Tìm bài viết

Vì Bài viết và hình ảnh quá nhiều,nên Quí Vị và Các Bạn có thể xem phần Lưu trử Blog bên tay phải, chữ màu xanh (giống như mục lục) để tỉm tiêu đề, xong bấm vào đó để xem. Muốn xem bài cũ hơn, xin bấm vào (tháng....) năm... (vì blog Free nên có thể nhiều hình ảnh bị mất, hoặc không load kịp, xin Quí Bạn thông cảm)
Nhìn lên trên, có chữ Suối Nguồn Tươi Trẻ là phần dành cho Thơ, bấm vào đó để sang trang Thơ. Khi mở Youtube nhớ bấm vào ô vuông góc dưới bên phải để mở rộng màn hình xem cho đẹp.
Cám ơn Quí Vị

Nhìn Ra Bốn Phương

Thứ Năm, 29 tháng 12, 2016

Luật California, kể từ 1 Tháng Giêng, không được sử dụng điện thoại khi lái xe

https://i1.wp.com/www.nguoi-viet.com/wp-content/uploads/2016/12/cellphone.jpg?resize=696%2C418
Dùng bản đồ cũng vi phạm luật. (Hình: Đằng-Giao/Người Việt)
SACRAMENTO, California (NV) – Bắt đầu từ ngày 1 Tháng Giêng, 2017, người lái xe không được cầm điện thoại trên tay với bất cứ lý do gì, dù chỉ để nghe nhạc, theo nhật báo Sacramento Bee.
<!>
Dân Biểu Bill Quirk (Dân Chủ-Hayward), tác giả đạo luật này, nói rằng luật sẽ tạo sự dễ dàng cho cảnh sát phạt những người dùng điện thoại trái phép.
Đạo Luật AB 1785 của ông Quirk nhằm chấn chỉnh lại những gì mà các giới chức gọi là lỗ hổng quan trọng trong luật lệ của tiểu bang về điện thoại di động.
Luật cũ cấm không được nói chuyện hay nhắn tin (text) trong lúc lái xe, mục đích là để người ta rảnh tay và chú tâm vào việc lái xe.
Nhưng nhiều người vẫn dùng tay làm việc khác với điện thoại, như quay video hay coi Facebook một cách hợp pháp, báo Sacramento Bee viết.
Với đạo luật mới, người lái xe vẫn có thể sử dụng điện thoại nếu không dùng tay, nghĩa là điều khiển điện thoại bằng khẩu lệnh.
Tuy nhiên, điện thoại phải được gắn lên bảng điều khiển hay mặt kính chắn gió.
Với đồ gắn điện thoại, luật mới này cho phép người lái xe chạm tay vào điện thoại một lần để khởi động hay kết thúc một chức năng bằng cách quẹt ngón tay hay gõ vào điện thoại.
Luật này nhằm mục đích ngăn chận người lái xe cầm điện thoại vì nhiều lý do khá phổ biến trong thời gian gần đây như đọc tin và đăng tin trên Facebook, kiểm tra Sapchat, dò đọc danh sách nhạc trong Spotify hay Padora, đánh địa chỉ vào bản đồ hay quay video và chụp hình.
Trong một cuộc thăm dò của Cơ Quan An Toàn Giao Thông tại California, một trong tám người lái xe tập trung vào việc sử dụng điện thoại thay vì lưu ý vào đường xá. Giới chức an toàn đường xá ước lượng sự phân tâm là một yếu tố chính trong 80% vụ đụng xe, báo Sacramento Bee cho hay.
Đây là điều đòi hỏi nhiều giáo dục và luật lệ nhắm vào giảm thiểu sự lơ là lúc lái xe. (ĐG)

Không có nhận xét nào: