấm vào ô vuông góc dưới bên phải để mở rộng màn hình xem cho đẹp.
Cám ơn Quí Vị

Nhìn Ra Bốn Phương

Thứ Tư, 26 tháng 9, 2018

Đến thành phố Verona của Italy, thăm nhà Juliette

Không nổi tiếng như Rome, Venice hay Florence, nhưng thành phố nhỏ Verona của Italy cũng chiếm được cảm tình của đông đảo du khách tham quan nơi đây.Verona là một thành phố nhỏ nằm ở miền bắc đất nước Italy, dọc theo sông Adige. Được UNESCO công nhận là di sản thế giới, hằng năm, nơi đây đón hơn 3 triệu du khách từ khắp nơi trên thế giới.<!>
Từng là thuộc địa của La Mã năm 89 trước công nguyên, trong thành phố còn lưu giữ nhiều di sản mang dấu ấn La Mã. Trong ảnh là một đấu trường được xây dựng vào thế kỷ 1 sau công nguyên.
Len lỏi giữa các con phố đi bộ, du khách luôn bị hấp dẫn với những kiến trúc như thế này.
Nhà thờ St. Anastasia được xây dựng từ thế kỷ 13 với kiến trúc gothic và nội thất tráng lệ.
Đại văn hào - nhà viết kịch tài danh người Anh William Shakespeare đã từng viết 3 vở kịch nổi tiếng lấy bối cảnh ở thành phố Verona.
Chính vì vậy các công trình văn hóa kiến trúc ở đây mang nặng tính kịch nghệ.
Điểm đến được gọi là ngôi nhà của Juliette, nhân vật trong tác phẩm Romeo và Juliette của Shakespeare lúc nào cũng thu hút đông đảo khách tham quan.
Ban công nhà Juliette luôn tấp nập khách xếp hàng để lên chụp ảnh, tái hiện câu chuyện tình thế kỷ. Giá vé để lên ban công là 6 euro/người.
Trong sân có bức tượng Juliette để khách du lịch có thể chụp ảnh cùng nàng.
Bảo tàng thư tình, nơi lưu giữ hàng nghìn bức thư gửi cho cặp tình nhân huyền thoại, chủ yếu là gửi cho Juliette.
Con phố nhỏ, nơi có ngôi nhà Juliette, tràn ngập các mặt hàng lưu niệm gắn với câu chuyện tình. Các chủ cửa hàng sẵn sàng đáp ứng yêu cầu đặc biệt của khách tại chỗ.
Cảnh trong khu vườn, nơi lưu giữ mộ Juliette
Những con phố nhỏ hẹp ở khu phố cổ của Verona với những con đường lát gạch cổ là nơi đi dạo yêu thích của khách du lịch.
Trên quảng trường Erbe, du khách có thể thưởng thức các món ăn nổi tiếng của Italy...
...và mua đồ lưu niệm ghi lại chuyến du lịch tại Verona, Italy của mình./.
Bích Đào/VOV.VN

Không có nhận xét nào: