Tìm bài viết

Vì Bài viết và hình ảnh quá nhiều,nên Quí Vị và Các Bạn có thể xem phần Lưu trử Blog bên tay phải, chữ màu xanh (giống như mục lục) để tỉm tiêu đề, xong bấm vào đó để xem. Muốn xem bài cũ hơn, xin bấm vào (tháng....) năm... (vì blog Free nên có thể nhiều hình ảnh bị mất, hoặc không load kịp, xin Quí Bạn thông cảm)
Nhìn lên trên, có chữ Suối Nguồn Tươi Trẻ là phần dành cho Thơ, bấm vào đó để sang trang Thơ. Khi mở Youtube nhớ bấm vào ô vuông góc dưới bên phải để mở rộng màn hình xem cho đẹp.
Cám ơn Quí Vị

Nhìn Ra Bốn Phương

Thứ Năm, 29 tháng 12, 2016

Gần ngày nhậm chức, Nga "tung" ông Trump lên "9 tầng mây"

Gan ngay nham chuc, Nga

Mới đây, phía điện Kremlin bất ngờ tung hô ông Trump là "Tổng thống của sự đổi mới", đủ sức lãnh đạo Hoa Kỳ, thế giới rất cần những người như ông Trump, Nga rất hoan nghênh điều này<!>

Giám đốc điều hành Sberbank của Nga German Gref bất ngờ phát biểu rằng Donald Trump là "tổng thống của sự thay đổi", ông có nhiều kinh nghiệm trong kinh doanh nên có đủ năng lực để thực hiện các bước đúng như các nhà lãnh đạo Mỹ.
"Tôi luôn luôn chào đón những thay đổi - ngày nay hơn bao giờ hết thế giới luôn cần những thay đổi. Có rất nhiều sự khác biệt trong nền kinh tế quốc gia của các nước trên thế giới, trong đó có Hoa Kỳ. Trump là Tổng thống của sự thay đổi", ông Gref nói với tờ báo Vedomosti
Theo Gref, vấn đề của ông Trump là thiếu kinh nghiệm chính trị nhưng sự nghiệp kinh doanh của ông đã là quá đủ để lãnh đạo đất nước, đủ để đưa ra quyết định đúng như một Tổng thống Mỹ thực thụ.
"Việc thiếu kinh nghiệm chính trị sẽ là một vấn đề, nhưng ông Trump và ekip của ông có một kinh nghiệm kinh doanh rộng lớn vô cùng, họ là những người thực tế, là người chiến thắng trong cuộc cạnh tranh khốc liệt. Những người này có một hệ thống vững chắc và có đủ nguồn lực để thực hiện bước đi đúng đắn", ông nói thêm.
Bài phát biểu này được đưa ra trong bối cảnh chỉ không đầy một tháng nữa là ông Trump sẽ chính thức nhậm chức Tổng thống, quan hệ Nga - Mỹ đang có những bước nở rộ.
Mới đây, Tổng thống Nga Vladimir Putin cho biết ông đồng ý với Tổng thống Mỹ mới đắc cử Donald Trump rằng quan hệ Moscow-Washington hiện đang ở mức thấp nhất từ trước đến nay và hai nhà lãnh đạo cần thiết để thực hiện các kế hoạch cho việc bình thường hóa quan hệ.
Ông cũng nói rằng, cả ông và ông Trump đều phải đưa ra những đề xuất để có thể thúc đẩy mối quan hệ song phương.
"Trump cho biết trong chiến dịch bầu cử, ông ấy tin rằng ông đã đúng khi nhận định quan hệ Mỹ - Nga đã rơi vào tình trạng tồi tệ nhất dưới thời Tổng thống Obama và cần đưa ra những chính sách bình thường hóa quan hệ song phương. Tôi đồng ý với ý kiến của ông Trump. Chúng tôi sẽ cùng nhau suy nghĩ làm thế nào để làm cho mối quan hệ song phương trở nên tốt hơn", ông Putin nói trong một cuộc họp báo hàng năm .
 
Ông cũng nhấn mạnh rằng một cuộc gặp mặt giữa lãnh đạo hai nước sau khi ông Trump chính thức lên nhậm chức là một điều vô cùng cần thiết.
"Thật khó để nói vào lúc này. Tổng thống Mỹ mới đắc cử cần phải có thời gian hình thành nội các cơ bản của mình. Nếu không, khó có thể đáp ứng được những yêu cầu trong chính sách đổi mới quan hệ. Những vấn đề bình thường hóa mối quan hệ chắc chắn sẽ được thảo luận trong cuộc gặp mặt của chúng tôi", Tổng thống nói thêm.
Trước đó, phía điện Kremlin đã lên tiếng kêu gọi Tổng thống đắc cử Donald Trump hãy sẵn sàng hợp tác với chính quyền ông Putin và "dẹp bỏ những tàn tích của chế độ cũ".
Phát ngôn viên điện Kremlin cho hay: "Ông Trump hãy là một người sáng suốt, dẹp bỏ đi những điều không hợp lý ở chính quyền trước đó và hợp tác với Moskova vì ông Putin luôn sẵn sàng hợp tác, phát triển quan hệ với Hoa Kỳ".

(Theo Sputnik)

Không có nhận xét nào: