Tìm bài viết

Vì Bài viết và hình ảnh quá nhiều,nên Quí Vị và Các Bạn có thể xem phần Lưu trử Blog bên tay phải, chữ màu xanh (giống như mục lục) để tỉm tiêu đề, xong bấm vào đó để xem. Muốn xem bài cũ hơn, xin bấm vào (tháng....) năm... (vì blog Free nên có thể nhiều hình ảnh bị mất, hoặc không load kịp, xin Quí Bạn thông cảm)
Nhìn lên trên, có chữ Suối Nguồn Tươi Trẻ là phần dành cho Thơ, bấm vào đó để sang trang Thơ. Khi mở Youtube nhớ bấm vào ô vuông góc dưới bên phải để mở rộng màn hình xem cho đẹp.
Cám ơn Quí Vị

Nhìn Ra Bốn Phương

Thứ Ba, 27 tháng 12, 2016

Chung Tử Lưu viết về Bảo Yến


Mọi người thường nghe và thích ca sĩ BẢO YẾN hát nhạc Huế , nhạc trữ tình nhưng mình lại thích nghe BẢO YẾN hát nhạc mới và lạ , chẳng có ca sĩ ngôi sao hay DIVA tự phong nào từ sau BY đến nay có thể làm cho mình có cảm xúc nhiều- ngay cả LQ - <!>
nghe BY hát mình thấy rất nể cách xử lý từng câu- từng chữ trong bài hát và giọng ngân nhẹ nhàng của chị, chất giọng tuyệt đẹp và quyến rũ , mỗi khi nghe tiếng hát của chị cất lên là mình cứ lịm người ra để thưởng thức, từ 15 tuổi đến giờ vẫn vậy, nghe chị hát những bài tình ca của Phạm Anh Dũng, mình nhớ lại những cảm xúc ngày xưa khi xem chị hát trên truyền hình và trình diễn những bài hát Việt lẫn ngoại quốc thời thập niên 80 như : NÓI CHUYỆN VỚI NGƯỜI TRONG TRANH của nhạc sĩ TRIỀU DÂNG ... 
Mình trở thành ca sĩ chuyên nghiệp từ năm 18 tuổi nhưng đến bây giờ- nghe chị hát- mình vẫn thấy mình chỉ là một cái bóng nhỏ bé bên tài năng của chị và chưa thấy được ngôi sao nào ở VN có thể sánh ngang với chị về sự đa dạng trong các thể loại nhạc mà chị hát , có vài ca sĩ HUẾ chỉ bắt chước được phong cách hát tiếng Huế của chị thôi, còn các thể loại khác thì không thể nào , chỉ có một điều mình chưa vừa ý là chị chưa có một cố vấn riêng- giỏi nghề để làm cho chị toàn hảo về cách ăn mặc và trang điểm đẹp như các ca sĩ Thúy Nga hoặc thiết kế cho chị những trang phục sang trọng- đẹp và quí phái như Quỳnh Paris thiết kế cho chị ca sĩ Nhật Hạ- nhưng dù sao đi nữa- mình biết cho tới lúc xuôi tay nhắm mắt, tiếng hát của 2 chị Bảo Yến- Nhã Phương vẫn là những tiếng hát của một số ít thần tượng luôn nằm trong tâm trí mình - các ca sĩ trước 75 là một khía cạnh khác , những tượng đài thế hệ vàng mỗi người mỗi vẻ đều cho mình sự ái mộ và những cảm nhận khác nhau về sở trường và chất giọng riêng của từng người -nhưng sự đa dạng trong nhiều thể loại âm nhạc chỉ có Bảo Yến là làm mình thích nghe nhất và mình học hỏi được nhiều nhất !
Mời các bạn cùng cảm nhận nhé ! nhạc phẩm ĐÃ XA- ST PHẠM ANH DŨNG- thơ PHẠM NGỌC ] CA SĨ BẢO YẾN
 

(trích từ Facebook Timeline của Chung Tử Lưu)

Không có nhận xét nào: