Tìm bài viết

Vì Bài viết và hình ảnh quá nhiều,nên Quí Vị và Các Bạn có thể xem phần Lưu trử Blog bên tay phải, chữ màu xanh (giống như mục lục) để tỉm tiêu đề, xong bấm vào đó để xem. Muốn xem bài cũ hơn, xin bấm vào (tháng....) năm... (vì blog Free nên có thể nhiều hình ảnh bị mất, hoặc không load kịp, xin Quí Bạn thông cảm)
Nhìn lên trên, có chữ Suối Nguồn Tươi Trẻ là phần dành cho Thơ, bấm vào đó để sang trang Thơ. Khi mở Youtube nhớ bấm vào ô vuông góc dưới bên phải để mở rộng màn hình xem cho đẹp.
Cám ơn Quí Vị

Nhìn Ra Bốn Phương

Thứ Bảy, 23 tháng 7, 2016

Người Venezuela ùn ùn tràn qua biên giới sang Colombia vì đói - VN Express

Người Venezuela ùn ùn tràn qua biên giới sang Colombia vì đói - Venezuela đói
    Người Venezuela tràn qua Colombia
Hàng chục nghìn người Venezuela tràn sang biên giới Colombia, để tìm mua thực phẩm và thuốc men - những nhu yếu phẩm mà giờ ở đất nước họ không có. Cảnh tượng "dòng sông" người rồng rắn chen lấn trên cầu Simon Bolivar chờ sang Colombia khiến nhiều người bất ngờ và choáng ngợp, vì trước kia Venezuela từng là nền kinh tế mạnh nhất Nam Mỹ. 
<!>
Ko thể ngờ một đất nước từng là nền kinh tế mạnh nhất Nam Mỹ lại đi đến bước đường cùng như vậyđang khủng hoảng trầm trọng và đứng bên bờ vực của sự sụp đổ. Người Venezuela đang đói và thiếu thốn đủ mọi thứ, từ những thứ tưởng như dễ cung cấp nhất như nước, giấy vệ sinh, cho đến thực phẩm, thuốc men.


Hôm Chủ nhật (17/7) vừa qua, Tổng thống Venezuela Nicolás Maduro đã mở cửa biên giới với Colombia lần thứ hai, kể từ khi đóng cửa biên giới hoàn toàn cách đây một năm và trục xuất các công dân Colombia sống ở phía Venezuela.

Mục đích của việc làm “cực chẳng đã” này là tạo điều kiện cho những người dân đang đói ở Venezuela được sang nước láng giềng, tìm mua những gì không thể thấy, hoặc không thể mua được vì quá đắt đỏ với túi tiền người dân thường ở đất nước họ. Caracas cũng khẳng định rằng người Colombia được chào đón ở Venezuela, miễn là họ không tham gia vào “buôn bán ma túy”.

Và số người Venezuela lợi dụng việc mở cửa biên giới để sang Colombia vào cuối tuần qua gần như đã tăng gấp 4 lần so với tuần trước, từ 35 nghìn lên hơn 120 nghìn người.


(Phần ghi thêm của Nguyệt)
Năm 1995, N qua Vennezuella chơi cả tháng trời vì my ex-husband làm việc ở đó.  N đã được đi thăm những nơi có cảnh đẹp đến nỗi N phải nhìn ngây ngất, ngây dại cả người, quên cả thở, hihi...  

Vennezuella có những khu rừng rậm rạp già nhất thế giới, tàng lá che phủ dầy đặc đến độ mưa không thể xuyên qua, rễ cây to bằng 2 cái đùi chụm lại (đi thám hiểm trong rừng già Vennezuella cực khổ lắm!).  Trong rừng, N đã thấy những con nhện to bằng cả bàn tay, những con kiến lửa to bằng 2 đốt ngón tay, những dấu chân của jaguars (beo rừng vùng Nam Mỹ), những dây leo chằng chịt để mình có thể đu giây như Tarzan vậy đó, hihi..

Quốc gia vùng Nam Mỹ này có những thác nước, con sông, sa mạc, biển đẹp; đặc biệt là Angel Falls, 1 thác nước cao nhất thế giới, 1 kỳ quan đáng được chiêm ngưỡng!  

Lúc đó Vennezuella còn thịnh vượng, 1 quốc gia chiếm kỷ lục với con số thật cao về hoa hậu thế giới (miss Universe).  Vennezuella có nhiều mỏ dầu đến độ xăng còn rẽ hơn nước lã.  Ấy thế mà bây giờ vì người lãnh đạo độc tài, dân chúng Vennezuela lại phải đói khổ đến như thế??!  Thật là tội nghiệp!  Trông người lại nghĩ đến ta, tội nghiệp dân Việt Nam mình.  Vennezuella còn chạy qua bên Columbia được, còn dân mình thì chịu, biết chạy đi đâu?  Bọn lãnh đạo Việt Cộng đê hèn, tham chức đã để giặc phương Bắc lộng hành, hăm he chiếm đoạt đất nước mình!  Thật là buồn!

Nn

Không có nhận xét nào: