Tìm bài viết

Vì Bài viết và hình ảnh quá nhiều,nên Quí Vị và Các Bạn có thể xem phần Lưu trử Blog bên tay phải, chữ màu xanh (giống như mục lục) để tỉm tiêu đề, xong bấm vào đó để xem. Muốn xem bài cũ hơn, xin bấm vào (tháng....) năm... (vì blog Free nên có thể nhiều hình ảnh bị mất, hoặc không load kịp, xin Quí Bạn thông cảm)
Nhìn lên trên, có chữ Suối Nguồn Tươi Trẻ là phần dành cho Thơ, bấm vào đó để sang trang Thơ. Khi mở Youtube nhớ bấm vào ô vuông góc dưới bên phải để mở rộng màn hình xem cho đẹp.
Cám ơn Quí Vị

Nhìn Ra Bốn Phương

Thứ Sáu, 30 tháng 12, 2016

2016 - năm của thiên tài Elon Musk, hãy nhìn lại những điều phi thường ông đã làm được cho thế giới

2016 - năm của thiên tài Elon Musk, hãy nhìn lại những điều phi thường ông đã làm được cho thế giới
Elon Musk - nhà đầu tư, thiên tài công nghệ, tỷ phú và ít nhiều, ông còn là một triết gia hoang tưởng – được nhiều người đặt niềm tin, một niềm tin mãnh liệt rằng Musk sẽ là kẻ thay đổi tương lai của loài người.<!>
Và niềm tin ấy được củng cố bằng vô vàn những những ý tưởng, những suy nghĩ tưởng chừng là không giống ai những lại đều để thay đổi thế giới nhỏ bé này. Trước là làm cho chất lượng cuộc sống con người trở nên cao hơn với những dự án xe tự lái hay năng lượng sạch, sau là biến giống loài người nhỏ bé lên tầm vũ trụ cùng với tham vọng chinh phục Sao Hỏa.
Nhưng cũng như những bộ óc thiên tài khác, những điều thay đổi thế giới đều bị coi là những điều điên rồ và không tưởng vào những ngày đầu, hãy nhìn Nikola Tesla hay thậm chí cả Albert Einstein thì biết.
Dưới đây là những điều điên rồ như vậy của Elon Musk.
SpaceX hạ cánh thành công tên lửa tái sử dụng Falcon 9
Năm 2002, tỷ phú Elon Musk thành lập công ty SpaceX với kỳ vọng cách mạng hóa ngành công nghiệp vũ trụ trong tương lai. Hiện tại, nhân sự của SpaceX đã lên tới con số hơn 4.000 người, trong đó có nhiều kĩ sư và nhà khoa học vũ trụ hàng đầu thế giới.
Ngày đầu của SpaceX.
Tổng thống Mỹ Barrack Obama trong chuyến ghé thăm cơ sở của SpaceX.
SpaceX là một trong số ít các công ty tự sản xuất được tên lửa và thậm chí, giá thành tên lửa của họ cũng rất rẻ. Họ là công ty tư nhân đầu tiên đưa tên lửa lên vũ trụ và không dừng lại tại đó, họ vẫn liên tục nghiên cứu, chế tạo và đẩy xa hơn những thành tựu của mình.
Tháng Tư năm nay, SpaceX đã có được cho mình một thời khắc lịch sử . Tên lửa Falcon 9 đã hạ cánh thành công xuống xà lan đặt trên mặt biển. Mặc dù trước đó, SpaceX đã hạ cánh thành công trên đất liền nhưng lần thử nghiệm này có ý nghĩa lớn hơn rất nhiều.
Hạ cánh trên mặt biển dù rất khó khăn với các điều kiện thời tiết, điều kiện mặt biển biến động liên tục nhưng nó tiết kiệm nhiên liệu hơn và cơ động hơn hẳn so với phương pháp tiếp đất truyền thống. Chưa kể bản thân việc hạ cánh được một tên lửa đã phóng sẽ tiết kiệm được rất nhiều chi phí đổ vào việc chế tạo và lắp ráp tên lửa mới.
Xe tự lái Tesla được trang bị trí thông minh nhân tạo
Tháng 7 năm 2003, Tesla Motors được thành lập bởi Elon Musk, Martin Eberhard, Marc Tarpenning, JB Straubel và Ian Wright.
Khủng hoảng tài chính năm 2008 khiến Tesla Motors đứng trước nguy cơ phá sản, khi mà không một nhà đầu tư nào mong muốn đổ tiền của mình vào một dự án trên trời, dự án đưa xe ô tô chạy điện đến với mọi nhà.
Lúc ấy người cứu lấy Tesla không ai khác ngoài Elon Musk. Ngoài bỏ tiền túi ra để duy trì hoạt động, ông đã đứng lên nắm quyền với tư cách CEO và cả trưởng ban sáng tạo và thiết kế, một vị trí mà ông vẫn nắm giữ tới ngày nay. Sau này, công ty đã gặt hái được những trái ngọt.
Sau thành công năm 2012 với mẫu xe Model S, giành được hàng loạt giải xe điện tốt nhất và thân thiện với môi trường thì thời điểm 2016 này, Elon Musk cho ra mắt Tesla Model 3 với mức giá cực rẻ, chỉ 35.000 USD.
CEO Elon Musk tự tin khẳng định rằng: “Bạn không thể mua được chiếc xe nào tốt hơn với mức giá 35.000 USD, đặc biệt là một chiếc xe chạy bằng điện. Thậm chí bạn sẽ không có lựa chọn nào khác”.
Chưa hết, với một khoản phụ phí nữa, Tesla Model 3 sẽ có được cho mình khả năng tự lái. Một sản phẩm quá tuyệt vời so với cái giá tiền 35.000 USD – giá tiền thường thấy của một chiếc xe tại Mỹ. Tương lai của phương tiện di chuyển nằm tại những chiếc xe thân thiện với môi trường, tương lai của công nghệ nằm tại trí tuệ nhân tạo. Tesla Model 3 cầm trong tay cả hai tương lai ấy.
Nhà máy khổng lồ Gigafactory
Nhà máy khổng lồ này sẽ là nơi chứa đựng toàn bộ tương lai của Tesla Motors nói riêng và toàn bộ ngành công nghiệp xe điện (tự lái) nói chung. Đây là nơi đặt con át chủ bài cho “Master Plan” của Elon Musk, là nơi ông đã “đánh cược tất cả công ty cũng như tài sản của bản thân”.
Nằm giữa sa mạc Nevada tại Los Angeles, nhà máy khổng lồ Gigafactory mới đi vào hoạt động vào 29 tháng 7 năm 2016 này hiện mới chỉ hoàn thành được 14%. Dự kiến, khi toàn bộ nhà máy được xây dựng xong và có thể đi vào hoạt động, nó sẽ có diện tích sử dụng tương đương với 262 sân bóng bầu dục và trở thành tòa nhà có diện tích lớn nhất trên thế giới.
Công đoạn xây dựng và khánh thành Gigafactory được đẩy nhanh là để đáp ứng được nhu cầu cực lớn của pin điện được lắp đặt trong các xe Tesla Model 3, khi mà đã có 320.000 người bỏ ra số tiền 1.000 USD mỗi người để đặt cọc mua chiếc xe của tương lai này.
Tesla vẫn đang gấp rút mở rộng quy mô của “con quái vật” Gigafactory. Hiện tại vẫn đang có hơn 1.000 công nhân làm việc ngày đêm, để xây dựng những khu sản xuất và pin năng lượng Mặt Trời mới.
Dự tính đến quý 2 năm 2017, Gigafactory mới hoàn thành được 31%, nghĩa là vẫn chưa được một nửa so với quy mô dự tính. Khi hoàn thiện, toàn bộ mái của các nhà xưởng đều sẽ được lợp tấm năng lượng Mặt Trời. Gigafactory sẽ dùng chính năng lượng mình tạo ra để sử dụng cho quá trình sản xuất.
Theo ước tính của các chuyên gia, một khi Gigafactory hoạt động hết công suất, nó sẽ tạo ra được lượng điện năng lượng Mặt Trời đương với cả thế giới tạo ra trong năm 2014.
Hệ thống di chuyển của tương lai - Hyperloop
Nói tới tương lai, nói tới di chuyển và nói tới Elon Musk, bên cạnh Tesla thì ta không thể không nhắc tới tàu siêu tốc Hyperloop – thứ công nghệ sẽ cách mạng hóa toàn bộ ngành giao thông.
Hyperloop là hệ thống di chuyển sử dụng một kén tàu và một đường ống chân không (để giảm ma sát không khí xuống mức tối đa), ý tưởng về một hệ thống di chuyển như vậy đã tồn tại nhiều thập kỷ nhưng chính Elon Musk đã đại chúng hóa ý tưởng ấy vào năm 2012.
Ông đặt ra những thay đổi, áp dụng những công nghệ mới để Hyperloop trở nên rẻ hơn và dễ tiếp cận hơn trước đây. Hiện tại, ý tưởng về Hyperloop vẫn được cho là xa vời, là viễn tưởng nhưng ta có một thực tại rõ ràng rằng rất nhiều quốc gia đã và đang đầu tư nghiên cứu cho công nghệ này, mong muốn lắp đặt một đường ray Hyperloop trên chính quốc gia của họ.
Chỉ từng đó thôi, ta đã thấy được rằng rất nhiều nước đã nhận ra tầm quan trọng, tầm cách mạng của một hệ thống di chuyển như Hyperloop. Đã có những nhóm nghiên cứu mới chỉ là sinh viên đề xuất và hoàn thành được tham vọng tàu đệm khí chân không này, họ đã có thể đưa được kén tàu Hyperloop lên không .
Elon Musk sẽ tổ chức một cuộc thi giữa các dự án thử nghiệm tàu Hyperloop trên toàn thế giới vào tháng Một năm 2017, tức là ngay đầu năm sau, ta đã có một điều tuyệt vời để mà mong đợi.
Elon Musk sẽ là người đưa chúng ta chạy tới tương lai với tốc độ 1.200 km/h.
Kế hoạch chinh phục Sao Hỏa
“Một là ở lại Trái Đất mãi mãi và đợi một sự kiện tận thế. Hoặc là trở thành một giống loài liên hành tinh”, Elon Musk đã đưa ra những sự lựa chọn như thế.
Ông đã vẽ ra một tương lai mới cho con người, một tương lai mà ở đó những cư dân Địa Cầu sẽ trở thành cư dân Sao Hỏa, chúng ta sẽ phải tiếp tục sống sót trên hành tinh khác, khi mà Trái Đất này không còn đủ chỗ, đủ tài nguyên để hỗ trợ cho sự sống của loài người.
Elon Musk đã vạch ra một kế hoạch đưa con người lên Sao Hỏa định cư trong vòng chưa đầy một thập kỷ nữa. Bạn đang lo lắng về vấn đề tiền bạc? Elon Musk cũng đã lo luôn cho bạn điều này rồi: vé lên Sao Hỏa chỉ tầm 200.000 USD, bằng với một căn nhà tại Mỹ.
Vào cái ngày Elon Musk thuyết trình về kế hoạch chinh phục Sao Hỏa xa xôi, Bill Nye, một trong những kỹ sư, nhà khoa học nổi tiếng lạc quan nhận định về những phản ứng mà ông cho là trên cả tuyệt vời của đám đông.
Nhìn thấy mọi người vỡ òa trong buổi ngày hôm nay, tôi cảm thấy rằng việc khám phá vũ trụ vẫn là một con đường dài đầy thú vị phía trước”, Bill Nye nói.
NASA cũng đã công bố rằng họ ủng hộ hết mình nỗ lực đưa loài người vươn tới Sao Hỏa của Elon Musk, “Chúng tôi cũng rất vui rằng cộng đồng rất quan tâm tới việc này, và cũng đang góp tay nghiên cứu để đưa sự hiện diện của con người lên tới Sao Hỏa. Sứ mệnh này cần những bộ não lỗi lạc nhất từ mọi quốc gia cũng như các ngành công nghiệp khác, hơn nữa việc Sao Hỏa trở thành một trọng điểm bàn luận hẳn là một nguồn động viên tinh thần cực kỳ lớn”.
Vẫn còn là một chặng đường dài và không kém phần chông gai, nhưng tương lai của con người không chỉ nằm tại Trái Đất mà còn nằm tại các hành tinh khác nữa. Gần hơn là Sao Hỏa, mà xa hơn là một hệ sao khác. Elon Musk tin tưởng như vậy.
Các nguy cơ bên cạnh việc phát triển AI và thứ để khắc chế nó mang tên OpenAI
Elon Musk không ngần ngại tỏ thái độ dè chừng trước tốc độ phát triển chóng mặt của trí tuệ nhân tạo . Theo ông, tương lai của con người rất có thể sẽ bị đe dọa trước sự tấn công của những AI như thế, đó sẽ là dấu mốc sụp đổ của con người hiện đại.
Đó là tương lai xa mà Elon Musk e ngại, việc lo lắng cho cái thực tại ấy có thể quá xa vời nhưng không làm phụ lòng những người hoang tưởng, Elon Musk nêu lên một thực tại ngay trước mắt rằng việc tự động hóa sẽ cướp đi hàng triệu việc làm trên toàn thế giới. Lượng người thất nghiệp tăng sẽ dẫn tới những hệ quả không lường trước được. Đột nhiên, các ý kiến của Elon Musk cho rằng loài người sụp đổ do trí tuệ nhân tạo phát triển trở nên không còn quá hoang tưởng nữa.
Các bạn nghe nhiều tới SpaceX, tới Tesla Motors, tới những kế hoạch cải thiện cuộc sống con người tương lai mà quên mất rằng Elon Musk, kẻ sẽ thay đổi Trái Đất còn một công ty nữa, một lá chắn bảo vệ con người khỏi mối nguy mang tên trí tuệ nhân tạo, đó là OpenAI .
Sức mạnh của AI không nên tập trung trong tay của một cá nhân nào cả. Công nghệ này được gọi là điểm kỳ dị, bởi rất khó có thể dự đoán nó sẽ tiến tới đâu. Không ai muốn sống dưới một kẻ bạo chúa với sức mạnh lớn như vậy trong tay”, Elon Musk cho biết.
Mục đích của OpenAI sẽ đúng như cái tên của nó, đó là kêu gọi các công ty sử dụng chia sẻ mã nguồn mở công nghệ trí tuệ nhân tạo của họ. Để tất cả mọi người có thể sở hữu sức mạnh này và vì thế không một ai có được sức mạnh vượt trội hơn những người khác.
Thậm chí, kể cả khi có những kẻ sẽ lợi dụng hệ thống AI này vào mục đích xấu, chính sự hợp nhất của những cá nhân sử dụng AI với mục đích tốt sẽ có thể có đủ sức mạnh để chống trả những ý đồ đen tối kia.
Thế giới giả lập
Những mối lo của Elon Musk không chỉ dừng lại ở nhiên liệu hóa thạch làm khí hậu Trái Đất thay đổi đến mức phải chuyển sang xe điện để đi, ở hệ thống trí tuệ nhân tạo đang ngày một thông minh hơn, ở việc sợ đi làm muộn nên phải xây dựng hẳn hệ thống Hyperloop để đi cho nhanh, ông còn lo lắng rằng toàn bộ thế giới này là một hệ thống giả lập khổng lồ .
Đúng như vậy, một thực thể (hoặc có thể cả một xã hội) cao cấp, tiên tiến hơn con người đã xây dựng nên hệ thống giả lập này cho chúng ta sinh sống. Elon Musk đưa ra dẫn chứng rằng 40 năm trước, ta có game Pong – chỉ là hai đường thẳng trắng đẩy một quả bóng (là một chấm trắng) qua lại nhưng hiện tại, những tựa game mà ta có đã đồ sộ và chi tiết tới mức nào: ta có game 3D, ta có game thực tế ảo.
Có lẽ chẳng bao lâu nữa, với tốc độ phát triển như thế này, ta sẽ xây dựng được một môi trường giả lập cho một sinh vật khác sinh sống.
Triết gia Nick Bostrom tại Đại học Oxford ủng hộ giả thuyết này của Musk.
Vụ nổ Falcon 9
Chỉ còn vài ngày là phóng tên lửa cùng với vệ tinh Amos 6 (một tàu thăm dò thông tin liên lạc cho các nhà điều hành vệ tinh của Israel Spacecom) vào quỹ đạo, tên lửa Falcon 9 bỗng phát nổ ngay trên bệ phóng đặt tại Mũi Canaveral, Florida.
Chưa hết, CEO của Facebook, Mark Zuckerberg cũng đã tỏ thái độ thất vọng sâu sắc trên trang Facebook cá nhân của mình khi nghe tin này. Lúc ấy, trên Falcon 9 là vệ tinh Amos 6, vệ tinh Internet nằm trong chiến dịch phủ sóng Internet toàn cầu (Internet.org) của Facebook.
Thiệt hại từ vụ nổ này rất may là không có thương vong về người, nhưng nó cũng đủ làm cho Elon Musk và SpaceX điêu đứng: vụ nổ đã làm hư hại nặng bệ phóng chính của họ đặt tại Mũi Canaveral. Dù rằng SpaceX còn tới hai bệ phóng tên lửa khác cũng như một bệ phóng đang trong quá trình gấp rút hoàn thiện, nhưng vụ nổ lần này đã kéo chậm tiến độ phóng tên lửa của họ xuống rất nhiều.
Thâu tóm SolarCity, Elon Musk ra mắt công chúng Bộ ba nguyên tử năng lượng sạch của Tesla
Tham vọng có được SolarCity trong tay đã được Elon Musk nêu cao với tuyên bố “Có SolarCity trong tay, Tesla sẽ trở thành công ty nghìn tỷ đô”. Không lâu sau, ông hiện thực hóa ước mơ vươn rộng của Tesla bằng bước vững chắc đầu tiên, đó là thương vụ thâu tóm SolarCity trị giá 2 tỷ USD .
Để chứng minh rằng mình đã chính thức bước vào cuộc đua năng lượng Mặt Trời, Tesla của Musk sớm ra mắt những sản phẩm đầu tiên – Bộ ba nguyên tử của Tesla gồm có xe điện, pin dự trữ năng lượng tại gia và mái ngói pin năng lượng Mặt Trời bền đẹp hơn cả mái ngói thường.
Với Tesla và SolarCity trong tay, Elon Musk xây dựng nên cho chúng ta những căn nhà của tương lai sử dụng năng lượng sạch và sẵn có, giảm bớt gánh nặng và dần dần gạt bỏ toàn bộ những phiền hà của nhiên liệu hóa thạch, nhà máy nhiệt điện, thủy điện hay điện hạt nhân mang lại.
Ông đang xây dựng một Trái Đất hiện đại và sạch sẽ hơn bao giờ hết.
Phủ sóng Internet toàn cầu
Dù là theo cả hai chiều hướng tốt và xấu, thế giới này đang thay đổi với một công cụ cực kì đắc lực đó là mạng Internet. Hiểu được điều này, Elon Musk đã vẽ ra một kế hoạch lớn, một kế hoạch nhằm biến chuyển thế giới này bằng chính công cụ đắc lực ấy: ông muốn phủ sóng Internet toàn thế giới.
Họ vừa thực hiện bước đi đầu tiên trong kế hoạch lớn này. Elon Musk, kẻ đứng đằng sau những ước mơ thay đổi loài người này vừa xin phép phóng hơn 4.400 vệ tinh lên để hiện thực hóa tham vọng internet toàn cầu đó.
Để khởi động chương trình này, SpaceX muốn phóng trước 1.600 vệ tinh lên quỹ đạo thấp, sau đó sẽ là 2.852 vệ tinh nữa tại một vị trí cao hơn.
Với 800 vệ tinh lên không đầu tiên, SpaceX sẽ có thể cung cấp được dịch vụ internet băng thông rộng cho nước Mỹ và nhiều nước khác.
Một khi hệ thống này được tối đa hóa hoàn toàn trong giai đoạn lắp đặt cuối cùng, nó sẽ có thể cung cấp internet tốc độ cao (mỗI người dùng có thể có mạng mang tốc độ 1 Gbps) và cả internet tốc độ thấp cho những người sử dụng bình thường hay những doanh nhân không có yêu cầu quá cao. Hệ thống sẽ phủ sóng toàn cầu.
Mạng phủ sóng TOÀN CẦU với tốc độ 1 Gbps. Bạn yêu cầu gì hơn từ một tỷ phú nhìn xa trông rộng?
Tuy nhiên, ông không đơn độc trong cuộc đua này, Mark Zuckerberg cũng đang có những tính toán tương tự.
Đây là những tựa game khiến ông cực kì thích thú
Bạn tự hỏi một người bận rộn với những kế hoạch tỷ đô làm gì để giải trí? Ông cũng như lũ đầu to mắt cận chúng ta, ông cũng giống với một thanh niên đam mê công nghệ và máy tính khác, Elon Musk chơi điện tử.
Elon Musk đã bày tỏ tình yêu của mình với thế giới game thông qua những tựa game đình đám như OverWatch, Mass Effect hay Saint Row hay thậm chí, Kerbal Space Progarm. Cũng dễ hiểu thôi, những game bối cảnh tương lai với những công nghệ hiện đại, những con tàu vũ trụ bay xuyên ngân hà chắc hẳn sẽ lôi cuốn một thiên tài công nghệ sở hữu một công ty sản xuất công nghệ cao, một công ty vũ trụ và một công ty nghiên cứu trí tuệ nhân tạo.
Người đàn ông được yêu mến nhất giới công nghệ ...
Với những kế hoạch thay đổi loài người như vậy, ta cũng không ngạc nhiên khi Elon Musk vượt mặt những ông lớn trong làng công nghệ như Mark Zuckerberg, Steve Jobs, ... để trở thành người đàn ông được yêu mến nhất ngành.
Trong danh sách hơn 700 đại diện, Elon Musk đã giành được 23% số phiếu bầu, đứng nhì là Jeff Bezos của Amazon với 10%, Zuckerberg là 6% và Jobs là 5%. Bà Sheryl Sandberg đến từ Facebook trở thành nữ doanh nhân công nghệ được yêu thích nhất với 1% phiếu bầu.
Được miêu tả là “người đã tạo nên cuộc cách mạng công nghệ lớn hơn cả Steve Jobs", người đàn ông này đang dần thay đổi thế giới bằng vô vàn những kế hoạch điên rồ nhưng đầy tiềm năng. Hơn nữa, không chỉ là kẻ vẽ kế hoạch, ông còn là kẻ tự tay thực hiện những kế hoạch ấy, tự tay biến tham vọng của mình thành sự thực, tự tay góp phần thay đổi thế giới này.
... nhưng lại không hoàn hảo
Đúng như những gì chúng ta vẫn biết, không ai là hoàn hảo và Elon Musk cũng vậy
Để gánh trên vai cái khối lượng công việc khổng lồ của cả hai công ty khổng lồ, Elon Musk phải làm việc cật lực và phải tỉnh táo mọi lúc. Để làm được điều đó, ông thường xuyên bỏ bữa (dù biết rằng điều này rất có hại cho cơ thể) và hơn nữa, ông đưa vào người lượng đường nhân tạo và cà phê không đếm xuể.
Musk kể lại rằng đã có lúc ông dùng nhiều chất kích thích tới mức tăng động “gần như mất cả thị lực”. Làm việc 7 ngày với 100 giờ mỗi tuần, ông chỉ dành ra khoảng 6 tiếng một ngày để ngủ, với áp lực công việc từ cả hai vai (vai trái gánh SpaceX còn vai phải gánh Tesla, chưa kể những dự án khác mà ông xách trên tay), cũng dễ hiểu khi lịch làm việc của Elon Musk dày đặc đến như vậy , ông sẽ cần những tách cà phê, những lon nước ngọt Coke Diet để giữ ông tỉnh táo.
Điên rồ đến mấy, đây vẫn là người đàn ông sẽ thay đổi thế giới
Elon Musk sẽ được đền đáp bới những cống hiến ông đưa đến cho loài người. Thậm chí, những thành công hiện tại của Musk đang dần chứng minh cho ta điều đó, rằng một cái kết tốt đẹp sẽ tới với những người tận tụy cống hiến, làm việc hết khả năng, đôi khi là đẩy giới hạn bản thân tới mức tận cùng.
Ta cũng không kém phần vui sướng khi nhìn thấy một vĩ nhân như vậy thành công. Ông ấy đang thay đổi chính thế giới này, thế giới mà ta đang sống đây. Đây là một giây phút vỡ òa sung sướng như vậy – những cung bậc cảm xúc được biểu hiện trên gương mặt đầy lo âu của Elon Musk trong cái khoảnh khắc định mệnh, khoảnh khắc tên lửa Falcon 9 hạ cánh thẳng đứng thành công thật khó có thể diễn tả hết bằng lời.
Ta thật may mắn khi có một thiên tài như Elon Musk đang đồng hành cùng chúng ta trên Trái Đất này và có thể trong vòng một thập kỉ nữa, chúng ta có thể nói lại câu này trên Sao Hỏa.
Năm 2016 là một năm đầy thành công cũng như đầy biến động của Musk, nhưng hãy tiếp tục bước tới tương lai, bước vào năm 2017 với khí thế hừng hực của một con người nắm trong tay vận mệnh thay đổi thế giới này.
Hãy tiến về phía trước, Ironman của đời thực, kẻ thay đổi nhân loại – Elon Musk!

Không có nhận xét nào: