Tìm bài viết

Vì Bài viết và hình ảnh quá nhiều,nên Quí Vị và Các Bạn có thể xem phần Lưu trử Blog bên tay phải, chữ màu xanh (giống như mục lục) để tỉm tiêu đề, xong bấm vào đó để xem. Muốn xem bài cũ hơn, xin bấm vào (tháng....) năm... (vì blog Free nên có thể nhiều hình ảnh bị mất, hoặc không load kịp, xin Quí Bạn thông cảm)
Nhìn lên trên, có chữ Suối Nguồn Tươi Trẻ là phần dành cho Thơ, bấm vào đó để sang trang Thơ. Khi mở Youtube nhớ bấm vào ô vuông góc dưới bên phải để mở rộng màn hình xem cho đẹp.
Cám ơn Quí Vị

Nhìn Ra Bốn Phương

Thứ Ba, 27 tháng 12, 2016

Nghịch lý của việc kêu gọi bán vàng, dollar của CSVN

Tòa biệt phủ của ông Trần Văn Truyền, cựu Tổng thanh tra Chính phủ. Ảnh: Đời sống pháp luật
Tòa biệt phủ của ông Trần Văn Truyền, cựu Tổng thanh tra Chính phủ. Ảnh: Đời sống pháp luật
<!>
Cali Today News – Từ nhiều năm nay, dư luận liên tục phải đọc được những tin tức được phát đi từ nhà cầm quyền CSVN, trong việc kêu gọi người dân bán vàng, dollar để giúp chính phủ ổn định kinh tế, vượt qua giai đoạn khó khăn hiện tại. Trong khi đó, lành đạo, quan chức và đảng viên CSVN lại đua nhau trữ vàng và dollar trong nhà.
Ngày 26/12, công an tỉnh Yên Bái công bố kết luận điều tra vụ nổ súng khiến 2 lãnh đạo cao cấp nhất của tỉnh này bị chết. Đó là ông Phạm Duy Cường-Bí thư Tỉnh ủy và ông Ngô Ngọc Tuấn-Chủ tịch Hội đồng nhân dân, kiêm Trưởng ban Tổ chức Tỉnh ủy. Người xả súng bắn chết hai người này chính là thuộc cấp của họ, ông Đỗ Cường Minh-Chi cục trưởng Kiểm lâm tỉnh.
Ngay sau khi sự việc xảy ra, lực lượng có trách nhiệm đã cho tiến hành khám xét hiện trường. Tin đồn cho biết rằng, tại phòng làm việc của ông Ngô Ngọc Tuấn có khoảng 167 tỷ đồng. Tại buổi họp báo, công an đã bác tin đồn trên.
Công an cho biết, sau khi tiến hành mở két sắt, họ thu được 100 ngàn Mỹ kim, 1,5 tỷ đồng và nhiều chiếc nhẫn có giá trị khác. Vợ ông Ngô Tuấn cho biết, đó là số tiền mà vợ chồng bà “tích cóp” được trong thời gian làm quan chức ở tỉnh miền núi này.
Dư luận nhiều người lên tiếng thắc mắc, vì sao một quan chức cấp cao như ông Ngô Ngọc Tuấn lại không hưởng ứng lời kêu gọi của chính quyền, lại đi tích trữ Dollar?

 Có rất nhiều vụ án, mà chỉ khi trộm vào nhà, mới phát hiện quan chức trữ rất nhiều vàng và Dollar. Như tại tỉnh miền núi tại Cao nguyên Trung phần Việt Nam, ông Đặng Xuân Thọ, Giám đốc Sở Tài chánh tỉnh Kontum bị trộm vào nhà cuỗm đi 67 lượng vàng. Ngoài ra còn nhiều những tài sản có giá trị khác, như: cà rá, bông tay, dây chuyền…
Điều đáng nói là cho dù mất trộm với khối lượng tài sản lớn như vậy, nhưng bà vợ ông Thọ, một lãnh đạo của Chi cục Thuế tỉnh Gia Lai lại không dám khai báo. Ban đầu, bà chỉ khai mất 5 lượng vàng, nhưng mãi đến sau đó, khi tên trộm bị bắt bà mới dám thừa nhận nhà mình mất 67 lượng vàng. Điều này phần nào cho thấy sự bất minh của lượng tài sản nói trên.
Hay tại tỉnh miền núi phía Bắc là Bắc Kạn, nhà ông Giám đốc Sở Giao thông vận tải tỉnh này bị trộm vào nhà, tên trộm đã lấy đi 40 ngàn Mỹ kim, 5 cây vàng, 1 lắc tay, đôi nhẫn cưới và số tiền hơn 100 triệu đồng.
Trong khi đó, tại tỉnh Nghệ An, một cựu quan chức cảnh sát giao thông tỉnh này bị trộm vào nhà khuân đi 57 lượng vàng cùng nhiều tài sản khác.
Từ những điều trên cho thấy, quan chức CSVN thích trữ ngoại tệ, vàng hơn là trữ tiền Việt Nam đồng. Trong số những lãnh đạo bị trộm đột nhập nói trên toàn là ở những tỉnh vùng núi và nghèo khổ của Việt Nam. Tuy nhiên, số lượng vàng và ngoại tệ mà họ có được không hề ít chút nào. Nhưng đó chỉ là những thứ “bị phát hiện”, còn bất động sản hay những thứ tài sản khác không thể biết được.
Việc lãnh đạo, quan chức CSVN trữ ngoại tệ, vàng cũng có lý do của họ.Từ nhiều năm nay, tiền Việt Nam đồng liên tục tuột giá. Sẽ là không hề thông minh nếu đem tiền Việt đi gửi ngân hàng hay cất giữ trong nhà. Vì theo đà lạm phát, trượt giá sẽ khiến đồng tiền Việt Nam mất giá rất nhiều.
Trong khi đó, cất vàng hay ngoại tệ sẽ an toàn hơn. Đó là chưa nói, Dollar Mỹ luôn luôn an toàn so với tiền Việt.
Việc chính quyền CSVN liên tục kêu gọi người dân bán vàng, ngoại tệ nhưng lại không được hưởng ứng. Người dân vẫn giữ vàng, ngoại tệ trong nhà. Vậy tại sao đảng CSVN vẫn tiếp tục kêu gọi trong suốt thời gian dài? Có lẽ mục đích không nằm ngoài việc kêu người dân bán vàng, ngoại tệ để cho họ mua cất giữ trong nhà.

Nguoi Quan Sat

Không có nhận xét nào: