Tìm bài viết

Vì Bài viết và hình ảnh quá nhiều,nên Quí Vị và Các Bạn có thể xem phần Lưu trử Blog bên tay phải, chữ màu xanh (giống như mục lục) để tỉm tiêu đề, xong bấm vào đó để xem. Muốn xem bài cũ hơn, xin bấm vào (tháng....) năm... (vì blog Free nên có thể nhiều hình ảnh bị mất, hoặc không load kịp, xin Quí Bạn thông cảm)
Nhìn lên trên, có chữ Suối Nguồn Tươi Trẻ là phần dành cho Thơ, bấm vào đó để sang trang Thơ. Khi mở Youtube nhớ bấm vào ô vuông góc dưới bên phải để mở rộng màn hình xem cho đẹp.
Cám ơn Quí Vị

Nhìn Ra Bốn Phương

Thứ Tư, 29 tháng 11, 2017

TT Trump thúc giục giảm thuế cho nhà giàu, trái ngược với Ivanka Trump

NYT – Trong tháng 11, TT Trump luôn thúc giục các TNS trong Thượng Viện phải hủy bỏ điều khoản bắt buộc cá nhân mua bảo hiểm y tế của Obamacare và phải giảm thuế cho những người giàu nhất Hoa Kỳ. Điều này vô tình đi ngược lại chủ trương của ái nữ Ivanka Trump và nhiều TNS Cộng Hòa khác trong việc c giúp cho gia tầng trung lưu được giảm thuế.<!>Ivanka Trump và các đồng minh của cô đã tranh đấu và thành công trong việc thúc đẩy trong dự luật cải cách thuế của Thượng Viện phải có khoản ‘child tax credit’ cho trẻ em.
TNS Cộng Hòa Mike Lee, một người đồng tình với chuyện thêm khoản tax credit này cho trẻ em, nhận xét: “Không phải ai cũng hiểu chuyện gì đang xảy ra, chúng tôi có cảm giác không phải TT Trump chống lại chuyện này, vì đúng là như thế thì mọi việc đã khác hẳn rồi”

‘Chiến trận’, từ ngữ mà TNS Lee sử dụng, sẽ tiếp tục đến cuối tuần khi ông và TNS Marco Rubio sẽ ‘xâm lấn’ vào địa hạt mà TT Trump tâm đắc là cắt giảm thuế cho doanh nghiệp từ 35% xuống còn 20%.
TNS Cộng Hòa Mike Lee. Photo Credit: The Hill
Kế hoạch của 2 TNS này là một kiểu dung hòa khi họ đề nghị giảm mức thuế còn 22%, thay vì 20% và sử dụng phần dư thừa có được trong 2% tăng thêm này nhằm giúp cho các gia đình có được phần ‘child tax credit’ hay chỉnh đốn khoản tiền này theo tỉ lệ lạm phát hàng năm.
TT Trump không dấu diếm ‘khát vọng bí mật’ của ông muốn thấy mức thuế đánh vào các gia đình giàu nhất Hoa Kỳ được giảm. Nhưng gợi ý này lại rất mâu thuẩn với chuyện phải giảm thuế cho giới trung lưu mà ông từng rêu rao, đó là chưa kể việc ông đòi hủy bỏ thuế bất động sản, vì như thế con cái của ông sẽ hưởng lợi rất nhiều.

Bấm vào đây để xem những videos cần xe

Các thành viên Cộng Hòa của Ủy Ban Tài Chính Thượng Viện đã đồng thanh hủy bỏ điều khoản bắt buộc mua BHYT của Obamacare trong dự luật của Cộng Hòa, tiết kiệm được hơn 300 tỉ đô la nhằm giúp cắt giảm thuế, nhưng sẽ không giúp giảm thuế cho giới nhà giàu.

Đào Nguyên

Không có nhận xét nào: