Tìm bài viết

Vì Bài viết và hình ảnh quá nhiều,nên Quí Vị và Các Bạn có thể xem phần Lưu trử Blog bên tay phải, chữ màu xanh (giống như mục lục) để tỉm tiêu đề, xong bấm vào đó để xem. Muốn xem bài cũ hơn, xin bấm vào (tháng....) năm... (vì blog Free nên có thể nhiều hình ảnh bị mất, hoặc không load kịp, xin Quí Bạn thông cảm)
Nhìn lên trên, có chữ Suối Nguồn Tươi Trẻ là phần dành cho Thơ, bấm vào đó để sang trang Thơ. Khi mở Youtube nhớ bấm vào ô vuông góc dưới bên phải để mở rộng màn hình xem cho đẹp.
Cám ơn Quí Vị

Nhìn Ra Bốn Phương

Thứ Tư, 29 tháng 11, 2017

Triều Tiên: Tên lửa vừa phóng ‘đặt toàn bộ nước Mỹ trong tầm ngắm’

Lãnh tụ Triều Tiên Kim Jong Un, ngày 29/11/2017.
Triều Tiên cho biết họ đã thử thành công tên lửa đạn đạo xuyên lục địa mới cực mạnh (ICBM) hôm thứ Tư 29/11. Tầm bắn của tên lửa mới này đặt toàn bộ lục địa Hoa Kỳ vào trong phạm vi có thể bị tấn công bằng vũ khí hạt nhân, theo Reuters.Kể từ giữa tháng 9, đây là cuộc thử tên lửa đầu tiên của Triều Tiên -- một tuần sau khi Tổng thống Mỹ Donald Trump đưa Triều Tiên vào danh sách các nước bảo trợ khủng bố, cho phép Washington áp dụng thêm các biện pháp trừng phạt Bình Nhưỡng.
<!>
Triều Tiên đã thử nghiệm hàng chục tên lửa đạn đạo dưới sự lãnh đạo của Kim Jong Un, bất chấp các lệnh trừng phạt của quốc tế. Tên lửa mới vừa phóng hôm thứ Tư đã bay cao nhất và xa nhất so với tất cả các tên lửa phóng trước đó của Triều Tiên và đã rơi xuống biển gần Nhật Bản.
Triều Tiên cho biết tên lửa mới đạt độ cao khoảng 4,475 km (2.780 dặm) – cao hơn 10 lần khoảng cách từ mặt đất đến Trạm vũ trụ quốc tế - và bay xa 950 km (590 dặm) trong thời gian 53 phút.
Theo một tuyên bố do xướng ngôn viên truyền hình Triều Tiên đọc: "Sau khi giám sát việc phóng thành công loại tên lửa ICBM mới, Hwasong-15, lãnh tụ Kim Jong Un tuyên bố với sự tự hào rằng giờ đây chúng ta đã nhận biết được sự nghiệp lịch sử vĩ đại của việc xây dựng thành công lực lượng hạt nhân nhà nước, và phát triển thành công sức mạnh tên lửa."
Triều Tiên nói tên lửa Hwasong-15, còn gọi là Hỏa tinh – 15, là một phiên bản nâng cao của một loại tiên lửa ICBM được thử nghiệm hai lần vào tháng 7. Tên lửa này được thiết kế để mang một "đầu đạn siêu nặng và lớn."
Các nhà khoa học thuộc Liên hiệp các nhà khoa học liên quan có trụ sở tại Hoa Kỳ nói căn cứ vào quỹ đạo và khoảng cách, tên lửa này có tầm xa hơn 13.000 km (8.100 dặm) – thừa sức vươn tới thủ đô Washington DC hay bất cứ nơi nào trên đại lục Hoa Kỳ.
Bình Nhưỡng tự xưng tên lửa này là một "sức mạnh hạt nhân có trách nhiệm", và nói rằng Triều Tiên phát triển vũ khí chiến lược này để tự vệ “trước mối đe dọa hạt nhân và chính sách bức hiếp bằng hạt nhân của đế quốc Mỹ.”
Hội đồng Bảo an LHQ dự kiến sẽ họp vào thứ Tư 29/11 để thảo luận về việc Triều Tiên phóng tên lửa Hỏa tinh - 15.
Các quan chức Hoa Kỳ, Nhật Bản và Hàn Quốc đều đồng ý rằng tên lửa vừa được phóng rơi xuống vùng biển trong vùng độc quyền kinh tế của Nhật Bản, có thể là một tên lửa ICBM. Ngũ giác đài nói cuộc thử nghiệm này không gây ra mối đe dọa đối với Hoa Kỳ, các vùng lãnh thổ hay các đồng minh.
Bộ trưởng Quốc phòng Hoa Kỳ Jim Mattis nói với các phóng viên ở Tòa Bạch Ốc rằng: "Tên lửa này đã được phóng cao hơn so với các đợt phóng trước, một nỗ lực tiếp tục phát triển các tên lửa đạn đạo của Triều Tiên để có thể đe dọa khắp nơi trên thế giới."
Ông Trump đã điện đàm với Thủ tướng Nhật Shinzo Abe và Tổng thống Hàn Quốc Moon Jae-In. Cả ba nhà lãnh đạo tái khẳng định quyết tâm chống mối đe dọa của Triều Tiên.
Ông Trump nói với các phóng viên: "Đó là một tình huống mà chúng tôi sẽ giải quyết."
Ông Trump được thông báo về việc Triều Tiên phóng tên lửa trong khi tên lửa này đang bay. Ông nói rằng việc thử tên lửa này không làm thay đổi cách tiếp cận của Washington đối với Triều Tiên.
Theo văn phòng tổng thống Hàn Quốc, ông Abe và ông Moon, trong một cuộc điện đàm riêng, nói rằng họ sẽ "không thể chịu đựng được" mối đe dọa ngày càng gia tăng của Triều Tiên và sẽ thắt chặt các biện pháp chế tài.
Washington quả quyết rằng tất cả các lựa chọn, bao gồm cả quân đội, đang được xem xét để đối phó với Triều Tiên, trong khi nhấn mạnh mong muốn một giải pháp hòa bình.
Tổng thư ký LHQ Antonio Guterres lên án mạnh mẽ việc phóng tên lửa.
Trung Quốc, đồng minh duy nhất của Triều Tiên, đã bày tỏ "mối quan ngại nghiêm trọng" về cuộc thử tên lửa này, trong khi kêu gọi tất cả các bên phải hành động thận trọng.
Tại Moscow, phát ngôn viên Điện Kremlin Dmitry Peskov cũng kêu gọi tất cả các bên phải bình tĩnh, nói rằng điều cần thiết là phải tránh tình huống xấu nhất trên bán đảo Triều Tiên.

Không có nhận xét nào: