Tìm bài viết

Vì Bài viết và hình ảnh quá nhiều,nên Quí Vị và Các Bạn có thể xem phần Lưu trử Blog bên tay phải, chữ màu xanh (giống như mục lục) để tỉm tiêu đề, xong bấm vào đó để xem. Muốn xem bài cũ hơn, xin bấm vào (tháng....) năm... (vì blog Free nên có thể nhiều hình ảnh bị mất, hoặc không load kịp, xin Quí Bạn thông cảm)
Nhìn lên trên, có chữ Suối Nguồn Tươi Trẻ là phần dành cho Thơ, bấm vào đó để sang trang Thơ. Khi mở Youtube nhớ bấm vào ô vuông góc dưới bên phải để mở rộng màn hình xem cho đẹp.
Cám ơn Quí Vị

Nhìn Ra Bốn Phương

Thứ Sáu, 22 tháng 7, 2016

NGHỆ THUẬT ĐẠO VĂN.. ĂN TRỘM DIỄN VĂN.. - Hạnh Dương



Đối với thế giới loài người có văn minh hiểu biết thì sự tồi tệ nhất là tội ăn cắp, ăn trộm. Ở Hoa Kỳ và các nước Tây Phương tiến bộ, ăn trộm tài sản, vật chất khi ra Tòa án sẽ được nhẹ tội hơn ăn cắp tác phẩm là tinh thần, tinh túy của kẻ sáng tạo ra nó. Tội ăn cắp tác phẩm như thi ca, âm nhạc, luận văn, diễn văn là tội xấu xa nhất mà chúng ta thường nghe nói là "Đạo văn".<!> 
Tối Thứ Hai 18/7/2016 khai mạc Đại Hội đảng Cộng Hòa để hôm nay Thứ Ba 19/7/2016 sẽ chính thức đề cử Ông Tỷ phú Donald Trump làm Ứng cử viên đại diện đảng Cộng Hòa ra tranh chức Tổng Thống Hoa Kỳ với bà Hillary Clinton là đại diện đảng Dân Chủ. 
Khai mạc Đại hội đảng Cộng hòa, vợ của ông Donald Trump là bà Melania Trump được hoan nghênh nhiệt liệt lên đọc diễn văn và ai cũng khen là diễn văn bà nghe xúc động, hay ho và bà xinh đẹp có tư cách xứng đáng sẽ là Đệ I Phu Nhân nước Mỹ khi ông Donald Trump đắc cử. 
Thế nhưng sau khi bà Melania Trump đọc diễn văn xong, Ứng cử viên đảng Dân chủ là bà Hillary Clinton khám phá ra rằng vợ ông Donald Trump đã "ăn cắp" bài diễn văn của bà Michelle Obama đọc vào năm 2008 khi chồng bà là Ứng cử viên Barack Obama ra trước đại hội đảng Dân Chủ để được công bố chính thức đại diện đảng Dân Chủ ra tranh cử với đại diện đảng Cộng hòa lúc đó là ông John McCain và bà Sarah Palin. 

Hai vợ chồng ông Donald Trtump là người có tiền, tỷ phú có tài sản 4 tỷ USD do gia đình truyền lại; nhưng tiếc lại ít học nên bà siêu Đệ I Phu Nhân tương lai Melania Trump đành phải "đạo văn" bài diễn văn của bà Michelle Obama trúng từng câu, từng chữ một để làm diễn văn của mình. Vụ nầy bị bà Hillary Clinton hê lên và cà nước Mỹ có dịp cười bò lăn bò cuồng ra.. và thế giới nghiêng mình trước sự can đảm ăn trộm tác phẩm của bà Donald Trump. Ông Donald Trump chống chế rằng ông chỉ xem qua thôi.. còn bà Melania Trump thì cứ quả quyết văn chương hay ho nầy do bà nặm óc suy nghĩ ra và có người giúp xem lại một chút.. 
Nay xin nghe bà Michelle Obama đọc diễn văn năm 2008 và so sánh từng câu, từng chữ của diễn văn bà Melania Trump đọc đêm qua 18/7/2016. Thật là thiên tài về đạo văn! 

Không có nhận xét nào: