Tìm bài viết

Vì Bài viết và hình ảnh quá nhiều,nên Quí Vị và Các Bạn có thể xem phần Lưu trử Blog bên tay phải, chữ màu xanh (giống như mục lục) để tỉm tiêu đề, xong bấm vào đó để xem. Muốn xem bài cũ hơn, xin bấm vào (tháng....) năm... (vì blog Free nên có thể nhiều hình ảnh bị mất, hoặc không load kịp, xin Quí Bạn thông cảm)
Nhìn lên trên, có chữ Suối Nguồn Tươi Trẻ là phần dành cho Thơ, bấm vào đó để sang trang Thơ. Khi mở Youtube nhớ bấm vào ô vuông góc dưới bên phải để mở rộng màn hình xem cho đẹp.
Cám ơn Quí Vị

Nhìn Ra Bốn Phương

Chủ Nhật, 12 tháng 11, 2017

Một dự luật di trú của Hoa Kỳ có thể ảnh hưởng đến hàng trăm ngàn người Việt đang xin đoàn tụ với gia đình.

Dự luật di trú Hoa Kỳ sẽ ảnh hưởng hàng trăm ngàn người Việt đang chờ bảo lãnh
Dự luật “Cải cách di trú Mỹ cho sự tuyển dụng mạnh mẽ” – RAISE Act- do hai nghị sĩ Cộng Hòa Tom Cotton và David Perdue đưa ra trước đây trong năm, được trông đợi sẽ cắt giảm 40% số di dân tới Hoa Kỳ trong năm đầu áp dụng. Theo luật này, Hoa Kỳ sẽ chỉ cung cấp thị thực cho cha mẹ của công dân Mỹ với điều kiện họ không được đi làm, không được hưởng phúc lợi xã hội, và mọi trợ giúp về tài chính và bảo hiểm sức khỏe phải do con cái cung cấp.
<!>
BBC hôm Thứ Sáu dẫn lời nghị viên Tâm Nguyễn của thành phố San Jose, Bắc California cho hay luật này nhằm chấm dứt tình trạng được gọi là “chain immigration”, tạm dịch “di dân dây chuyền”. Tức là một người sang Hoa Kỳ trở thành công dân rồi bảo lãnh vợ, con, gia đình, sui gia, anh chị em, và sau đó đến lượt những người này bảo lãnh gia đình riêng của họ.
Theo nghị viên Tâm Nguyễn, RAISE Act sẽ “làm thay đổi toàn diện tương lai di trú, và coi như chấm dứt việc bảo lãnh cho thân nhân đại gia đình người Việt vào Mỹ”.
Luật sư Nguyễn Quốc Lân từ Quận Cam, California, xác nhận rằng RAISE Act sẽ siết chặt nhập cư và ảnh hưởng tới rất nhiều sắc tộc, trong đó có người Việt Nam.
Theo Trung Tâm Visa Quốc Gia, vào cuối tháng 11 năm 2016, có hơn 200,000 người Việt đang chờ được bảo lãnh sang Hoa Kỳ theo diện di dân.
Theo SBTN

Hơn 200 di dân gốc Việt,

Cambodia đang lo sợ 

bị trục xuất    

Theo một bản tin trên Yahoo News ngày 9 tháng 11, các nhà hoạt động bảo vệ di dân cho biết hơn 200 di dân gốc Việt và Cambodia ở vùng Vịnh San Francisco và trên toàn quốc, đã bị cơ quan Di Trú và Quan Thuế Hoa Kỳ (ICE) bắt giữ vào tháng 10 vừa qua, trong các cuộc bố ráp chưa từng thấy.
Hơn 200 di dân gốc Việt, Cambodia đang lo sợ bị trục xuất
Điều này đã khiến các cộng đồng hoảng sợ. Nhiều người bị bắt giữ được chuyển tới các trung tâm giam giữ ở các tiểu bang miền Nam, trong khi chờ đợi bị trục xuất. Những người khác đã bị gởi trả về quê hương.
Sự gia tăng đột biến trong hành động của ICE dường như nằm trong khuôn khổ nỗ lực của chính phủ Trump, nhằm trục xuất di dân có hồ sơ phạm tội, ngay cả trong trường hợp quốc gia quê hương của họ không hợp tác với lệnh trục xuất của Hoa Kỳ. Trước đây, có những di dân đã từng phạm tội vẫn được phép ở lại Hoa Kỳ. Nhưng chính phủ Trump hiện đang ép buộc Cambodia và Việt Nam phải nhận người bị trục xuất. Kết quả là nhiều di dân bất ngờ bị bắt giam và có nguy cơ bị trục xuất.
Các viên chức ICE nói rằng hành động của họ là hợp pháp và thích hợp.
Vào năm 2008, các viên chức Hoa Kỳ và Việt Nam đã ký kết một bản ghi nhớ hồi hương, theo đó di dân Việt Nam tới Hoa Kỳ trước năm 1995 sẽ không bị trục xuất. Tuy nhiên, các nhà hoạt động cho biết, một số người bị bắt trong tháng 10 vừa qua đã tới Mỹ trước năm 1995. Điều này khiến nhiều người nghi ngờ việc trục xuất họ có hợp pháp hay không. (Nguyên Trân)
Theo SBTN

Không có nhận xét nào: