Tìm bài viết

Vì Bài viết và hình ảnh quá nhiều,nên Quí Vị và Các Bạn có thể xem phần Lưu trử Blog bên tay phải, chữ màu xanh (giống như mục lục) để tỉm tiêu đề, xong bấm vào đó để xem. Muốn xem bài cũ hơn, xin bấm vào (tháng....) năm... (vì blog Free nên có thể nhiều hình ảnh bị mất, hoặc không load kịp, xin Quí Bạn thông cảm)
Nhìn lên trên, có chữ Suối Nguồn Tươi Trẻ là phần dành cho Thơ, bấm vào đó để sang trang Thơ. Khi mở Youtube nhớ bấm vào ô vuông góc dưới bên phải để mở rộng màn hình xem cho đẹp.
Cám ơn Quí Vị

Nhìn Ra Bốn Phương

Chủ Nhật, 12 tháng 11, 2017

Sợ ông Trump… không có tiền thanh toán điện nước, bé 9 tuổi gửi ông 3 đô la ...

Một cậu bé ở Tennessee đã nhận được món quà bất ngờ sau khi em tặng tiền cho Tổng thống Trump.Theo báo WGRZ, sau ngày tân Tổng thống nhậm chức, cậu bé 9 tuổi Eli’sha Davies biết chuyện Donald Trump sẽ từ bỏ một khoản lương lớn ở cương vị mới. Vì vậy, cậu bé quyết định gửi cho Tổng thống 3USD để giúp ông chi trả các loại hóa đơn.<!>

Tặng 3 đô cho ông Trump, bé trai Mỹ nhận món quà bất ngờ - Ảnh 1.
Eli’sha Davies
Trong thời gian tranh cử tổng thống, ông Donald Trump từng bày tỏ rằng sau khi trúng cử, ông sẽ từ chối mức lương 400.000 đô la/năm mà sẽ chỉ nhận 1 đô theo quy định. Sau khi cậu bé Eli’sha Davies (9 tuổi) ở tiểu bang Tennessee biết được điều này, cậu bé rất lo lắng rằng: “Con nghĩ không biết ông ấy ăn uống bằng gì, còn phải thanh toán hóa đơn mà. Nếu ông ấy cần trả tiền điện nước thì phải làm sao đây?”
Thường ngày bé Davies hay giúp bố mẹ làm việc nhà, bằng nhiều cách để tiết kiệm được 3 đô la. Cậu bé một mực tin rằng mức lương 1 đô của tổng thống Donald Trump là không thể sống được, thế nên cậu bé đã viết một lá thư cảm ơn và cổ vũ gửi cho tổng thống kèm theo 3 tờ 1 đô la.
Mẹ của cậu bé ủng hộ việc làm của con, cô cho biết mình không muốn làm tổn thương tấm lòng lương thiện của con, cô cảm thấy việc này rất ấm lòng.
Không ngờ là vào ngày 16/10, cậu bé Davies đã nhận được thư hồi âm của tổng thống Donald Trump, trong thư còn có một bức ảnh ông chụp cùng phó tổng thống và 3 đô la trước đó.
Cậu bé Davies rất vui khi nhận được thư, còn về việc tổng thống trả lại tiền, cậu bé cho biết: “Ông ấy trả tiền lại cho cháu, cháu nghĩ rằng ông ấy không cần số tiền này”.
Trong thư, ông Donald Trump bày tỏ sự biết ơn đến Davies và hy vọng rằng cậu bé sẽ dùng 3 đô la này để cải thiện cộng đồng cũng như cổ vũ cậu bé ước mơ to lớn hơn.
Tuy nhiên, mẹ của Davies kể với các phóng viên rằng, số tiền này thực chất là cậu bé dành dụm để mua một chiếc đàn mandolin mới. Tuy nhiên, cậu vẫn chưa thực hiện được ước mơ vì liên tục thấy có người mà cậu nghĩ là cần tiền hơn mình, chẳng hạn như Tổng thống.
Tặng 3 đô cho ông Trump, bé trai Mỹ nhận món quà bất ngờ - Ảnh 2.
Eli’sha Davies
Quỹ Giáo dục Nhạc sĩ Trẻ là một tổ chức thiện nguyện ở địa phương chuyên giúp những đứa trẻ không đủ tiền có cơ hội tiếp cận các nhạc cụ. Khi Giám đốc Quỹ là John Wildeman biết đến câu chuyện của Davies, ông quyết định tặng cho cậu bé cây đàn Mandolin mà cậu thích.
“3USD là số tiền lớn đối với một đứa bé, với hầu hết trẻ nhỏ. Việc cậu bé gửi số tiền đó cho một người mà cậu nghĩ thực sự cần có ý nghĩa rất lớn đối với tôi. Tôi như một đứa trẻ ở Lễ Giáng sinh khi tôi biết chúng tôi đang trao cho một em nhỏ một nhạc cụ như thế”, ông John Wildeman nói.
Tặng 3 đô cho ông Trump, bé trai Mỹ nhận món quà bất ngờ - Ảnh 3.
Eli’sha Davies
Trung tâm Guitar – một cửa hàng nhạc cụ – cũng tham gia, tặng cho Davies dây, thiết bị lên dây và biểu đồ hợp âm để cậu luyện tập.
Davies đã bắt đầu chơi nhạc tại nhà thờ. Câụ rất thích vì giờ đây đã có thể tập nhạc ở nhà.
Khi đã đạt được mơ ước có đàn mandolin, Davies cho biết cậu muốn tìm hiểu xem nên dành tiền của mình vào việc gì. “Cháu chỉ muốn là một phước lành cho tất cả mọi người”, cậu bé bày tỏ.

Không có nhận xét nào: