Tìm bài viết

Vì Bài viết và hình ảnh quá nhiều,nên Quí Vị và Các Bạn có thể xem phần Lưu trử Blog bên tay phải, chữ màu xanh (giống như mục lục) để tỉm tiêu đề, xong bấm vào đó để xem. Muốn xem bài cũ hơn, xin bấm vào (tháng....) năm... (vì blog Free nên có thể nhiều hình ảnh bị mất, hoặc không load kịp, xin Quí Bạn thông cảm)
Nhìn lên trên, có chữ Suối Nguồn Tươi Trẻ là phần dành cho Thơ, bấm vào đó để sang trang Thơ. Khi mở Youtube nhớ bấm vào ô vuông góc dưới bên phải để mở rộng màn hình xem cho đẹp.
Cám ơn Quí Vị

Nhìn Ra Bốn Phương

Chủ Nhật, 12 tháng 11, 2017

Tuyệt tác chén ngọc nạm vàng tặng các lãnh đạo APEC

apec2017.jpg
                                                                                                      12/11/2017
Chiếc chén ngọc vừa mang vẻ sang trọng, đẳng cấp, vừa đậm đà bản sắc Việt Nam, đã được chọn làm quà tặng chính thức cho lãnh đạo 21 nền kinh tế tham dự Hội nghị cấp cao APEC. Chén ngọc chủ nhà Việt Nam dành tặng cho lãnh đạo 21 nền kinh tế APEC là tác phẩm sứ đặc biệt, được chế tác bằng kỹ thuật cao nhất bởi những nghệ nhân tài hoa.
<!>
Theo Bộ Ngoại giao Việt Nam, chén ngọc APEC lấy ý tưởng từ chiếc chén, vật dụng chính trong bữa ăn quen thuộc của người châu Á cũng như người Việt xưa. Đây là quà tặng chính thức được gửi tới các nhà lãnh đạo của 21 nền kinh tế APEC.
Hoa văn trang trí chủ đạo trên chén ngọc là hoa sen, loài hoa tượng trưng cho sự tinh khiết, cao quý và cũng là quốc hoa của Việt Nam, được khắc họa tinh tế. Chén ngọc nổi bật với là búp sen bằng vàng trên đỉnh, mang thông điệp về sự phát triển liên tục của một đất nước.
Một biểu tượng khác tượng trưng cho lịch sử lâu dài của Việt Nam là hai chùm hoa và lá của cây dương xỉ (loài thực vật có sớm nhất, trường tồn theo thời gian) được nghệ nhân khắc họa khéo léo.
Trên chén ngọc, một bên là họa tiết rồng Việt biểu tượng cho đất nước Việt Nam, một bên là biểu tượng của APEC 2017 uy nghi đối xứng ở đỉnh nắp.
Tuyet tac chen ngoc nam vang tang cac lanh dao APEC hinh anh 1
Chén ngọc nạm vàng được chọn làm quà tặng chính thức cho các nhà lãnh đạo APEC.
Chén ngọc được nâng bởi ba linh vật vừa rồng vừa phượng (thời Lý – Trần), là biểu trưng cho nòi giống Tiên Rồng của người Việt, cũng là chi tiết thể hiện sự đoàn kết ba miền đất nước. Các họa tiết, hoa văn được trang trí bằng vàng 24K trên tông xanh cobalt (blue Huế) đặc trưng, mang ý nghĩa thịnh vượng, sang trọng và đẳng cấp.
Về góc độ mỹ thuật, độ tinh xảo, chén ngọc không thua kém Châu Âu nhưng nhìn sâu vào sản phẩm vẫn thấy bản sắc văn hóa Việt Nam. Tuyệt tác chén ngọc APEC vừa thể hiện nét văn hóa truyền thống Việt Nam, vừa trang nhã, sang trọng, mang tầm quốc tế. Đây là vật phẩm vô giá, có ý nghĩa tôn vinh và lưu lại dấu ấn lịch sử của Hội nghị cấp cao APEC năm 2017 tại Việt Nam.
~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~
Chiêm ngưỡng bộ chén dĩa đặc biệt tại tiệc chiêu đãi các nhà lãnh đạo APEC
chendiapec.jpg
Tiệc chiêu đãi các nhà lãnh đạo APEC diễn ra tại khách sạn Sheraton, Đà Nẵng vào tối 10.11.2017. Bộ sản phẩm Hoàng Liên do Công ty TNHH Trách Nhiệm Hữu Hạn) Minh Long I chế tác được chọn phục vụ tại bữa tiệc này. Bộ bát đĩa tiệc gồm 29 sản phẩm đặc biệt cao cấp, được thiết kế theo phong cách, đẳng cấp hoàng gia và trang trí tinh xảo. Với hai màu chủ đạo là vàng nhạt và xanh cobalt (còn gọi là màu blue Huế). Ý định thực hiện bộ sản phẩm đặc biệt này đã được nung nấu từ lâu. Đó là suy nghĩ của chính nghệ nhân Lý Ngọc Minh, Tổng giám đốc Công ty TNHH Minh Long I, rằng Việt Nam hoàn toàn có thể làm được một bộ sản phẩm phục vụ chính khách đúng nghĩa và xứng tầm.

Không có nhận xét nào: