Tìm bài viết

Vì Bài viết và hình ảnh quá nhiều,nên Quí Vị và Các Bạn có thể xem phần Lưu trử Blog bên tay phải, chữ màu xanh (giống như mục lục) để tỉm tiêu đề, xong bấm vào đó để xem. Muốn xem bài cũ hơn, xin bấm vào (tháng....) năm... (vì blog Free nên có thể nhiều hình ảnh bị mất, hoặc không load kịp, xin Quí Bạn thông cảm)
Nhìn lên trên, có chữ Suối Nguồn Tươi Trẻ là phần dành cho Thơ, bấm vào đó để sang trang Thơ. Khi mở Youtube nhớ bấm vào ô vuông góc dưới bên phải để mở rộng màn hình xem cho đẹp.
Cám ơn Quí Vị

Nhìn Ra Bốn Phương

Thứ Sáu, 30 tháng 12, 2016

Gần 100 người Nga phải rời Mỹ sau lệnh trục xuất các nhà ngoại giao - VnExpress

Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Nga Maria Zakharova. Ảnh: Sputnik

Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Nga Maria Zakharova. Ảnh: Sputnik

Mỹ quyết định trục xuất 35 nhà ngoại giao Nga làm ảnh hưởng tổng cộng đến 96 người, trong đó có cả trẻ em đang ở tuổi đi học.<!> 

 Mỹ ra lệnh trục xuất 35 nhà ngoại giao Nga làm ảnh hưởng tổng cộng 96 người, bao gồm gia đình họ, người phát ngôn Bộ Ngoại giao Nga Maria Zakharova nói với RT ngày 30/12. 

"Hy vọng đây là điều cuối cùng mà chính quyền Mỹ hiện tại làm, một quyết định kỳ lạ, không khôn ngoan. Nó nhắm đến nhiều vấn đề, trong đó có những người bình thường và niềm vui của họ, điều gắn kết mọi người trên thế giới. Tất cả mọi người đang chào đón năm mới nhưng chính quyền Obama lại hành động như vậy", bà Zakharova nói.
Zakharova cho biết một số nhà ngoại giao Nga đã làm việc lâu năm tại Mỹ, vài người khác mới đến nhận nhiệm vụ hai tháng, song họ đều bị trục xuất vì cáo buộc Nga can thiệp vào bầu cử Mỹ từ năm 2015 và đầu 2016. Điện Kremlin đã quyết định đưa một máy bay tới Mỹ để đón nhân viên.
Theo bà Zakharova, Nga xem xét nghiêm túc các đồng nghiệp Mỹ sẽ cảm thấy thế nào nếu phải đóng gói đồ đạc, con cái phải dừng chương trình học tập và trở về nước trong 72 giờ như cách Washington làm.
Moscow gọi động thái của chính quyền Obama là nỗ lực cuối cùng nhằm khiêu khích chính phủ Nga. Quyết định của Nga về mối quan hệ trong tương lai với Mỹ phụ thuộc vào hành động của Tổng thống đắc cử Donald Trump.
Mỹ hôm 29/12 trục xuất 35 nhà ngoại giao Nga và đóng cửa hai cơ sở của Moscow tại New York và Maryland, cho rằng các nhân viên Nga sử dụng chúng vì "mục đích tình báo".
Văn Việt

Không có nhận xét nào: