Tìm bài viết

Vì Bài viết và hình ảnh quá nhiều,nên Quí Vị và Các Bạn có thể xem phần Lưu trử Blog bên tay phải, chữ màu xanh (giống như mục lục) để tỉm tiêu đề, xong bấm vào đó để xem. Muốn xem bài cũ hơn, xin bấm vào (tháng....) năm... (vì blog Free nên có thể nhiều hình ảnh bị mất, hoặc không load kịp, xin Quí Bạn thông cảm)
Nhìn lên trên, có chữ Suối Nguồn Tươi Trẻ là phần dành cho Thơ, bấm vào đó để sang trang Thơ. Khi mở Youtube nhớ bấm vào ô vuông góc dưới bên phải để mở rộng màn hình xem cho đẹp.
Cám ơn Quí Vị

Nhìn Ra Bốn Phương

Thứ Năm, 9 tháng 11, 2017

Dự luật cải cách thuế của Thượng Viện bỏ phần khấu trừ thuế lợi tức và nhà cửa


Tribune News Services – Theo nội dung của dự luật cải cách thuế của Thượng Viện, theo tin từ một số TNS biết chuyện, thì phần khấu trừ thuế lợi tức tiểu bang và thuế bất động sản không được tính đến.Như thế phần này của bảng dự thảo cải cách thuế của Thượng Viện đã đi xa hơn bản dự thảo của Hạ Viện và là ‘một cú đánh vào mặt’ cho các cư dân của nhiều tiểu bang của Hoa Kỳ vốn luôn tính thuế cao cho cư dân của mình. Họ sẽ đóng thuế lợi tức tiểu bang cao hơn, nếu không được khấu trừ.
<!>
Các nhà lập pháp Cộng Hòa còn cho biết dự thảo cải cách thuế của Thượng Viện cũng đình hoãn chuyện giảm thuế doanh nghiệp chỉ còn 20% cho đến năm 2019, nhằm tránh gia tăng thêm món nợ 1.5 ngàn tỉ đô la vào mức thâm thủng ngân sách.
Theo dự thảo luật cải cách thuế do Hạ Viện trình bày thì chính phủ Trump cần phải cắt giảm ngay lập tức từ 35% còn 20% mức thế dành cho các doanh nghiệp.
Một khác biệt nữa là trong lúc Hạ Viện yêu cầu giảm mức thuế cá nhân hiện nay xuống một chút, còn 39.8% thì Thượng Viện yêu cầu giảm mạnnh hơn nữa, còn 38.5%.
TNS John Hoeven của North Dakota cho biết điều khoảng này áp dụng luôn cho những cá nhân kiếm từ 500,000 đô la/năm trở lên và cho một cặp vợ chồng kiếm từ 1 triệu đô la/năm trở lên.
Nhưng dự luật cải cách thuế của Thượng Viện không yêu cầu phải hủy bỏ điều khoảng phạt những ai không mua BHYT trong chương trình Obamacare để tiết kiệm tiền, theo TNS Bill Cassidy của Louisiana cho biết. Dự luật của Thượng Viện cũng giữ lại phần khấu trừ chi tiêu về y tế, khác với Hạ Viện đòi bỏ luôn.

Đào Nguyên

Không có nhận xét nào: