Tìm bài viết

Vì Bài viết và hình ảnh quá nhiều,nên Quí Vị và Các Bạn có thể xem phần Lưu trử Blog bên tay phải, chữ màu xanh (giống như mục lục) để tỉm tiêu đề, xong bấm vào đó để xem. Muốn xem bài cũ hơn, xin bấm vào (tháng....) năm... (vì blog Free nên có thể nhiều hình ảnh bị mất, hoặc không load kịp, xin Quí Bạn thông cảm)
Nhìn lên trên, có chữ Suối Nguồn Tươi Trẻ là phần dành cho Thơ, bấm vào đó để sang trang Thơ. Khi mở Youtube nhớ bấm vào ô vuông góc dưới bên phải để mở rộng màn hình xem cho đẹp.
Cám ơn Quí Vị

Nhìn Ra Bốn Phương

Thứ Tư, 28 tháng 12, 2016

Trung tá Bác Sĩ Quân đội Nhân Dân khám bệnh cho TPB VNCH

https://i.ytimg.com/vi/PDOmjZTfM1Y/hqdefault.jpg

https://www.youtube.com/watch?v=EsbSnMEDIHo

Một Trung tá Quân đội Nhân Dân, 30 tuổi quân, từng tham gia trận chiến chống Trung Quốc xâm lược, có nhiều kinh nghiệm chữa trị cho các thương binh Miền Bắc. Hiểu được nỗi đau mất mát do chiến tranh ‘huynh đệ tương tàn’ gây ra, cùng với sự miệt thị của chế độ, ông quan tâm cách đặc biệt đến các nạn nhân của chiến tranh – Thương phế binh Việt Nam Cộng hòa.
<!>
Đó là câu chuyện của Bác sĩ Đinh Đức Long, sống tại Sài Gòn, đã vượt qua các rào cản của ý thức hệ và quan điểm chính trị để đến với quý TPB VNCH với tấm lòng chân thành.
Bs Long -Trung tá Quân đội Nhân Dân, 30 tuổi quân, từng tuyên bố ra khỏi đảng cs vào cuối tháng 8.2014, là một trong những vị bác sĩ nhiệt huyết khám bệnh cho quý TPB VNCH trong Chương trình ‘Tri Ân Anh – TPB VNCH’ vào khoảng giữa năm 2014. Chính những lúc ông tiếp cận, khám bệnh cho những mảnh đời bất hạnh này, đã giúp ông cảm nghiệm được sự đớn đau khi bị xã hội vùi dập, bỏ rơi. Bs Long chia sẻ:
“Tôi là một bác sĩ, một thầy thuốc. Đối với tôi những người đau ốm đến với tôi đều là bệnh nhân, dù họ có lý lịch xuất xứ từ đâu, thì họ đều là bệnh nhân mà thầy thuốc có bệnh nhân phải chữa trị. Ngay bản thân tôi là một Quân nhân, một Trung tá có 30 tuổi quân, đã từng tham gia chiến tranh chống Trung Quốc xâm lược, tôi chứng kiến cảnh thương binh bị thương, họ đều là những người thiệt thòi hơn cả. Tôi đã từng công tác tại bệnh viện Quân y 103, bệnh viện 175… tôi gặp nhiều thương phế binh -những người đã mất một phần thân thể trong cuộc chiến. Về mặt tinh thần, chính đợt vừa rồi, tôi đã bị bệnh viện Đa Khoa Bưu Điện cho tôi thôi việc, mà tôi đi xin việc ở đâu cũng bị xua đuổi vì người ta nói ông Long đang kiện lại bệnh viện Đa Khoa Bưu Điện, nên không dám đối diện với tôi. Tôi còn bị kỳ thị như thế nên tôi thấu hiểu được các thương binh bị thiệt thòi đến đâu. Tôi hiểu rằng xã hội còn nhiều bất hạnh hơn mình. Khám bệnh cho thương binh được xem như là tôi đi khám từ thiện, tôi sẽ phát huy khả năng chuyên môn của tôi, cứu giúp những người bệnh tật. Tôi đi học từ tiền thuế của dân trong đó có cả những thương binh VNCH, người ta cũng đi làm, người ta cũng đóng thuế nên tôi mang khả năng của tôi để phục vụ lại nhân dân của mình vì đối với tôi họ là đồng bào, con em dân tộc Việt.”

Trong thời gian năm 2012, Bs Long kể, ông tố cáo Bí thư đảng ủy kiêm Giám đốc bệnh viện Đa Khoa Bưu Điện, ông Trương Anh Kiệt và lãnh đạo bệnh viện đã ‘cấu kết làm hồ sơ giả mạo, để rút tiền của nhà nước và bảo hiểm y tế khoảng hơn 28,5 tỷ VND trong 3 năm (2009-2011). Sau đó, bệnh viện ‘đơn phương chấm dứt hợp đồng lao động’ với ông. Bs Long làm đơn khởi kiện. Ròng rã theo đuổi vụ kiện suốt mấy năm, Tòa án nhân dân Q.10 bằng bản án dân sự sơ thẩm số 25/2014/LĐ-ST, ngày 04/12/2014, tuyên ông thắng kiện vụ án ‘Tranh chấp về đơn phương chấm dứt hợp đồng lao động’. Bệnh viện phải chấp nhận thi hành án bằng việc nhận ông trở lại làm việc như cũ và bồi thường cho ông một khoản tiền. Bác sĩ Long đã trích ra 10 triệu đồng tặng cho Chương trình ‘Tri Ân Anh – TPB VNCH’, Bs bày tỏ:
“Tôi cảm thấy nên chia sẻ và có nghĩa vụ chia sẻ một phần những thiệt thòi đối với các anh em TPB VNCH. Vừa rồi, tôi có thắng kiện, được đền bù một khoản tiền, đối với người khác chẳng là gì nhưng đối với tôi là tương đối lớn, tôi nghĩ đến những người thiệt thòi bất hạnh hơn tôi. Qua việc tôi khám chữa bệnh cho họ trong các đợt trước, tôi thấy họ là những người thiếu thốn về mặt thuốc men, một số trang thiết bị như mắt kính, cặp nạng, xe lăn… nên tôi muốn đóng góp một phần trong khả năng của tôi từ số tiền mà tôi thắng kiện để sẻ chia cho họ.”
Hình 13
Thương binh chế độ Cộng sản hay Thương phế binh VNCH cũng có nhiều người rơi vào hoàn cảnh bi đát, túng quẫn… nhưng Bs Long vẫn muốn dành tặng cho quý TPB VNCH. Bs Long giải thích:
“Họ cũng là những quân nhân, họ cũng là con em dân tộc VN, họ chiến đấu vì một mục đích riêng của họ. Xưa nay thành bại là chuyện thường của cuộc đời. Tất cả hai bên đều là nạn nhân của chiến tranh, chiến tranh của huynh đệ tương tàn. Họ là những người thiệt thòi nhất, theo tôi, họ nằm trong số những người thiệt thòi cần được chia sẻ cả về thể xác lẫn tinh thần. Những người Thương binh của chế độ Cộng sản được chế độ chăm sóc, còn họ không được chế độ chăm sóc, thậm chí bị bỏ rơi, miệt thị… Trên thực tế không có chính sách gì dành cho họ.”
“Tôi nghĩ đây là hình ảnh đại đoàn kết dân tộc vì chúng ta kêu gọi khép lại quá khứ thì phải thể hiện bằng hành động, mà hành động dễ nhất là đối với các tử sĩ như trùng tu nghĩa trang Biên Hòa, sau đó là những người TPB VNCH –những người trẻ nhất là 60 tuổi, người già trên 80- họ không còn sống được bao lâu, là những người cô đơn, mà không có chính sách gì dành cho họ thì tôi có cơ hội, tôi chia sẻ một phần nào đó trong khả năng của tôi.” Bs Long nói.

Huyền Trang, GNs

Không có nhận xét nào: