Tìm bài viết

Vì Bài viết và hình ảnh quá nhiều,nên Quí Vị và Các Bạn có thể xem phần Lưu trử Blog bên tay phải, chữ màu xanh (giống như mục lục) để tỉm tiêu đề, xong bấm vào đó để xem. Muốn xem bài cũ hơn, xin bấm vào (tháng....) năm... (vì blog Free nên có thể nhiều hình ảnh bị mất, hoặc không load kịp, xin Quí Bạn thông cảm)
Nhìn lên trên, có chữ Suối Nguồn Tươi Trẻ là phần dành cho Thơ, bấm vào đó để sang trang Thơ. Khi mở Youtube nhớ bấm vào ô vuông góc dưới bên phải để mở rộng màn hình xem cho đẹp.
Cám ơn Quí Vị

Nhìn Ra Bốn Phương

Thứ Năm, 30 tháng 11, 2017

Update: Blogger Mẹ Nấm - Trịnh Kim Tiến

alt
Tuyên bố của Đại biện lâm thời Hoa Kỳ tại Việt Nam Caryn McClelland về bản án phúc thẩm đối với Nguyễn Ngọc Như Quỳnh Hà Nội, 30/11/2017 – Tôi quan ngại sâu sắc trước việc Toà án Việt Nam giữ nguyên bản án 10 năm tù đối với nhà hoạt động ôn hoà, được trao giải thưởng Phụ nữ can đảm quốc tế, blogger Nguyễn Ngọc Như Quỳnh (còn gọi là Mẹ Nấm) với cáo buộc mơ hồ “tuyên truyền chống nhà nước”.
<!>
Tất cả mọi người đều có các quyền tự do cơ bản như bày tỏ chính kiến, hội họp và lập hội một cách ôn hoà.
Bà Quỳnh là một trong sáu cá nhân, trong đó có bà Trần Thị Nga, đã bị kết án trong năm nay vì thực hiện các quyền này. Xu hướng gia tăng các vụ bắt bớ và xét xử với những bản án nặng dành cho những nhà hoạt động ôn hoà và sinh viên từ đầu năm 2016 rất đáng lo ngại.
Hoa Kỳ kêu gọi Việt Nam thả bà Quỳnh cũng như tất cả các tù nhân lương tâm khác ngay lập tức, và cho phép tất cả cá nhân ở Việt Nam bày tỏ quan điểm của họ và hội họp một cách tự do mà không lo sợ bị trả thù.
Chúng tôi cũng hối thúc chính phủ Việt Nam đảm bảo những hành động và luật pháp của mình nhất quán với những điều khoản về nhân quyền trong hiến pháp Việt Nam và những cam kết và nghĩa vụ quốc tế của mình.
(Hết thông cáo)

ĐHS.
Sent from my iPad

On Nov 30, 2017, at 2:52 PM, Huong Pham nhuthuong1975@gmail.com [tiengque] <tiengque@yahoogroups.com> wrote:
Nguyễn Hoàng Vi was live — with Tuyet Lan Nguyen.
​Lời nói sau cùng của Mẹ Nấm tại toà: "Nếu cho tôi làm lại từ đầu, tôi vẫn đi con đường này..."​

​*​
Gia đình và bạn bè Mẹ Nấm bị đánh bị bắt…
Sau phiên toà, mọi người đến ủng hộ mẹ Nấm vô cùng bức xức với bản án toà tuyên 10 năm. Mọi người hô to phản đối phiên toà và bắt đầu kéo đi tuần hành trên đường phố. Được chừng 50m thì an ninh các loại áp sát, giựt điện thoại của Trịnh Kim Tiến đang livestream.
Sau đó, cả đám an ninh thường phục bắt đầu chặn bắt những người chụp hình trong đoàn.
Cô Tuyet Lan Nguyen, cậu chị Quỳnh, chị Trần Thu Nguyệt, Trịnh Kim Tiến bị đánh dã man và bắt đi. Mọi người chỉ có thể kéo cô Lan lại không bị bắt đi.
Anh Nguyễn Công Thanh bị bắt đi khi lao vào bảo vệ những người bị đánh.
Trong lúc hỗn loạn, luật sư Đôn An Võ giơ máy chụp hình thì bị an ninh thường phục cướp mất điện thoại.
Nguyễn Peng bị bắt cướp hết ví tiền và điện thoại, bị đánh và bắt đi. Đến bãi biển, họ đạp Peng xuống xe.
Lúc 13:00, cậu chị Quỳnh được thả từ đồn công an phường Vĩnh Lương. Cậu chị Quỳnh cho biết, Nguyễn Công Thanh và Trịnh Kim Tiến bị an ninh chuyển từ công an phường này đi đâu ko rõ.
Chị Trần Thu Nguyệt bị giam tại phường Xương Huân.
Những người "phóng viên tự phát" bị bắt sáng nay không rõ ra sao.

Nguồn Trần Thu Nguyệt
Speaker On Fb:

Live: 
Bên ngoài phiên tòa phúc thẩm Blogger Mẹ Nấm - MC Trịnh Kim Tiến

Không có nhận xét nào: