Tìm bài viết

Vì Bài viết và hình ảnh quá nhiều,nên Quí Vị và Các Bạn có thể xem phần Lưu trử Blog bên tay phải, chữ màu xanh (giống như mục lục) để tỉm tiêu đề, xong bấm vào đó để xem. Muốn xem bài cũ hơn, xin bấm vào (tháng....) năm... (vì blog Free nên có thể nhiều hình ảnh bị mất, hoặc không load kịp, xin Quí Bạn thông cảm)
Nhìn lên trên, có chữ Suối Nguồn Tươi Trẻ là phần dành cho Thơ, bấm vào đó để sang trang Thơ. Khi mở Youtube nhớ bấm vào ô vuông góc dưới bên phải để mở rộng màn hình xem cho đẹp.
Cám ơn Quí Vị

Nhìn Ra Bốn Phương

Thứ Tư, 28 tháng 12, 2016

Tri ân Thương Phế Binh VNCH 2017: Hãy đến với họ bằng tình thương

S
áng ngày 27 Tháng 12, 2016, tại Dòng Chúa Cứu Thế Sài Gòn tổ chức khai mạc chương trình Tri ân Thương Phế Binh Việt Nam Cộng Hòa Xuân 2017 với chủ đề “Bên nhau đi nốt cuộc đời”. Ngày đầu tiên đã có khoảng hơn 715 thương phế binh (TPB) từ vùng Sài Gòn và phụ cận có mặt.
<!>

Theo ban tổ chức chương trình thì năm nay tổ chức trong 4 ngày từ 27 đến 30 Tháng 12, 2016 sẽ trao quà cho các TPB VNCH ở Sài Gòn và các vùng phụ cận (Tây Ninh, Đồng Nai, Bình Dương, Bà Rịa – Vũng Tàu, Long An). Mỗi TPB sẽ nhận được một phần quà tết và 1 triệu đồng.
Ngoài các Linh mục Dòng Chúa Cứu Thế (DCCT) và phòng Công lý Hòa bình đứng ra tổ chức còn có sự cộng tác nhiệt thành đến từ các thành phần công dân trong xã hội như bác sĩ, nhà giáo, thanh niên, sinh viên để phụ giúp cho chương trình diễn ra thành công và ấm áp tình người.
Danh sách các thương phế binh ghi danh trong chương trình Tri ân TPB VNCH do phòng Công lý và Hòa Bình DCCT Sài Gòn thực hiện đã lên đến con số 5157 người. Tuy nhiên vì vấn đề thống kê kế toán và tình hình tài chính các linh mục tạm thời dừng lại con số những TPB ghi danh trước ngày 1 Tháng 12, 2016: Con số đối tượng chính để thực hiện chương trình Giáng Sinh và năm mới là 4970 người.
Một thương phế binh chia sẻ rằng: “Chúng tôi đã và đang sống trong những sự ruồng bỏ và kiềm kẹp từ xã hội này (chính quyền cộng sản), những năm gần đây các Linh mục DCCT tổ chức cho chúng tôi có cơ hội gặp mặt, đem đến cho chúng tôi sự an ủi trợ lực rất lớn, chúng tôi chân thành cám ơn những tấm lòng hảo tâm đã nhớ đến chúng tôi”.
Linh mục Vinh Sơn Phạm Trung Thành, cựu Giám tỉnh Dòng Chúa Cứu Thế Việt Nam, và là một trong những người khởi xướng chương trình Tri ân TPB đã chia sẻ với các cộng tác viên: “Chúng ta hãy đến với họ bằng tất cả tình thương”.
Một bạn sinh viên đến từ Đồng Nai chia sẻ: “Chúng tôi đến đây để trợ giúp họ bằng những hành động cụ thể, bày tỏ lòng yêu mến và sự liên đới với họ cũng là với đất nước Việt Nam chúng ta”.
Chương trình Tri ân TPB Việt Nam Cộng Hòa tại DCCT Sài Gòn được khởi động từ năm 2014, và điều đặn hàng tháng, hàng năm tổ chức khám chữa bệnh, phát quà, các vật dụng cần thiết như xe lắc, xe lăn, nạng chống v.v… cho các TPB.














Paulus Lê Sơn
altaltaltaltaltaltaltaltaltalt
Paulus Lê Sơn

Không có nhận xét nào: