Tìm bài viết

Vì Bài viết và hình ảnh quá nhiều,nên Quí Vị và Các Bạn có thể xem phần Lưu trử Blog bên tay phải, chữ màu xanh (giống như mục lục) để tỉm tiêu đề, xong bấm vào đó để xem. Muốn xem bài cũ hơn, xin bấm vào (tháng....) năm... (vì blog Free nên có thể nhiều hình ảnh bị mất, hoặc không load kịp, xin Quí Bạn thông cảm)
Nhìn lên trên, có chữ Suối Nguồn Tươi Trẻ là phần dành cho Thơ, bấm vào đó để sang trang Thơ. Khi mở Youtube nhớ bấm vào ô vuông góc dưới bên phải để mở rộng màn hình xem cho đẹp.
Cám ơn Quí Vị

Nhìn Ra Bốn Phương

Thứ Năm, 29 tháng 12, 2016

Thần đồng Miền Tây - 2 tuổi mà đọc chữ vanh vách

 - Một bé trai mới 2 tuổi ở miền Tây chưa đi học ngày nào đã biết đọc chữ rõ ràng đang thu hút được sự quan tâm của nhiều người.
Bé trai 2 tuổi ở miền Tây chưa đi học đã biết đọc chữ
Bé Phúc mới 2 tuổi những đã biết đọc chữ vanh vách
<!>
Mấy ngày gần đây, nhiều người dân hiếu kỳ đã kéo đến căn nhà của anh Đào Hồng Sơn (ngụ huyện Hồng Ngự, tỉnh Đồng Tháp) để xem cậu con trai hơn 2 tuổi của anh là bé Đào Hồng Phúc đọc chữ.
Anh Sơn cho biết, Phúc sinh vào ngày 19/4/2014, là út trong gia đình có 2 chị em. Bé trai này được sinh ra và phát triển bình thường như những đứa trẻ khác trong xóm.
Cách đây khoảng 2 tuần, anh Sơn bất ngờ phát hiện con trai có thể đọc được chữ khá rõ ràng.
“Bé Phúc nói chuyện chưa rành nhưng cách đây khoảng 2 tuần là cháu có thể đọc chữ rất rõ ràng. Bé thấy chữ từ thiệp cưới, ổ điện, bảng hiệu… là đọc ngay. Bé rất ham đọc”, anh Sơn nói về con trai với vẻ tự hào.
Bé trai 2 tuổi ở miền Tây chưa đi học đã biết đọc chữ

Do Phúc chưa đi học ngày nào nhưng biết đọc vanh vách khiến nhiều người ở địa phương bất ngờ. Chị Hồ Thị Bích Chi – hàng xóm với gia đình bé Phúc cho biết: “Ba bé Phúc nói con trai mình biết đọc tôi đâu có tin, nói ba nó “nổ”. Sau khi nghe nó đọc tôi mới tin. Giờ nó đọc chữ, đếm số rất rành”.
Anh Sơn khẳng định việc bé Phúc biết đọc sớm như vậy là do tự nhiên, gia đình không can thiệp.
Được biết, đã có nhiều em nhỏ dù chưa đến lớp những đã biết đọc chữ. Các chuyên gia cho rằng nên để trẻ phát triển tự nhiên và toàn diện để trẻ có mọi khả năng của một trẻ bình thường, cũng không nên bắt trẻ đọc quá nhiều, nhất là những tài liệu có nội dung quá phức tạp không hợp lứa tuổi.
Clip:Bé Phúc đọc chữ
 

  • Hoài Thanh

Không có nhận xét nào: