Tìm bài viết

Vì Bài viết và hình ảnh quá nhiều,nên Quí Vị và Các Bạn có thể xem phần Lưu trử Blog bên tay phải, chữ màu xanh (giống như mục lục) để tỉm tiêu đề, xong bấm vào đó để xem. Muốn xem bài cũ hơn, xin bấm vào (tháng....) năm... (vì blog Free nên có thể nhiều hình ảnh bị mất, hoặc không load kịp, xin Quí Bạn thông cảm)
Nhìn lên trên, có chữ Suối Nguồn Tươi Trẻ là phần dành cho Thơ, bấm vào đó để sang trang Thơ. Khi mở Youtube nhớ bấm vào ô vuông góc dưới bên phải để mở rộng màn hình xem cho đẹp.
Cám ơn Quí Vị

Nhìn Ra Bốn Phương

Thứ Hai, 27 tháng 11, 2017

Bị kết án 7 năm tù giam vì đưa tin thảm họa Formosa















CTV Danlambao - Sáng ngày 27/11, TAND tỉnh Hà Tĩnh đã kết án anh Nguyễn Văn Hóa với mức án 7 năm tù giam, 3 năm quản chế với cáo buộc "Tuyên truyền chống Nhà nước" theo điều 88 BLHS. Anh Nguyễn Văn Hóa (SN 1995, ngụ xã Kỳ Khang, huyện Kỳ Anh) là người thường đưa tin về những cuộc xuống đường của ngư dân 4 tỉnh miền Trung nhằm yêu cầu khởi kiện và đóng cửa nhà máy Formosa.<!>
Ngày 11/1/2017, khi đang đi trên đường thì anh Hóa bị công an vu cáo mang ma túy trong người rồi bắt giữ. 12 ngày sau, công an Hà Tĩnh mới thông báo cho gia đình biết việc anh bị bắt giữ và tạm giam theo điều 258 BLHS với cáo buộc "lợi dụng các quyền tự do dân chủ xâm phạm lợi ích của Nhà nước, quyền, lợi ích hợp pháp của tổ chức, công dân”. 

Công an Việt Nam sau đó công bố rộng rãi một đoạn video clip với hình ảnh anh Hóa “nhận tội” và chuyển đổi tội danh sang cáo buộc anh về tội “Tuyên truyền chống Nhà nước” theo điều 88 BLHS.

Theo cáo trạng của Viện Kiểm Sát tỉnh Hà Tĩnh tại phiên sơ thẩm sáng nay, từ năm 2013 đến 2017, anh Hóa đã sử dụng mạng xã hội để “để chia sẻ, phát tán các bài viết, video, hình ảnh có nội dung kích động, xuyên tạc sự thật, tuyên truyền các luận điệu phản động, trái với đường lối, chủ trương của Đảng và Nhà nước.” 

Đặc biệt sau thảm họa môi trường biển tại các tỉnh miền trung thì anh Hóa “đã trực tiếp bố trí, dàn xếp quay phim, chụp ảnh, phỏng vấn và đăng tải lên mạng xã hội để kích động người dân tụ tập biểu tình, chống đối chính quyền.”

Sự thật về những mất mát lớn lao của ngư dân vùng thảm họa, những hành động đàn áp điên cuồng của công an với giáo dân đi khởi kiện hay những lần người dân quật khởi đứng lên đều được đưa lên công luận qua những người làm truyền thông lề dân dũng cảm như anh Nguyễn Văn Hóa, Bạch Hồng Quyền, Trần Minh Nhật, Hoàng Đức Bình... Bản án nặng nề đối với Hóa hôm nay như là một món quà lập công của nhà cầm quyền CS dâng lên Formosa – thảm họa môi trường biển Việt Nam.

27/11/2017

Không có nhận xét nào: